Tối ưu nội dung quảng cáo Google Search Ads

Trong quảng cáo Google Search, không gian hiển thị nội dung quảng cáo không nhiều, vì thế tối ưu nội dung quảng cáo là chưa đủ mà còn cần nhiều hơn thế. Trên hết, đó chính là tập trung vào phát triển website, một website tốt thì mới làm nội dung quảng cáo trở nên thật sự hấp dẫn. 

Tối ưu nội dung quảng cáo khó hay dễ?

David Oglivy từng nói, bạn chỉ có thể viết quảng cáo tốt khi biết chính xác mẫu quảng cáo của mình như thế nào trong đầu. Thực tế nội dung và hình ảnh sẽ hiển thị rất khác như khi mẫu quảng cáo được chạy. Để tối ưu nội dung, bạn cần biết mẫu quảng cáo của mình sẽ hiển thị ra sao.

Yếu tố quan trọng nhất trong mẫu quảng cáo Google Search Ads bao gồm:

  • Tiêu đề: Dòng chữ xanh đậm: Đây là yếu tố quyết định hơn 70% thành công của mẫu quảng cáo.
  • Từ khóa mục tiêu: Là nội dung định hướng của bài quảng cáo, nó sẽ có lợi thế đấu giá.
  • Nội dung mô tả: Nội dung càng thu hút sẽ làm tăng yếu tố click vào quảng cáo.

Tuy nhiên với sự phát triển của AI, các cách viết này đang có nhiều hơn về sự trợ giúp. AI sẽ tận dụng dữ liệu người dùng mà nó thu thập được để có thể tạo ra những tiêu đề thu hút sự chú ý nhất. Viết content quảng cáo cho Google Search Ads không khó, nhưng viết làm sao để ra đơn vẫn luôn là bài toán mà không phải ai cũng giải được.

Nếu so sánh với quảng cáo trên Facebook, TikTok hay Zalo thì không gian hiển thị nội dung cho Google Search Ads tương đối hạn chế. Nếu không có sự thu hút ngay từ những giây đầu tiên thì sẽ nhanh chóng bị bỏ qua. Với những đoạn nội dung chỉ vài dòng, để tối ưu sao cho tốt nhất?

Thực tế để tạo một Fanpage bán hàng trên Facebook hay kênh Tiktok lại dễ dàng rất nhiều hơn so với tạo ra một website.

Thời gian để xây dựng một website có thể nói là nhanh, nhưng để website chuẩn chỉnh và hoàn thiện về mọi mặt thì có thể sẽ khó khăn với mọi người. Các vấn đề này liên quan đến source code, tốc độ tải, tối ưu hiển thị, thiết kế, content,….

Chỉ khi bạn đã có sẵn một website chuyên nghiệp, tối ưu tốt mọi vấn đề, cho ra thông điệp có giá trị thì lúc đó nội dung quảng cáo bạn viết ra sẽ được tối ưu tốt hơn.

Kết lại: Viết nội dung quảng cáo Google Search Ads không khó nhưng bạn sẽ phải tìm cách để tối ưu nó sao cho phù hợp và tạo ra đơn. Một thực tế cho thấy, chỉ khi website hoàn chỉn và chuyên nghiệp thì sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả quảng cáo hơn.

Xem thêm: Những khó khăn khi tracking Google

Tối ưu nội dung quảng cáo Google Search Ads

Trong quảng cáo Google Search, không gian hiển thị nội dung quảng cáo không nhiều, vì thế tối ưu nội dung quảng cáo là chưa đủ mà còn cần nhiều hơn thế. Trên hết, đó chính là tập trung vào phát triển website, một website tốt thì mới làm nội dung quảng cáo trở nên thật sự hấp dẫn. 

Tối ưu nội dung quảng cáo khó hay dễ?

David Oglivy từng nói, bạn chỉ có thể viết quảng cáo tốt khi biết chính xác mẫu quảng cáo của mình như thế nào trong đầu. Thực tế nội dung và hình ảnh sẽ hiển thị rất khác như khi mẫu quảng cáo được chạy. Để tối ưu nội dung, bạn cần biết mẫu quảng cáo của mình sẽ hiển thị ra sao.

Yếu tố quan trọng nhất trong mẫu quảng cáo Google Search Ads bao gồm:

  • Tiêu đề: Dòng chữ xanh đậm: Đây là yếu tố quyết định hơn 70% thành công của mẫu quảng cáo.
  • Từ khóa mục tiêu: Là nội dung định hướng của bài quảng cáo, nó sẽ có lợi thế đấu giá.
  • Nội dung mô tả: Nội dung càng thu hút sẽ làm tăng yếu tố click vào quảng cáo.

Tuy nhiên với sự phát triển của AI, các cách viết này đang có nhiều hơn về sự trợ giúp. AI sẽ tận dụng dữ liệu người dùng mà nó thu thập được để có thể tạo ra những tiêu đề thu hút sự chú ý nhất. Viết content quảng cáo cho Google Search Ads không khó, nhưng viết làm sao để ra đơn vẫn luôn là bài toán mà không phải ai cũng giải được.

Nếu so sánh với quảng cáo trên Facebook, TikTok hay Zalo thì không gian hiển thị nội dung cho Google Search Ads tương đối hạn chế. Nếu không có sự thu hút ngay từ những giây đầu tiên thì sẽ nhanh chóng bị bỏ qua. Với những đoạn nội dung chỉ vài dòng, để tối ưu sao cho tốt nhất?

Thực tế để tạo một Fanpage bán hàng trên Facebook hay kênh Tiktok lại dễ dàng rất nhiều hơn so với tạo ra một website.

Thời gian để xây dựng một website có thể nói là nhanh, nhưng để website chuẩn chỉnh và hoàn thiện về mọi mặt thì có thể sẽ khó khăn với mọi người. Các vấn đề này liên quan đến source code, tốc độ tải, tối ưu hiển thị, thiết kế, content,….

Chỉ khi bạn đã có sẵn một website chuyên nghiệp, tối ưu tốt mọi vấn đề, cho ra thông điệp có giá trị thì lúc đó nội dung quảng cáo bạn viết ra sẽ được tối ưu tốt hơn.

Kết lại: Viết nội dung quảng cáo Google Search Ads không khó nhưng bạn sẽ phải tìm cách để tối ưu nó sao cho phù hợp và tạo ra đơn. Một thực tế cho thấy, chỉ khi website hoàn chỉn và chuyên nghiệp thì sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả quảng cáo hơn.

Xem thêm: Những khó khăn khi tracking Google

đăng ký giải pháp marketing

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Trải nghiệm thú vị nhất của mình là website vừa mới public được 1 tháng, lượng traffic lúc đó thống kê khoảng 1 traffic/ngày, cũng không chạy quảng cáo. Nhưng vẫn chốt được đơn hàng (tất nhiên là chỉ 1 vài đơn). Waoo! Tin được không?"
Mr Nam,
Customer
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh