Search Engine Optimization (SEO)

Dịch vụ SEO cung cấp các giải pháp giúp tối ưu hóa website của bạn cho công cụ tìm kiếm, là tổng hợp các phương pháp khiến website được Google đánh giá cao và xuất hiện nhiều hơn trên trang 1 của các công cụ tìm kiếm.

SEO là gì?

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Những khó khăn khi SEO Website

Google thường xuyên cập nhật thuật toán

Thời gian gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán nhằm loại bỏ Spam và các dữ liệu không thực sự cần thiết. Trong bản cập nhật mới nhất, Google chú trọng xử lý các vấn đề như:

  • Nội dung trùng lặp: Các trang web có nội dung trùng lặp, bao gồm cả nội dung được sao chép từ các trang web khác và nội dung được tạo ra tự động
  • Nội dung chất lượng thấp: Google sẽ đánh giá cao các trang web có nội dung chất lượng, nội dung được viết tốt và có ích cho người dùng
  • Thao túng liên kết: Google sẽ tiếp tục xử lý các trang web tham gia vào các hoạt động tham nhũng liên kết, chẳng hạn như mua bán liên kết và liên kết ngược giả mạo.

Và nếu bạn vi phạm thì có thể bị tác động đáng kể dẫn đến thục lùi các thứ hạng đang có của web, giảm uy tín và thậm chí bị loại ra khỏi SERPs.

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt

Sự đối mặt giữa các website mới với các web có lịch sử lâu năm đã không còn quá mới mẻ, tất cả đang dần tạo nên một trận chiến ngày càng khóc liệt. Trong khi các website cũ có thể dựa vào uy tín được tích lũy qua nhiều năm thì các website mới lại phải xây dựng lại từ đầu. Vì thế điều này dẫn đến các website mới sẽ gặp phải nhiều bất lợi trong viêc SEO để tối ưu thứ hạng cạnh tranh.

Hơn thế nữa, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các công cụ AI như Chat GPT hay Bard,..đã đẩy mạnh khả năng cạnh tranh với việc tối ưu hiệu suất viết bài. Hàng ngày có đến hàng nghìn bài viết được đăng tải từ khắp các website, người người đều đẩy mạnh vào SEO, vị trí top 1 tuy có thể có được nhưng cũng sẽ khó giữ được lâu dài.

Ngân sách, thời gian và nhân lực

Một trong những thách thức không nhỏ trong thời điểm hiện nay cho những doanh nghiệp muốn SEO web đó là cần có sự đầu tư nghiêm túc về thời gian, nhân lực và ngân sách. Trong đó một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ giúp đào sâu vào những công nghệ mới, nắm bắt xu hướng, định hướng kế hoạch và triển khai quá trình làm SEO hiệu quả nhất.

Đòi hỏi một kế hoạch triển khai nội dung dài hơi

Đối với những website mới thành lập, trước hết cần phải lấp đầy bởi một số lượng content đầy đủ, chi tiết đồng thời triển khai cập nhật đều đặn về sau. Nhiệm vụ lúc này là website phải cho google thấy được rằng, dù mới thành lập nhưng web đang có sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ.

Tuy nhiên với những đơn vị không có đủ nhân lực thì đây được xem là một thách thức lớn.

Những lợi ích có được nhờ triển khai SEO cho website

Tăng nhận thức sản phẩm, thương hiệu

Một trong những lợi thế đầu tiên của SEO đó chính là giúp tăng mức độ nhận thức sản phẩm. Vì khi website của bạn được Google xếp hạng ở vị trí cao, có nghĩa là công cụ tiềm kiếm này đang đánh giá bạn nhỉnh hơn đối thủ. Điều này cũng đồng nghĩa đại diện cho giá trị doanh nghiệp bạn.

Tối ưu hóa chuyển đổi

Nếu SEO tốt thì thứ hạng website sẽ có được vị trí quan trọng, giúp gia tăng độ nhận diện, thu hút khách hàng và tối ưu chuyển đổi.

Thúc đẩy bộ từ khóa của doanh nghiệp đứng top

Doanh nghiệp thường xây dựng bộ từ khóa tìm kiếm để mô tả nhu cầu tìm kiếm từ phía khách hàng. Và khi bộ từ khóa được lên top đồng nghĩa với việc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Và việc bộ từ khóa đứng top thường là yếu tố quan trọng để đánh giá kết quả KPIs của chiến dịch SEO.

Phát triển khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu cần tăng trưởng và phát triển bền vững hơn thì nên quan tâm và đầu tư cho SEO. Qua đó SEO sẽ giúp mang về cho doanh nghiệp một lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh số bán hàng.

Và vị trí top càng cao thì cơ hội gia tăng cho lợi ích này càng cao. Trong một thống kê gần nhất cho biết, nếu từ khóa đạt vị trí #1 thì tỷ lệ click vào web sắp sỉ 30% và sẽ giảm dần xuống các vị trí dưới.

Sự đầu tư bền vững

Việc thúc đẩy các từ khóa lên top để cho website giành lấy các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm được đánh giá là một phương pháp kinh doanh bền vững. Nếu có sự tư duy và tầm nhìn chiến lược đúng đắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Quy trình triển khai dịch cụ SEO Website tại Clover

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tìm hiểu đúng nhu cầu của doanh nghiệp
  • Bước 2: Nghiên cứu bộ từ khóa chuyên sâu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng
  • Bước 3: Nghiên cứu và phân tích về thị trường, đối thủ cạnh tranh
  • Bước 4: Trình bày kế hoạch và điều chỉnh
  • Bước 5: Ký kết hợp đồng
  • Bước 6: Tối ưu website theo quy chuẩn SEO Branding
  • Bước 7: Xây dựng bố cục Website
  • Bước 8: Triển khai content
  • Bước 9: Triển khai Offpage
  • Bước 10: Giám sát, tối ưu và đo lường chuyển đổi
  • Bước 11: Hoàn thiện và duy trì mục tiêu.

Search Engine Optimization (SEO)

Dịch vụ SEO cung cấp các giải pháp giúp tối ưu hóa website của bạn cho công cụ tìm kiếm, là tổng hợp các phương pháp khiến website được Google đánh giá cao và xuất hiện nhiều hơn trên trang 1 của các công cụ tìm kiếm.

SEO là gì?

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Những khó khăn khi SEO Website

Google thường xuyên cập nhật thuật toán

Thời gian gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán nhằm loại bỏ Spam và các dữ liệu không thực sự cần thiết. Trong bản cập nhật mới nhất, Google chú trọng xử lý các vấn đề như:

  • Nội dung trùng lặp: Các trang web có nội dung trùng lặp, bao gồm cả nội dung được sao chép từ các trang web khác và nội dung được tạo ra tự động
  • Nội dung chất lượng thấp: Google sẽ đánh giá cao các trang web có nội dung chất lượng, nội dung được viết tốt và có ích cho người dùng
  • Thao túng liên kết: Google sẽ tiếp tục xử lý các trang web tham gia vào các hoạt động tham nhũng liên kết, chẳng hạn như mua bán liên kết và liên kết ngược giả mạo.

Và nếu bạn vi phạm thì có thể bị tác động đáng kể dẫn đến thục lùi các thứ hạng đang có của web, giảm uy tín và thậm chí bị loại ra khỏi SERPs.

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt

Sự đối mặt giữa các website mới với các web có lịch sử lâu năm đã không còn quá mới mẻ, tất cả đang dần tạo nên một trận chiến ngày càng khóc liệt. Trong khi các website cũ có thể dựa vào uy tín được tích lũy qua nhiều năm thì các website mới lại phải xây dựng lại từ đầu. Vì thế điều này dẫn đến các website mới sẽ gặp phải nhiều bất lợi trong viêc SEO để tối ưu thứ hạng cạnh tranh.

Hơn thế nữa, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các công cụ AI như Chat GPT hay Bard,..đã đẩy mạnh khả năng cạnh tranh với việc tối ưu hiệu suất viết bài. Hàng ngày có đến hàng nghìn bài viết được đăng tải từ khắp các website, người người đều đẩy mạnh vào SEO, vị trí top 1 tuy có thể có được nhưng cũng sẽ khó giữ được lâu dài.

Ngân sách, thời gian và nhân lực

Một trong những thách thức không nhỏ trong thời điểm hiện nay cho những doanh nghiệp muốn SEO web đó là cần có sự đầu tư nghiêm túc về thời gian, nhân lực và ngân sách. Trong đó một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ giúp đào sâu vào những công nghệ mới, nắm bắt xu hướng, định hướng kế hoạch và triển khai quá trình làm SEO hiệu quả nhất.

Đòi hỏi một kế hoạch triển khai nội dung dài hơi

Đối với những website mới thành lập, trước hết cần phải lấp đầy bởi một số lượng content đầy đủ, chi tiết đồng thời triển khai cập nhật đều đặn về sau. Nhiệm vụ lúc này là website phải cho google thấy được rằng, dù mới thành lập nhưng web đang có sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ.

Tuy nhiên với những đơn vị không có đủ nhân lực thì đây được xem là một thách thức lớn.

Những lợi ích có được nhờ triển khai SEO cho website

Tăng nhận thức sản phẩm, thương hiệu

Một trong những lợi thế đầu tiên của SEO đó chính là giúp tăng mức độ nhận thức sản phẩm. Vì khi website của bạn được Google xếp hạng ở vị trí cao, có nghĩa là công cụ tiềm kiếm này đang đánh giá bạn nhỉnh hơn đối thủ. Điều này cũng đồng nghĩa đại diện cho giá trị doanh nghiệp bạn.

Tối ưu hóa chuyển đổi

Nếu SEO tốt thì thứ hạng website sẽ có được vị trí quan trọng, giúp gia tăng độ nhận diện, thu hút khách hàng và tối ưu chuyển đổi.

Thúc đẩy bộ từ khóa của doanh nghiệp đứng top

Doanh nghiệp thường xây dựng bộ từ khóa tìm kiếm để mô tả nhu cầu tìm kiếm từ phía khách hàng. Và khi bộ từ khóa được lên top đồng nghĩa với việc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Và việc bộ từ khóa đứng top thường là yếu tố quan trọng để đánh giá kết quả KPIs của chiến dịch SEO.

Phát triển khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu cần tăng trưởng và phát triển bền vững hơn thì nên quan tâm và đầu tư cho SEO. Qua đó SEO sẽ giúp mang về cho doanh nghiệp một lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh số bán hàng.

Và vị trí top càng cao thì cơ hội gia tăng cho lợi ích này càng cao. Trong một thống kê gần nhất cho biết, nếu từ khóa đạt vị trí #1 thì tỷ lệ click vào web sắp sỉ 30% và sẽ giảm dần xuống các vị trí dưới.

Sự đầu tư bền vững

Việc thúc đẩy các từ khóa lên top để cho website giành lấy các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm được đánh giá là một phương pháp kinh doanh bền vững. Nếu có sự tư duy và tầm nhìn chiến lược đúng đắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Quy trình triển khai dịch cụ SEO Website tại Clover

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tìm hiểu đúng nhu cầu của doanh nghiệp
  • Bước 2: Nghiên cứu bộ từ khóa chuyên sâu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng
  • Bước 3: Nghiên cứu và phân tích về thị trường, đối thủ cạnh tranh
  • Bước 4: Trình bày kế hoạch và điều chỉnh
  • Bước 5: Ký kết hợp đồng
  • Bước 6: Tối ưu website theo quy chuẩn SEO Branding
  • Bước 7: Xây dựng bố cục Website
  • Bước 8: Triển khai content
  • Bước 9: Triển khai Offpage
  • Bước 10: Giám sát, tối ưu và đo lường chuyển đổi
  • Bước 11: Hoàn thiện và duy trì mục tiêu.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Mình khá ấn tượng với team Clover ở việc xuất report 'real time'. Quản lý vùng bên mình thường yêu cầu report nhanh, mỗi campaign có thể có hàng chục report. Clover xuất rất nhanh và đủ số liệu mà mình cần. Good job!"
Ms Nhung,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh