Quảng cáo ứng dụng giúp bạn tăng số người tải xuống và tương tác với ứng dụng của bạn.
Quảng cáo ứng dụng là gì?
Giả sử bạn vừa cho ra mắt ứng dụng giao thức ăn nhanh nên muốn mọi người biết đến và cài đặt nó. Qua đó với trường hợp này bạn nên sử dụng mục tiêu quảng cáo ứng dụng. Quảng cáo có thể giúp bạn tăng số người cài đặt ứng dụng, tối ưu hóa cho sự kiện trong ứng dụng hoặc tối ưu giá trị của lượt chuyển đổi.
Những điều kiện cần thiết để sử dụng mục tiêu quảng cáo ứng dụng
- Ứng dụng đã đăng ký trên Meta for Developers: Tuy nhiên bạn vẫn có thể chạy quảng cáo ứng dụng ngay khi ứng dụng chưa được đăng ký. Nhưng ở trường hợp này thì quảng cáo sẽ tự động tối ưu hóa lượt click vào liên kết thay vì tối ưu lượt cài đặt ứng dụng.
- Tài khoản quảng cáo liên kế với ứng dụng bạn muốn quảng cáo: Ở đây nhà phát triển ứng dụng của bạn hoặc bất kỳ ai có đặc quyền quản trị trong ứng dụng Facebook đã đăng ký đều có thể liên kết tài khoản quảng cáo với ứng dụng. Và tương tự như khi đăng ký ứng dụng thì việc bạn có thể chạy quảng cáo mục ngay cả khi ứng dụng chưa được liên kết. Nhưng thay vào đó quảng cáo của bạn sẽ được tự động tối ưu lượt click thay vì lượt cài đặt.
- Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý thêm đó là nên tích hợp SDK và thêm sự kiện cho ứng dụng để tối ưu lượt cài đặt.
Các cách để tối ưu quảng cáo ứng dụng đến với khách hàng
Quảng cáo ứng dụng từ trang Facebook
Đây là cách quảng cáo ứng dụng dễ dàng nhất. Bạn sẽ giới thiệu hình ảnh chụp màn hình và video, giải thích lợi ích của ứng dụng cũng như bỏ nút kêu gọi hành động tùy chỉnh như “Mua ngay” hoặc ” Chơi game” để điều hướng người dùng.
Cài đặt Facebook SDK miễn phí
Nhờ Bộ công cụ dành cho nhà phát triển phần mềm trên Facebook, bạn có thể theo dõi và đo lường lượt cài đặt ứng dụng mà quảng cáo mang lại, cũng như tối ưu hoá việc phân phối quảng cáo đến những người có nhiều khả năng nhất sẽ cài đặt, thực hiện hành động cụ thể trong ứng dụng hoặc đến những khách hàng có giá trị cao.
Tạo quảng cáo ứng dụng di động
Với mục tiêu này bạn sẽ tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tạo điều kiện để họ tải ứng dụng bạn xuống một cách dễ dàng
Đo lường quảng cáo và học hỏi từ kết quả
Hiện tại Facebook còn cung cấp các giải pháp đo lường miễn phí để bạn nắm rõ hiệu quả của quảng cáo di động. Qua đó sẽ biết được đâu là nơi quảng cáo hiệu quả nhất trên các ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Đồng thời sử dụng các giải pháp thử nghiệm để biết bạn có thể cải thiện chiến lược và nội dung như thế nào.