5 xu hướng Marketing đáng chú ý trong năm 2024
Dự báo 2024 sẽ là năm có nhiều thay đổi đối với các nhà tiếp thị. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), cùng xu hướng người tiêu dùng luôn thay đổi liên tục, đã đặt ra nhiều thách thức trong việc theo kịp và làm cho khách hàng ghi nhớ sản phẩm thương hiệu của nhà tiếp thị. Để tham khảo thêm về các xu hướng Marketing mới nhất trong năm nay, hãy cùng Clover đến với bài viết sau đây.
Generative AI ( AI tạo sinh )
Sau khi cho ra mắt chabot thân thiện người dùng vào cuối năm 2022, các nền tảng Generative AI đang dần trở thành chủ đề thịnh hành được công chúng đặc biệt quan tâm, đặt biệt thu hút họ bởi khả năng tạo ra hình ảnh và văn bản dễ dàng chỉ trong tích tắt.
Theo một cuộc khảo sát vào tháng 4 năm 2023 của BCG với hơn 200 CMO từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, 70% số người được hỏi cho biết công ty họ đã sử dụng AI tạo sinh ( 19% khác đang thử nghiệm nó). Trong đó ba lĩnh vực được quan tâm hàng đầu là cá nhân hóa, tạo nội dung và phân khúc tiếp thị.
Trong một cuộc hội thảo gần đây tại CES, Tanner Elton, phó chủ tịch phụ trách bán quảng cáo tại Hoa Kỳ của Amazon, cuộc hội thảo đã thảo luận về cách sử dụng AI để giúp các thương hiệu tạo ra nội dung quảng cáo phù hợp hơn. Tanner Elton cũng chia sẻ ” Nhờ có AI, chúng tôi có thể sử dụng nó một cách liền mạch để đảm bảo rằng thông điệp phù hợp hơn sẽ được gửi đi. Nó sẽ không chỉ nâng cao trải nghiệm của người xem mà còn tăng hiệu suất“. ‘ Vì vậy, khi tôi nghĩ về AI và những tiến bộ mà nó sẽ mang lại chỉ ở khía cạnh sáng tạo trong những gì chúng tôi làm, nó cũng sẽ cải thiện kết quả đo lường tổng thể”
Truyền thông bền vững
Tương tự như năm 2023, tính bền vững của phương tiện truyền thông sẽ tiếp tục là một trong những chủ đề hàng đầu trong ngành quảng cáo 2024.
Trong báo cáo thường niên đầu tiên của Ad Net Zero về kế hoạch giảm lượng khí thải và thúc đẩy tính bền vững, chương trình đã công bố hai yêu cầu bắt buộc dành cho những người ủng hộ: đặt mục tiêu không có ròng dựa trên khoa học công cộng vào tháng 6 năm 2024, cũng như báo cáo công khai về mục tiêu này hàng năm.
Theo báo cáo ” Higher Impact” vào năm 2023, số người tiêu dùng cho biết họ tìm kiếm những thương hiệu có hoạt động kinh doanh bền vững đã tăng 6% kể từ năm 2022. Vào thời điểm nghiên cứu được công bố vào tháng 11, 88% thương hiệu ủng hộ Ad Net Zero đã đặc ra các mục tiêu công khai.
Truyền hình trực tuyến
Truyền hình kết nối ( CTV) sẽ liên tục thay đổi bối cảnh truyền thông vì chi tiêu cho quảng cáo truyền hình tuyến tính dự kiến sẽ giảm hàng năm cho đến năm 2027.
Các eMarketer ước tính rằng chi tiêu cho CTV vào năm 2024 sẽ vào khoảng 30 tỷ USD, trong đó phần lớn mức tăng này đến từ khoản chi tiêu mới cho quảng cáo Prime Video. Nhưng quảng cáo Prime Video sẽ không phải là quảng cáo mới duy nhất trong khối phát trực tuyến. Deloitte ước tính rằng các dịch vụ phát trực tuyến hàng đàu sẽ tăng gấp đôi số dịch vụ theo cấp độ của họ, từ mức trung bình là 4 vào năm 2023 lên 8 tùy chọn trở lên vào năm 2024, để theo kịp với sở thích của khách hàng.
Thể thao trực truyến
Thể thao trực tiếp vẫn là một thể loại thu hút lượng người xem cao, kể cả đối với người trẻ. Do đó, sức hút của nó trong lĩnh vực Marketing sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Ví dụ: Mùa giải thứ hai của chương trình “Thursday Night Football” trên Prime Video đã chứng kiến tăng trưởng 24% về tổng số người xem, trong đó khán giả từ 18-34 tuổi tăng 14% so với năm trước.
Quảng cáo tương tác trên video là một hình thức thành công, thu hút được nhiều tương tác hơn gần 20 lần so với quảng cáo thông thường và hiệu quả trong việc dẫn khách hàng đến trang đích.
Bắt đầu từ năm 2025, Prime Video sẽ có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng với việc độc quyền phát sóng 5 giải đua NASCAR Cup Series, thể hiện cam kết của họ đối với lĩnh vực thể thao trực tiếp.
Bên cạnh đó, Deloitte dự đoán rằng vào năm 2024, lần đầu tiên doanh thu toàn cầu của thể thao nữ chuyên nghiệp sẽ vượt quá 1 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, 2 môn thể thao có giá trị nhất dự kiến là bóng đá (43%) và bóng rổ (28%). Sau khi đạt được lượng người xem truyền hình kỷ lục tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới và Giải vô địch NCAA 2023, đặc biệt là trước thềm Thế vận hội mùa hè, các nhà marketing nên có kế hoạch tận dụng hiệu quả sự quan tâm ngày càng tăng này.
Xác định và Tương thích trong Marketing Thời Đại Mới
Khi người dùng chuyển dần sang các nền tảng streaming, vấn đề về xác định đối tượng và tính tương thích càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với việc loại bỏ cookie của bên thứ ba vào năm 2024, các thương hiệu đã bắt đầu chuẩn bị cho tình trạng “bình thường mới” này bằng cách áp dụng các công nghệ không dựa trên cookie như target theo ngữ cảnh để cung cấp trải nghiệm liền mạch cho người dùng.
Trong quá trình chuyển đổi này, các công ty có thể sẽ sử dụng một số khả năng của AI để tối ưu hóa dữ liệu và phân khúc đối tượng, đồng thời vẫn duy trì sự minh bạch với khách hàng và tuân thủ các quy định ngày càng nghiêm ngặt hơn của chính phủ địa phương và liên bang. Điều này đặc biệt cần thiết vì theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, vào năm 2023, 67% người Mỹ cho biết họ ít hoặc không hiểu biết về việc các công ty sử dụng dữ liệu của họ, với 81% lo ngại về cách các công ty sử dụng thông tin đó.
Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn có thể tiếp cận người dùng bằng cách truyền tải những thông điệp phù hợp đến các đối tượng cụ thể để thúc đẩy sự tương tác và tính liên quan của quảng cáo.