Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm.
Quảng cáo sản phẩm Zalo Ads
Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của doanh nghiệp/chủ shop. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.
Ưu điểm của quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm của Zalo Ads giúp doanh nghiệp có thể:
- Quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến gần hơn với khách hàng tiềm năng
- Đẩy mạnh khả năng chốt đơn ngay trên chính Zalo
Điều kiện để triển khai quảng cáo sản phẩm
- Tài khoản Official Account của nhà quảng cáo phải có tính năng ” Cửa hàng “
- Các sản phẩm trong ” Cửa hàng ” phải được duyệt bởi BQT Zalo Shop
- Trong quá trình chạy quảng cáo, nhà quảng cáo hạn chế việc chỉnh sửa, thay đổi nội dung/hình ảnh sản phẩm hoặc tắt/xóa sản phẩm để tránh ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.
Những lưu ý về quảng cáo sản phẩm
- Sản phẩm phải được BQT Zalo Shop phê duyệt và ở chế độ “Hiện” mới có thể chọn quảng cáo
- Để có tính năng “Cửa hàng”, trong Zalo OA, nhà quảng cáo chọn loại ” OA Doanh nghiệp”
- Zalo Ads chỉ nhắm chọn đối tượng người dùng Zalo trong lãnh thổ Việt Nam. Nếu nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng Zalo ngoài lãnh thổ thì quảng cáo sẽ không được phân phối.
- Giá lượt nhấn tối thiểu (chi phí click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấn sẽ thay đổi.
- Quảng cáo hiển thị với hai định dạng:
- Định dạng rộng với nội dung sáng tạo về câu chuyện và 01 hình ảnh về sản phẩm
- Định dạng tương tác cùng nội dung câu chuyện hình ảnh nhiều hơn, người dùng thao tác vuốt hoặc kéo.
- Hình mô tả có kích thước như sau:
- Định dạng 1: Hình ảnh đăng tải có kích thước 1024×533 (px) và dung lượng không vượt quá 2MB
- Định dạng 2: Hình ảnh đăng tải có kích thước 500×500 (px) và dung lượng không vượt quá 2MB
- Phần chú thích thể hiện nội dung không vượt quá 90 ký tự
- Mô tả thông tin sản phẩm không vượt quá 60 ký tự
- Thông tin thêm về giá sản phẩm hoặc khuyến mãi không quá 60 ký tự
- Cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng, hoặc sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu tại “Chính sách quảng cáo”
- Thời gian duyệt quảng cáo từ 30 – 60 phút.