Khi triển khai quảng cáo Facebook, đầu tiên cần thực hiện quảng cáo nhận diện thương hiệu, phân phối nội dung đến cho nhiều nhất đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Tại sao cần triển khai quảng cáo mức độ nhận biết?
Quảng cáo mức độ nhận biết giúp tối ưu tần suất suất hiện quảng đến lượng lớn đối tượng có thể tiếp cận, giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng mới và để họ luôn phải nhớ đến thương hiệu đầu tiên khi dùng mạng xã hội.
Đảm bảo thành công cho một chiến dịch quảng cáo?
Bạn phải biết được rằng, Facebook sẽ tính phí quảng cáo dựa trên lượt hiển thị, với một hiện thị quảng cáo dù không biết có được xem hay chưa thì vẫn được quy đổi ra tiền. Vậy làm thế nào để giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí?
Có không ít các doanh nghiệp bỏ ra rất nhiều tiền cho một chiến dịch quảng cáo nhưng kết quả thu lại chẳng được như kỳ vọng. Và sự thất bại đó đơn giản đến từ việc xác định sai đối tượng chuyển đổi cuối cùng. Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu rất quan trọng, nó giúp bạn biết chính xác nội dung mình đang hướng đến là ai, để phân phối nội dung tiếp cận chính xác, khi cuối cùng vừa tối ưu được tần suất hiển thị và vừa có thể tiết kiệm ngân sách.
Các mục tiêu phù hợp với quảng cáo mức độ tiếp cận
Số người tiếp cận
Đầu tiên, hiển thị quảng cáo này để:
- Tối ưu quảng cáo đến cho nhiều người trong nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp
- Tăng lượt hiển thị đến đối tượng có tiềm năng ghi nhớ thương hiệu
- Nắm rõ số người tiếp cận và lượt hiển thị quảng cáo để điều chỉnh mục tiêu hiệu quả
Trong đó tần suất hiện thị được xem là yếu tố then chốt. Trong đó:
- Quảng cáo tần suất cao: Được dùng cho các doanh nghiệp mới vào ngành, thị trường hẹp và giới hạn chi phí
- Quảng cáo tần suấtthấp: Thường dùng cho những Brand lớn đã có thương hiệu trên thị trường, họ chạy quảng cáo dùng để duy trì.
Mức độ nhận biết thương hiệu
Chiến lược này dùng để tăng mức độ nhận diện tối ưu và mở rộng phạm vi tiếp cận đến khách hàng mới, những người có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Thông thường từ 3 đến 6 ngày ngay khi kết thúc phiên hiển thị thì Facebook sẽ gửi một khảo sát nhỏ để hỏi xem liệu bạn có hài lòng với quảng cáo hay quảng cáo có để lại cho bạn ấn tượng về thương hiệu hay không.
Về lượt xem video
Những video quảng cáo mức độ nhận biết dùng để kể câu chuyện về thương hiệu đến cho những khách hàng có khả năng quan tâm và ghi nhớ đến bạn.
Trong đó video sẽ được phân phối rộng lớn đến cho đối tượng người xem rộng khắp thông qua Big Data mà Facebook đang sở hữu.
Mức độ nhận biết cửa hàng
Chiến dịch này dùng để tiếp cận đến mọi người thông qua vị trí ngoài đời thực của doanh nghiệp. Tuy nhiên có một hạn chế dễ nhận thấy rằng, tại Việt Nam bản đồ trong trình quản lý quảng cáo còn chưa hoàn thiện.
Nhận diện thương hiệu thành công cùng Clover
Clover với kinh nghiệm đã triển khai thành công vô số chiến dịch quảng cáo Facebook. Chúng tôi tự tin hiểu rõ nền tảng này cũng như có thể giúp bạn phân tích và tìm ra được chính xác chân dung khách hàng tiềm năng. Vẽ đúng hướng đi và tối ưu chi phí quảng cáo.