Kế hoạch truyền thông cho ngành Sản phẩm

Tổng quan về ngành
Sự bất ổn chung của nền kinh tế thị trường đã khiến không ít doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hiện nay rơi vào cảnh khốn cùng, lao đao tuột dốc. Giá nguyên vật liệu luôn “neo” ở mức cao nhất, gây ảnh hưởng không ít đến tình hình sản xuất và cung ứng sản phẩm.
Mặc khác, thị trường ngành luôn duy trì mức độ cạnh tranh cao, các doanh nghiệp giờ đây không chỉ chiến đấu với doanh nghiệp trong nước mà còn với những cái tên ngoại nhập. Điều này đặt ra cho doanh nghiệp không ít khó khăn, đặc biệt trong vấn đề duy trì, triển khai các chiến lược truyền thông nhằm củng cố vị thế và chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Nhìn lại, điểm chung của hầu hết các doanh nghiệp thất bại trong ngành cung cấp sản phẩm là thiếu nhân lực có trình độ cao, kiểm soát không tốt chất lượng sản phẩm. Hạn chế về tầm nhìn và có kế hoạch phát triển dài hạn. Đây là những vấn đề nổi cộm hay chính là thực trạng chung của ngành.
Tuy nhiên, dù còn rất nhiều hạn chế nhưng nếu nói về tiềm năng, thì ngành cung cấp sản phẩm vẫn có nhiều điểm sáng. Đặc biệt khi chính phủ đã có không ít biện pháp khắc phục những khó khăn của ngành, chẳng hạn như giảm thuế nhập khẩu nguyên vật liệu, thúc đẩy nông nghiệp phát triển và cùng nhiều chính sách khác. Hay khách quan hơn, thị trường Việt Nam vẫn là “miếng bánh” ngon khi sở hữu lượng dân số trẻ, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm vẫn luôn đạt mức cao.
Giải pháp truyền thông hiệu quả
Cái thị trường cần
Trên hết để thành công, doanh nghiệp cần bán đúng cái thị trường cần. Trong đó cần tiến hành nghiên cứu rõ thị trường để chọn đúng sản phẩm cũng như thông điệp có thể chạm đến nhu cầu khách hàng. Tập trung triển khai marketing cho các sản phẩm xu hướng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng để tối ưu hiệu quả.

Điểm nhấn thu hút
Hiểu được cái mình có, từ đó tối ưu được cái khách hàng cần. Bạn cần biết sản phẩm mình tạo ra là dành cho ai và sẽ thu hút họ ở điều gì.
Thiết kế bao bì rất quan trọng và cần được ưu tiên. Bao bì, nhãn mác thể hiện đủ thông tin về nguyên liệu, quy cách sản xuất, hướng dẫn sử dụng,…sẽ giúp tạo dựng và thúc đẩy niềm tin từ khách hàng.

Khuyến mãi kích cầu
Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào thì vẫn không thể thiếu việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Qua đó, một chiến lược tiếp thị đi cùng các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp sẵn giúp nâng cao hiệu quả cho chiến lược.

Người nổi tiếng
Triển khai các chương trình marketing trên đúng kênh giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến cho khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Để kết nối và tiếp cận khách hàng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
Mượn sức mạnh của người nổi tiếng để gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng là một cách thức marketing phổ biến hiện nay. Giúp nhân đôi hiệu quả chiến dịch truyền thông.

Hoàn thiện nền tảng số
Khuyến khích doanh nghiệp hợp tác với các thương hiệu khác trong ngành, liên quan đến sản phẩm.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một cửa hàng trực tuyến và website riêng hiệu quả, tận dụng nền tảng này để bày bán những sản phẩm và cập nhật các xu hướng, bài viết bổ ích về sản phẩm đang cung cấp, để gây ấn tượng, tạo dựng lòng tin và sự tin tưởng đến với khách hàng.

Nội dung chất lượng
Chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ không thể nào thiếu việc truyền thông trên các trang mạng xã hội. Qua đó bạn cần tận dụng tối đa các kênh này.
Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, bạn có thể truyền tải thông điệp của mình đến cho khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Những nền tảng mà bạn cần truyền taỉ thông tin là: Facebook, Instagram, Youtube. Ở đây người dùng sẽ luôn dành sự quan tâm đến những hình ảnh đồ ăn và thức uống đẹp.

Tối ưu quảng cáo
Thông qua các hình thức quảng cáo trả phí, Paid Marketing là một phương pháp mà doanh nghiệp nên cân nhắc, qua đó giúp ích cho việc phân tích kỹ chân dung khách hàng mục tiêu, ngân sách, thương mại,…Bạn có thể theo dõi được hiệu xuất của chiến lược và điều chỉnh nguồn chi ngân sách.

OUR IMPACT
Hơn 200 khách hàng đã tin tưởng.
Cung cấp thông tin về ngành
Khó khăn chung của ngành cung cấp sản phẩm
Chi phí đầu vào tăng cao
Sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ
Thiếu nguồn nhân lực chất lượng caoĐặc điểm của ngành cung cấp sản phẩm
Tính hữu hình: Sản phẩm của ngành này là các sản phẩm vật chất, có thể nhìn thấy, cảm nhận được bằng các giác quan.
Tính đồng nhất: Các sản phẩm của ngành này có thể được sản xuất hàng loạt, có tính đồng nhất cao.
Tính sản xuất: Các sản phẩm của ngành này được sản xuất ra, không có sẵn trong tự nhiên.
Tính thương mại: Các sản phẩm của ngành này được mua bán, trao đổi trên thị trường.
Ngoài ra, ngành cung cấp sản phẩm còn có những đặc điểm cụ thể khác tùy thuộc vào loại sản phẩm kinh doanh. Ví dụ, ngành sản xuất đồ điện tử có đặc điểm là cần nhiều vốn đầu tư, công nghệ cao,… Ngành sản xuất thực phẩm có đặc điểm là cần đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm,…

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được lời khuyên và miễn phí tư vấn 30 phút từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành!