Tương tác

Tương tác trong Facebook Ads là một trong những mục tiêu quan trọng cần tối ưu trong chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo tương tác là gì?

Quảng cáo tương tác Facebook là hình thức quảng cáo hướng tới mục tiêu thu hút sự quan tâm và kích thích người dùng thực hiện các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, nhấp vào xem hình ảnh/video.

Với hình thức quảng cáo này, Facebook sẽ dựa vào Big Data có sẵn để dự đoán đối tượng sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn để ưu tiên phân phối trước. Sau khi có được tương tác, Facebook tiếp tục cập nhật dữ liệu về những những đối tượng này để tìm ra nhóm người dùng tương tự rồi tạo thành tệp đối tượng mà bạn đang hướng đến.

Quảng cáo tương tác nhằm mục đích gì?

Để biết khách hàng có thật sự hứng thú với sản phẩm/dịch vụ hay không thì chiến dịch quảng cáo cần thu được lượng tương tác đáng kể. Với loại quảng cáo này bạn có thể làm tăng số tin nhắn, lượt xem quảng cáo, lượng tương tác với bài viết hay sự phản hồi của khách hàng.

Triển khai quảng cáo tương tác với khách hàng tiềm năng

Tin nhắn

Mục tiêu của quảng cáo tin nhắn là để bạn có thể có thêm nhiều cuộc trò chuyện với khách hàng, góp phần nâng cao doanh số và xây dựng các mối quan hệ. Quảng cáo tin nhắn của Facebookdấu hiệu bạn nhận thấy là có nút gửi tin nhắn hoặc nútMessenger. Sau khi nhấn nút gửi tin nhắn thì sẽ hiện lên hộp chat.

Lượt xem video

Với số lượng khách hàng đang có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của thương hiệu. Bạn cần đẩy mạnh nội dung video quảng cáo sao cho hấp dẫn nhất, nhắm đúng vào mục tiêu của Meta để tối đa lượt phát quảng cáo video và tăng số lượt người xem.

Và có hai cách để đo lường quảng cáo video, đó là dựa trên số liệu về thời lượng và số liệu theo cột mốc.

  • Số liệu về thời lượng: Cho biết mọi người tương tác với video trong bao lâu
  • Số liệu theo cột mốc: Cho biết mọi người đã xem phần nào trong video

Một số dạng tương tác trên Facebook

Tương tác hiện trên Facebook

  • Lượt thích ( Like): Người xem có thể nhấn ấn nút Like đến bài viết quảng cáo hoặc trang chính của bạn.
  • Bình luận (Comment): Bình luận là dạng người xem để lại ý kiến của họ dưới bài viết, bao gồm sự quan tâm, tò mò,..về sản phẩm/dịch vụ.
  • Chia sẻ ( Share ): Hành động kích thích để người xem sẵn sàng chia sẽ bài viết đến với cộng đồng của riêng họ.
  • Nhắn tin: Hành động nhắn tin là cách để khách hàng thể hiện sự quan tâm cấp thiết nhất đến với sản phẩm/dịch vụ.

Tương tác ẩn trên Facebook

Tương tác ẩn là loại tương tác không hiển thị ra con số trên nội dung Facebook. Đó là hành động click vào chữ “xem thêm”, dừng lại xem/đọc nội dung, click vào hình ảnh, xem bình luận, tải hình ảnh, xem profile, lưu nội dung,…

Tối ưu tương tác trong chiến dịch quảng cáo Facebook cùng Clover

Tại Clover chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm khi đã thực chiến qua hàng trăm dự án chạy quảng cáo Facebook và thu được tương tác khủng. Qua đó Clover tự tin rằng chúng tôi là bạn đồng hành lý tưởng nhất trên con đường chinh phục thành công của bạn.

Tương tác

Tương tác trong Facebook Ads là một trong những mục tiêu quan trọng cần tối ưu trong chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo tương tác là gì?

Quảng cáo tương tác Facebook là hình thức quảng cáo hướng tới mục tiêu thu hút sự quan tâm và kích thích người dùng thực hiện các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, nhấp vào xem hình ảnh/video.

Với hình thức quảng cáo này, Facebook sẽ dựa vào Big Data có sẵn để dự đoán đối tượng sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn để ưu tiên phân phối trước. Sau khi có được tương tác, Facebook tiếp tục cập nhật dữ liệu về những những đối tượng này để tìm ra nhóm người dùng tương tự rồi tạo thành tệp đối tượng mà bạn đang hướng đến.

Quảng cáo tương tác nhằm mục đích gì?

Để biết khách hàng có thật sự hứng thú với sản phẩm/dịch vụ hay không thì chiến dịch quảng cáo cần thu được lượng tương tác đáng kể. Với loại quảng cáo này bạn có thể làm tăng số tin nhắn, lượt xem quảng cáo, lượng tương tác với bài viết hay sự phản hồi của khách hàng.

Triển khai quảng cáo tương tác với khách hàng tiềm năng

Tin nhắn

Mục tiêu của quảng cáo tin nhắn là để bạn có thể có thêm nhiều cuộc trò chuyện với khách hàng, góp phần nâng cao doanh số và xây dựng các mối quan hệ. Quảng cáo tin nhắn của Facebookdấu hiệu bạn nhận thấy là có nút gửi tin nhắn hoặc nútMessenger. Sau khi nhấn nút gửi tin nhắn thì sẽ hiện lên hộp chat.

Lượt xem video

Với số lượng khách hàng đang có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của thương hiệu. Bạn cần đẩy mạnh nội dung video quảng cáo sao cho hấp dẫn nhất, nhắm đúng vào mục tiêu của Meta để tối đa lượt phát quảng cáo video và tăng số lượt người xem.

Và có hai cách để đo lường quảng cáo video, đó là dựa trên số liệu về thời lượng và số liệu theo cột mốc.

  • Số liệu về thời lượng: Cho biết mọi người tương tác với video trong bao lâu
  • Số liệu theo cột mốc: Cho biết mọi người đã xem phần nào trong video

Một số dạng tương tác trên Facebook

Tương tác hiện trên Facebook

  • Lượt thích ( Like): Người xem có thể nhấn ấn nút Like đến bài viết quảng cáo hoặc trang chính của bạn.
  • Bình luận (Comment): Bình luận là dạng người xem để lại ý kiến của họ dưới bài viết, bao gồm sự quan tâm, tò mò,..về sản phẩm/dịch vụ.
  • Chia sẻ ( Share ): Hành động kích thích để người xem sẵn sàng chia sẽ bài viết đến với cộng đồng của riêng họ.
  • Nhắn tin: Hành động nhắn tin là cách để khách hàng thể hiện sự quan tâm cấp thiết nhất đến với sản phẩm/dịch vụ.

Tương tác ẩn trên Facebook

Tương tác ẩn là loại tương tác không hiển thị ra con số trên nội dung Facebook. Đó là hành động click vào chữ “xem thêm”, dừng lại xem/đọc nội dung, click vào hình ảnh, xem bình luận, tải hình ảnh, xem profile, lưu nội dung,…

Tối ưu tương tác trong chiến dịch quảng cáo Facebook cùng Clover

Tại Clover chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm khi đã thực chiến qua hàng trăm dự án chạy quảng cáo Facebook và thu được tương tác khủng. Qua đó Clover tự tin rằng chúng tôi là bạn đồng hành lý tưởng nhất trên con đường chinh phục thành công của bạn.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"SEO ra đơn. Xưa nay tôi cũng không tin vấn đề này lắm. Nhất là sản phẩm công ty tôi khá đặc thù nên lượng tìm kiếm cũng không nhiều và đối thủ hầu hết cũng đều làm web và đẩy SEO mạnh so với chúng tôi. Bạn có thể tự trải nghiệm để cảm nhận."
Mr An,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh