Quảng cáo hiển thị (GDN) giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình khi người dùng tìm kiếm thông tin trên mạng, xem video trên Youtube, kiểm tra Gmail hoặc sử dụng các thiết bị di động và ứng dụng.
Google Display Network: Những điểm bất cập
Nhược điểm lớn nhất của quảng cáo GDN đó là sự thụ động, các nhà quảng cáo chỉ xuất hiện ngẫu nhiên ở website bất kỳ có đăng ký làm đối tác của Google. Bên cạnh sự xuất hiện ở những trang có nội dung liên quan đến sản phẩm thì vẫn có xác suất hiển thị trên website độc hại, chứa nội dung xấu làm ảnh hưởng đến hình ảnh và mang lại những truy cập kém chất lượng.
Google luôn không ngừng đánh giá nội dung của website để hiển thị Ads phù hợp với nội dung đó, tuy nhiên việc này không phải lúc nào cũng vậy.
Một điều khác đó là với quảng cáo GDN bạn sẽ khó nhắm vào đối tượng khách hàng cụ thể, vì thực tế quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với bất kỳ ai, dù có phải khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm/dịch vụ hay không.
Tiếp cận tối đa tới khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo Google Display Network
Phạm vị tiếp cận rộng
Quảng cáo tiếp cận phạm vi rộng nhất có thể. Chiến dịch quảng cáo hiển thị có phạm vi tiếp cận rộng và có thể giúp bạn đạt được mục tiêu chiến dịch bằng việc tiếp cận khách hàng ở mọi nền tảng mà họ đang sử dụng.
Định dạng hấp dẫn
Quảng cáo thúc đẩy kết quả chuyển đổi bằng những mẫu quảng cáo hấp dẫn. Bên cạnh đó các giải pháp quảng cáo sử dụng AI của Google giúp dễ dàng điều chỉnh mẫu quảng cáo thành hàng nghìn hình dạng và kích cỡ, với các thiết kế hoàn toàn mới trên nhiều định dạng.
Tự động hóa
Sử dụng AI của Google giúp tiết kiệm thời gian quản lý chiến dịch. Các chiến dịch quảng cáo hiển thị dựa trên AI của Google giúp bạn dễ dàng đạt được hiệu suất về chiến lược đặt giá thầu, mẫu quảng cáo và đối tượng, đồng thời cung cấp thêm nhiều cách tùy chỉnh khác.
Tăng số lượt chuyển đổi
Kết hợp giữa quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị mang lại hiệu quả vượt trội, tăng nhanh số lượt chuyển đổi. Qua các cuộc khảo sát đã nhận thấy rằng, số lượt chuyển đổi từ quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị nhiều hơn 11% so với những nhà quảng cáo tương tự chỉ chạy quảng cáo tìm kiếm.
Remarketing
Một trong những điểm mạnh nhất của GDN đó chính là Remarketing Ads, quảng cáo bám đuôi. Với sức mạnh của nó, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đế những người đã từ ghé thăm website. Tận dụng lại nguồn dự liệu cũ, thúc đẩy họ đi đến hành động chuyển đổi mà không cần phải nghiên cứu lại từ đầu.
Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN
- Ads chữ – GDN có thể chạy Ads chữ giống như Search. Quảng cáo chữ sẽ bao gồm tiêu đề và hai nội dung, đồng thời cho phép nhà quảng cáo viết nhiều loại nội dung mà trong đó copy tạo ra nhiều click nhất.
- Ads hình ảnh – Hình ảnh số liệu sẽ phủ kién kích thước quảng cáo trên website hiển thị. Ngoài ra, bạn có thể thêm hình ảnh khách hàng, bố cục và mà nền trên hình ảnh Ads.
- Ads media – Các thành phần có thể tương tác, hoạt họa hoặc quảng cáo thay đôi tùy theo đối tượng và cách họ tương tác với Ads.
- Còn với quảng cáo Video rở nên phổ biến hơn khi Youtube có mặt trong GDN.
Lộ trình chạy Google Display Network tại Clover
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng
Clover sau khi tiếp nhận thông tin cũng như nhu cầu của khách hàng tiến đến sẽ cùng nhau ngồi xuống và bàn bạc về chiến lược sắp triển khai.
- Bước 2: Lập kế hoạch đề xuất cho chiến dịch quảng cáo
Clover sẽ lên kế hoạch xây dựng chiến lược quảng cáo một cách hiệu quả cho khách hàng. Sẽ targer đối tượng người dùng nào hiệu quả, vị trí địa lý nào nên chạy trong khoảng thời gian nào hiệu quả. Khi dùng dịch vụ chạy quảng cáo Google Adword của Clover sẽ có những báo cáo số liệu cụ thể cho khách hàng.
- Bước 3: Ký kết hợp đồng
Sau khi thống nhất được các yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ giữa hai bên
- Bước 4: Triển khai dự án
Chúng tôi sẽ tiến hành cài đặt chiến dịch và tạo ra các nhóm quảng cáo phù hợp với từng loại sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng
- Bước 5: Đo lường và báo cáo với khách hàng
Khi sử dụng dịch vụ của Clover, khách hàng sẽ nhận được báo cáo định kỳ theo tuần hoặc theo tháng ( phụ thuộc vào số lượng từ khóa và ngân sách chạy của khách hàng)