Digital Marketing Plan

Digital Marketing Plan giúp doanh nghiệp có thể xác định mục tiêu kinh doanh thông qua digital. Ngoài ra chiến dịch cũng còn giúp tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu để bán sản phẩm/dịch vụ, tối ưu doanh số bán hàng.

Digital Marketing Plan là gì?

Digital Marketing Plan hay còn gọi là Kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Đây là tài liệu mà doanh nghiệp sẽ phải vạch ra chiến lược liên quan đến mục tiêu truyền thông trên các nền tảng số của mình cũng như các bước sẽ triển khai để đạt được mục tiêu. Kế hoạch bao gồm: các mục tiêu kinh doanh, chiến lược kỹ thuật số, phân tích về môi trường cạnh tranh. Cuối cùng là đặt ra ngân sách và xác định kênh triển khai chính,…

Kế hoạch tiếp thị nội dung còn giúp doanh nghiệp có thể triển khai tiếp thị hiệu quả, không lãng phí tiền bạc và có được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận, vận dụng đồng thời tất cả kênh tiếp thị số mà doanh nghiệp đang sở hữu để tối ưu kết quả sau cùng nhận được.

Các thành phần trong một Digital Marketing Plan hoàn chỉnh

Content Marketing

Nội dung chất lượng chính là điểm mấu chốt cho một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số thành công. Đây được xem là chất xúc tác để giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, để khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp, về sức mệnh, về sản phẩm,…Cuối cùng giúp thúc đẩy lòng trung thành, thôi thúc họ có những hành động như liên hệ, mua hàng,…

Có các loại content Marketing phổ biến bao gồm: Emails, Website Content, Bài đăng Blog, Podcasts, White papers và Webinars,…

Social Media Marketing

Đây là yếu tố quan trọng của Digital Marketing. Quảng cáo thương hiệu trên Social giúp thương hiệu tiếp cận đến lượng lớn người dùng tiềm năng. Bởi thực tế trong thời đại công nghệ số như hiện nay có rất ít người không dùng mạng xã hội.

Email Marketing

Chiến dịch Email Marketing cho phép doanh nghiệp các nhân hóa tệp khách hàng của mình. Đội ngũ tiếp thị sẽ sử dụng thông tin thu thập để gửi các nội dung quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, liên kết và video mục đích thu hút khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn có thể gửi thông tin về các ưu đãi độc quyền, giảm giá cho khách hàng thân thiết.

Mobile Marketing

Ở yếu tố này, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa nội dung trên website, landing pages, email, quảng cáo,…để tương thích với thiết bị di động, đặc biệt có thể phân phối nội dung trực tiếp đến cho khách hàng.

Video Marketing

Video Marketing cho phép doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu bằng video. Nội dung này luôn mang lại hiệu quả vượt trội, có phần nhỉn hơn dạng văn bản thông thường bởi sự sinh động, hấp dẫn.

Advertising

Đây là một loạt công nghệ mà các nhà làm marketing thường dùng để quảng bá sản phẩm. Trong đó Advertising tập trung duy nhất vào mục tiêu là để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Advertising giúp công ty tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng lưu lượng truy cập website. Nền tảng quảng cáo kỹ thuật số bao gồm: Social Media, Serch Engines, Blogs, Websites, Podcasts,…

SEO ( Search Engine Optimization)

SEO giúp cho website của doanh nghiệp được tăng điểm xếp hạng lên vị trí cao hơn trong thanh hiển thị kết quả của các công cụ tiềm kiếm ( Google, Bing,…)

Việc gia tăng thứ hạng tìm kiếm giúp làm tăng lưu lượng truy cập cho trang web. Đồng thời tăng khả năng hiện thị website đến cho nhiều người, thúc đẩy nhận diện và tối ưu quá trình mua hàng.

Web Analytics

Đây là công cụ giúp giám sát chiến dịch Digital Marketing Plan hiệu quả. Một số loại KPIs mà doanh nghiệp cần quan tâm đến gồn:

  • Traffic source
  • Page views
  • Impressions
  • Click-through rate
  • Conversion rate
  • Returning visitors

Một số lưu ý khi triển khai Digital Marketing Plan

Thiếu sự rõ ràng đối với mục tiêu chung

Mục tiêu là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch nào. Khi xây dựng kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần xác định rõ mục tiêu muốn truyền đạt. Các mục tiêu này có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng

Mơ hồ trong khi xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Cấn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình trước khi bắt đầu xây dựng kế hoạch tiếp thị. Bao gồm việc hiểu nhu cầu, mong muốn và hành vi của họ.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

Việc theo dõi và đo lường hiệu quả là rất cần thiết, nhằm đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị của bạn đang đạt được hiệu quả.

Nội dung truyền tải phải thật sự mang giá trị

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào. Bạn cần tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình.

Lựa chọn kênh tiếp thị tiềm năng

Có rất nhiều kênh tiếp thị, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cho chiến dịch thì bạn cần chọn được kênh tiếp thị hiệu quả, và tiềm năng nhất.

Lộ trình triển khai Digital Marketing Plan tại Clover

  • Bước 1: Xác định mục tiêu

Chúng tôi sẽ triển khai đo lường và đánh giá mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó đề xuất mức ngân sách cần thiết cho mục tiêu đề ra.

  • Bước 2: Tiến hành phân tích sản phẩm

Clover sẽ đi sâu vào tìm điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp so với đối thủ cạnh tranh thông qua mô hình SWOT

  • Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

  • Bước 4: Xác định hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là hành trình thương hiệu tích hợp nội dung và ccs công cụ phần mềm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng, mua lại và xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng đối với thương hiệu

Digital Marketing Plan

Digital Marketing Plan giúp doanh nghiệp có thể xác định mục tiêu kinh doanh thông qua digital. Ngoài ra chiến dịch cũng còn giúp tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu để bán sản phẩm/dịch vụ, tối ưu doanh số bán hàng.

Digital Marketing Plan là gì?

Digital Marketing Plan hay còn gọi là Kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Đây là tài liệu mà doanh nghiệp sẽ phải vạch ra chiến lược liên quan đến mục tiêu truyền thông trên các nền tảng số của mình cũng như các bước sẽ triển khai để đạt được mục tiêu. Kế hoạch bao gồm: các mục tiêu kinh doanh, chiến lược kỹ thuật số, phân tích về môi trường cạnh tranh. Cuối cùng là đặt ra ngân sách và xác định kênh triển khai chính,…

Kế hoạch tiếp thị nội dung còn giúp doanh nghiệp có thể triển khai tiếp thị hiệu quả, không lãng phí tiền bạc và có được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận, vận dụng đồng thời tất cả kênh tiếp thị số mà doanh nghiệp đang sở hữu để tối ưu kết quả sau cùng nhận được.

Các thành phần trong một Digital Marketing Plan hoàn chỉnh

Content Marketing

Nội dung chất lượng chính là điểm mấu chốt cho một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số thành công. Đây được xem là chất xúc tác để giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, để khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp, về sức mệnh, về sản phẩm,…Cuối cùng giúp thúc đẩy lòng trung thành, thôi thúc họ có những hành động như liên hệ, mua hàng,…

Có các loại content Marketing phổ biến bao gồm: Emails, Website Content, Bài đăng Blog, Podcasts, White papers và Webinars,…

Social Media Marketing

Đây là yếu tố quan trọng của Digital Marketing. Quảng cáo thương hiệu trên Social giúp thương hiệu tiếp cận đến lượng lớn người dùng tiềm năng. Bởi thực tế trong thời đại công nghệ số như hiện nay có rất ít người không dùng mạng xã hội.

Email Marketing

Chiến dịch Email Marketing cho phép doanh nghiệp các nhân hóa tệp khách hàng của mình. Đội ngũ tiếp thị sẽ sử dụng thông tin thu thập để gửi các nội dung quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, liên kết và video mục đích thu hút khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn có thể gửi thông tin về các ưu đãi độc quyền, giảm giá cho khách hàng thân thiết.

Mobile Marketing

Ở yếu tố này, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa nội dung trên website, landing pages, email, quảng cáo,…để tương thích với thiết bị di động, đặc biệt có thể phân phối nội dung trực tiếp đến cho khách hàng.

Video Marketing

Video Marketing cho phép doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu bằng video. Nội dung này luôn mang lại hiệu quả vượt trội, có phần nhỉn hơn dạng văn bản thông thường bởi sự sinh động, hấp dẫn.

Advertising

Đây là một loạt công nghệ mà các nhà làm marketing thường dùng để quảng bá sản phẩm. Trong đó Advertising tập trung duy nhất vào mục tiêu là để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Advertising giúp công ty tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng lưu lượng truy cập website. Nền tảng quảng cáo kỹ thuật số bao gồm: Social Media, Serch Engines, Blogs, Websites, Podcasts,…

SEO ( Search Engine Optimization)

SEO giúp cho website của doanh nghiệp được tăng điểm xếp hạng lên vị trí cao hơn trong thanh hiển thị kết quả của các công cụ tiềm kiếm ( Google, Bing,…)

Việc gia tăng thứ hạng tìm kiếm giúp làm tăng lưu lượng truy cập cho trang web. Đồng thời tăng khả năng hiện thị website đến cho nhiều người, thúc đẩy nhận diện và tối ưu quá trình mua hàng.

Web Analytics

Đây là công cụ giúp giám sát chiến dịch Digital Marketing Plan hiệu quả. Một số loại KPIs mà doanh nghiệp cần quan tâm đến gồn:

  • Traffic source
  • Page views
  • Impressions
  • Click-through rate
  • Conversion rate
  • Returning visitors

Một số lưu ý khi triển khai Digital Marketing Plan

Thiếu sự rõ ràng đối với mục tiêu chung

Mục tiêu là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch nào. Khi xây dựng kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần xác định rõ mục tiêu muốn truyền đạt. Các mục tiêu này có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng

Mơ hồ trong khi xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Cấn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình trước khi bắt đầu xây dựng kế hoạch tiếp thị. Bao gồm việc hiểu nhu cầu, mong muốn và hành vi của họ.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

Việc theo dõi và đo lường hiệu quả là rất cần thiết, nhằm đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị của bạn đang đạt được hiệu quả.

Nội dung truyền tải phải thật sự mang giá trị

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào. Bạn cần tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình.

Lựa chọn kênh tiếp thị tiềm năng

Có rất nhiều kênh tiếp thị, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cho chiến dịch thì bạn cần chọn được kênh tiếp thị hiệu quả, và tiềm năng nhất.

Lộ trình triển khai Digital Marketing Plan tại Clover

  • Bước 1: Xác định mục tiêu

Chúng tôi sẽ triển khai đo lường và đánh giá mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó đề xuất mức ngân sách cần thiết cho mục tiêu đề ra.

  • Bước 2: Tiến hành phân tích sản phẩm

Clover sẽ đi sâu vào tìm điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp so với đối thủ cạnh tranh thông qua mô hình SWOT

  • Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

  • Bước 4: Xác định hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là hành trình thương hiệu tích hợp nội dung và ccs công cụ phần mềm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng, mua lại và xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng đối với thương hiệu

đăng ký giải pháp marketing

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Hầu như các Campain công ty tôi đều được Clover bonus thêm khá nhiều KPI. Xem report luôn thấy KPI vượt cam kết. Từ hồi làm với Clover cũng thấy sếp ít căng hơn trước nhiều. Hehe!"
Mr Hoàng,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh