Tối ưu chuyển đổi được xem như chặng về đích của quá trình triển khai Performance Marketing. Dịch vụ gồm tối ưu lại những yếu tố quan trọng như kênh tiếp thị, nội dung quảng cáo, ngân sách,..để đảm bảo cho một kết quả chuyển đổi có giá trị.
Vai trò của tối ưu chuyển đổi trong Performance Marketing
Tối ưu chuyển đổi mang lại nhiều lợi ích nổi bật như:
- Tăng doanh số bán hàng
- Thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng
- Tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng
- Kiểm soát ngân sách hiệu quả
- Đẩy mạnh kênh quảng cáo tiềm năng
- Tối ưu sản phẩm, đảm bảo đáp ứng xu hướng và nhu cầu sử dụng
- Nâng cao vị thế cạnh tranh
Những yếu tố cần tối ưu trước khi đạt được mục tiêu tổng thể
Tối ưu sản phẩm/dịch vụ
Sản phẩm được chọn ngoài là sản phẩm bán chạy, còn phải điều chỉnh cho hợp với xu hướng thị trường
Tối ưu giá/chương trình khuyến mãi
Nếu cần thiết bạn có thể thay đổi cấu trúc và hệ thống các chương trình khuyến mãi để hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn
Tối ưu nội dung
Luôn đổi mới nội dung lẫn hình ảnh của thông điệp quảng cáo cho phù hợp với thực tế, bắt kịp xu hướng và nhu cầu khách hàng.
Tối ưu kênh quảng cáo
Chọn đúng kênh quảng cáo mang lại doanh thu tăng trưởng tốt
Cân đối ngân sách
Đầu tư ngân sách trên các kênh có mục tiêu và đúng thời điểm.
Mục tiêu cuối cùng của tối ưu chuyển đổi là gì?
Trên hết mục đích cuối cùng của tối ưu chuyển đổi là cùng một khoảng ngân sách ban đầu có thể tạo ra được gấp đôi lợi nhận đề ra.
Và để triển khai Performance thành công thì cần rất nhiều yếu tố, trong đó tối ưu chuyển đổi được xem như là chặng cuối hành trình, và nếu làm tốt thì sẽ cam kết có được mục tiêu như kỳ vọng. Ngoài ra, kết quả cuối cùng sau quá trình tối ưu chuyển đổi đó là doanh nghiệp có được tệp khách hàng tiềm năng.
Lộ trình tối ưu chuyển đổi của Clover
Bước 1: Tư vấn và khảo sát
Trước khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Clover sẽ tiến hành tư vấn và khảo sát để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ trao đổi với doanh nghiệp về các mục tiêu chuyển đổi, các chỉ số chuyển đổi và hệ thống đo lường mà doanh nghiệp đang sử dụng.
Bước 2: Phân tích dữ liệu
Trên cơ sở kết quả tư vấn và khảo sát, Clover sẽ phân tích dữ liệu chuyển của đổi doanh nghiệp. Phân tích dữ liệu sẽ giúp Clover hiểu rõ về hành vi của khách hàng và xác định các cơ hội tối ưu chuyển đổi.
Bước 3: Đề xuất giải pháp
Trên cơ sở phân tích dữ liệu, Clover sẽ đề xuất giải pháp tối ưu chuyển đổi cho doanh nghiệp
Bước 4: Triển khai giải pháp
Clover sẽ triển khai giải pháp tối ưu chuyển đổi cho doanh nghiệp
Bước 5: Theo dõi và báo cáo
Clover sẽ theo dõi và báo cáo hiệu quả của dịch vụ tối ưu chuyển đổi