Giải pháp kinh doanh mô hình B2B
Những trở ngại khi triển khai mô hình B2B
Khách hàng là các doanh nghiệp thường dành nhiều thời gian để cân nhắc trước khi đi đến quyết định mua. Đồng thời các loại giấy tờ, thủ tục liên quan đôi lúc khá phức tạp, cùng với số lượng lớn các bên liên quan có tham gia tương đối nhiều khiến cho chu kỳ mua dài hơn bình thường.
Thị trường B2B thường nhỏ. Từ đó khiến doanh nghiệp phải tập trung vào các phân khúc thị trường cụ thể để đạt được hiệu quả kinh doanh.
Khách hàng B2B thường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Vì thế để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả đòi hỏi cần phải đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra sản phẩm/dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Vì chỉ nhắm tới các doanh nghiệp nên B2B sẽ vô tình bỏ qua các khách hàng cá nhân nhỏ lẻ. Với những khách hàng là công ty nhỏ, doanh nghiệp B2B thường gặp khó khăn trong việc thương lượng giá và các điều khoản hợp đồng.
Chu kỳ mua hàng dài
Thời gian chuyển đổi kéo dàiKhách hàng là các doanh nghiệp thường dành nhiều thời gian để cân nhắc trước khi đi đến quyết định mua. Đồng thời các loại giấy tờ, thủ tục liên quan đôi lúc khá phức tạp, cùng với số lượng lớn các bên liên quan có tham gia tương đối nhiều khiến cho chu kỳ mua dài hơn bình thường.
Thị trường nhỏ
Khó khăn tìm kiếm phân khúcThị trường B2B thường nhỏ. Từ đó khiến doanh nghiệp phải tập trung vào các phân khúc thị trường cụ thể để đạt được hiệu quả kinh doanh.
Yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ
Nghiêm ngặt về chất lượng, dịch vụKhách hàng B2B thường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Vì thế để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả đòi hỏi cần phải đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra sản phẩm/dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Giới hạn việc bán sản phẩm
Tệp khách hàng thu hẹpVì chỉ nhắm tới các doanh nghiệp nên B2B sẽ vô tình bỏ qua các khách hàng cá nhân nhỏ lẻ. Với những khách hàng là công ty nhỏ, doanh nghiệp B2B thường gặp khó khăn trong việc thương lượng giá và các điều khoản hợp đồng.
SOLUTIONS FOR ALL
Basic
VNĐ
90 triệu/6 tháng
Professional
VNĐ
240tr/6 tháng
Diamond
VNĐ
600tr/6 tháng
Chất lượng được khẳng định
Hỗ trợ tận tình 24/7

Đừng chờ đợi, thời cơ là ngay hôm nay!
Quy trình triển khai giải pháp B2B tại Clover
Lắng nghe vấn đề và tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp. Lập báo giá và sau khi thỏa thuận sẽ tiến hành ký kết và triển khai dự án.
Phân tích tổng thể Ngành, Thị trường, Doanh nghiệp và Insight để đưa ra các chiến lược hiệu quả cho các bước triển khai tiếp theo. Dựa trên kết quả phân tích, tiến hành tư vấn và đề xuất các bước triển khai phù hợp trong mô hình B2B với doanh nghiệp
Lập bản kế hoạch chi tiết về việc ra mắt sản phẩm. Triển khai kế hoạch như mong muốn đề ra.
Quản lý/giám sát các hoạt động triển khai đã được phê duyệt trong kế hoạch. Cung cấp báo cáo nhằm giúp khách hàng giám sát được tiến trình, kế hoạch và hiệu quả của kế hoạch.

FAQ
Mô hình kinh doanh B2B là gì?
Mô hình B2B (Business to Business) là mô hình kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau. Trong mô hình này, các sản phẩm/dịch vụ được bán cho các doanh nghiệp khác thay vì bán cho người tiêu dùng cuối cùng.
Có bao nhiêu loại mô hình B2B?
Mô hình B2B có thể được phân loại thành các loại sau:
- B2B trực tiếp: Các doanh nghiệp bán sản phẩm/dịch vụ trực tiếp cho các doanh nghiệp khác.
- B2B gián tiếp: Các doanh nghiệp bán sản phẩm/dịch vụ thông qua các nhà bán buôn hoặc nhà phân phối.
- B2B dịch vụ: Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác.
Ưu điểm của mô hình B2B là gì?
Mô hình B2B có nhiều ưu điểm, bao gồm:
- Thị trường lớn: Thị trường B2B thường lớn hơn thị trường B2C. Điều này mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp.
- Doanh thu cao: Doanh thu trung bình của một giao dịch B2B thường cao hơn doanh thu trung bình của một giao dịch B2C.
- Lợi nhuận cao: Doanh nghiệp B2B thường có tỷ suất lợi nhuận cao hơn doanh nghiệp B2C.

Thành công ngay đây, tại sao không bắt lấy?
Giải pháp B2B giúp thúc đẩy doanh thu, giá tăng lợi nhuận, củng cố chỗ đứng và khẳng định vị thế cho doanh nghiệp.