Mục tiêu quảng cáo Form giúp hỗ trợ thu thập thông tin để doanh nghiệp tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Form là gì?
Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo hỗ trợ thu thập thông tin giúp nhà quảng cáo có được danh sách khách hàng tiềm năng. Trong đó để có được data khách hàng chất lượng, nhà quảng cáo phải có những câu hỏi phong phú đa dạng nhằm sàng lọc thông tin và tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.
Các điều kiện để tạo quảng cáo Form
- Nhà quảng cáo phải có tài khoản Official Account xác thực hoặc hồ sơ quảng cáo
- Quảng cáo chỉ dành riêng cho một số ngành hàng nhất định
Tối ưu quảng cáo Form cơ bản
Form tạo sẵn
Nhà quảng cáo có thể chọn lựa các form tạo sẵn được cung cấp trên hệ thống. Sau đó nhập thông tin tiêu đề và nội dung kêu gọi khách hàng gửi thông tin.
Form tùy chỉnh
Zalo Ads cho phép nhà quảng cáo tự tạo form và tùy chỉnh các trường thông tin câu hỏi để sàn lọc và phân loại khách hàng dễ dàng.
Kiểm tra lại thông tin
Tính năng cho phép nhà quảng cáo kiểm tra lại thông tin trước khi gửi cho nhà quảng cáo, nhằm tăng độ chính xác của data trước khi submit.
Cập nhật thông tin Trang cảm ơn
Cho phép nhà quảng cáo để lại nhiều thông tin hơn đến khách hàng với các nút tùy chỉnh như: Gửi tài liệu, Gọi điện thoại.
Nên lưu ý rằng:
- Tính năng chỉ áp dụng cho Form tùy chỉnh, không áp dụng với Form có sẵn
- Chỉ hiển thị trên màn hình Destop
- Link tài liệu chấp nhận link pdf
- Link tài liệu không được tự động download
- Nội dung cần phù hợp với ngành hàng trong nội dung form và tuân thủ các quy định của chính sách quảng cáo.
Bật thông báo khi có lead mới
Hỗ trợ nhà quảng cáo khi có khách hàng điền thông tin trên form đang chạy quảng cáo. Tin nhắn thông báo được gửi qua OA của quảng cáo Form.
Lưu ý:
- Thông báo chỉ áp dụng cho các Form ở trạng thái Đang mở
- Thông báo chỉ được tạo bởi người dùng có quyền “Quản trị viên” và ” Phân tích viên” trên OA
- Chỉ được tạo 1 thông báo trên 1 form
- Những ai thiết lập thông báo thì mới chỉnh sửa được thông báo
- OA chỉ gửi thông báo khi có lead mới.
Tối ưu quảng cáo Form nâng cao
Sử dụng tính năng Form nâng cao
Cho phép nhà quảng cáo cung cấp thông tin chi tiết và hình ảnh minh họa đa dạng, sống động. Tăng khả năng chuyển đổi Raw Lead thành Qualified Lead.
Trong đó:
- Form nâng cao chỉ áp dụng cho loại form 1 trang
- Nội dung phải tuân thủ chính sách về quảng cáo Form của Zalo Ads
Tối ưu chi phí với tính năng đặt theo lượt liên hệ (CPA)
Phương thức tính phí theo lượt liên hệ (CPA) hỗ trợ nhà quảng cáo dự tính chi phí cho một data ( từ quảng cáo Form). Hiện tại hình thức này chỉ áp dụng cho hình thức tự đặt giá và giá đặt tối thiểu cho 1 lượt liên hệ là 120.000 đồng và số lượng tối thiểu là 10 lượt liên hệ.
Tối ưu chất lượng data với tính năng câu hỏi logic
Hỗ trợ nhà quảng cáo thiết lập chiến dịch đến cho các câu hỏi trắc nghiệm, giúp nhà quảng cáo phân loại khách hàng tiềm năng và nâng cao chất lượng data nhận được qua quảng cáo.
Tính năng này hiện chỉ áp dụng cho phần câu trả lời ngắn và câu trả lời 1 lựa chọn.