Build Tiktok Channel

TikTok là một nền tảng mạng xã hội tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Thế nên Build TikTok Channel đang là nhu cầu của rất nhiều người.

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng kênh TikTok?

Hiện nay TikTok tuy là mạng xã hội ” sinh sau đẻ muộn ” nhưng đang dần chứng minh được sức ảnh hưởng của mình. TikTok – chú ngựa ô công nghệ số với tốc độ tăng trưởng thần kỳ, là nơi mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn định vị mình trên đó.

  • Nền tảng mạng xã hội có hơn 1.5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Tính đến quý 3/2022, TikTok có hơn 1,5 tỷ người sử dụng, kết hợp với hơn 600 triệu người dùng Douyin ( tại Trung Quốc), nền tảng này đã chạm mốc 2 tỷ người dùng. Đây là điều mà Instagram phải mất hơn 6 năm hay Facebook là 4 năm để đạt được cột mốc này.

  • Sở hữu hơn 3 tỷ lượt tải xuống

Kể từ khi ra mắt đến nay, TikTok ghi nhận đã có hơn 3,5 tỷ lần tải xuống. Và trong năm 2022 TikTok cũng là MXH có nhiều lượt tải xuống nhất.

  • Đối tượng sử dụng Tikok đang ngày càng lớn

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, năm 2022 số người dùng TikTok trong độ tuổi 25 – 34 chiếm 25.4%, trong đó độ tuổi từ 18 – 24 chiếm 23.9%.

Và riêng với doanh nghiệp, TikTok Ads đang được xem là mảnh đất lành mà nhiều người đang cất công khai phá.

  • Mức độ ảnh hưởng đáng kinh ngạc

Theo dữ liệu từ kênh Sensor Tower, mức độ tương tác của TikTok tại mỗi quốc gia tăng lên hàng năm, và số thời gian người dùng dành để lướt TikTok càng ngày càng tăng.

  • Hiện diện ở hơn 154 quốc gia

TikTok là sân chơi lớn cho các video trên di động, hiện nền tảng này đã có mặt ở hơn 154 quốc gia.

  • 90% người dùng tuy cập TikTok mỗi ngày

TikTok sở hữu những yếu tố gây nghiện, khi 9 trên tổng 10 người dùng TikTok truy cập nó mỗi ngày, đây được xem là một kỷ lục mà chưa chắc mạng xã hội nào cũng làm được.

  • 18% người dùng Internet sử dụng TikTok

Số liệu tổng hợp vào năm 2022 cho thấy có 20,83% người dùng Internet trên thế giới đang sử dụng TikTok.

  • Hơn 1 tỷ video được xem hàng ngày

Hiện nay, mỗi ngày có hơn 1 tỷ video được xem trên TikTok.

Những vấn đề mà hơn 80% doanh nghiệp gặp phải khi mới xây kênh TikTok

Build TikTok Channel được xem như xu hướng được hàng loạt các doanh nghiệp triển khai. Tuy nhiên việc này cũng tồn tại không ít các rủi ro:

  • Nội dung không thu hút

Nội dung nhạt nhòa, không điểm chạm, không mang lại giá trị truyền tải làm cho kênh ít tương tác, kém viral.

  • Thiếu định hướng

Chân dung khách hàng mục tiêu phác họa mơ hồ, không rõ lộ trình phát triển dẫn đến sự lạc lối trong chiến dịch kinh doanh.

  • Bán hàng không ra đơn

TikTok Shop là vùng đất lành thu hút nhiều sự quan tâm, nhưng kênh kém tương tác sẽ rất khó khăn bán được hàng

  • Kênh khó tương tác

Kênh khó tăng trưởng do thiếu sự đầu tư chỉn chu về nội dung, hình ảnh và kế hoạch lâu dài.

  • Không đăng ký được TikTok Shop

Để có được giỏ hàng TikTok Shop yêu cầu tài khoản phải đủ số lượng Follower cần thiết.

  • Không hiểu rõ thuật toán

Phần lớn các doanh nghiệp không hiểu rõ thuật toán vận hành của TikTok

  • Quy định khó nhằn

Do không nắm chắc quy định của TikTok Shop nên rất nhiều tài khoản của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa sản phẩm trên sàn.

Cách để xây dựng lênh TikTok thu hút người xem hiệu quả

Xác định chủ đề và nội dung kênh hướng đến

Đây là hoạt động quan trọng nhất. Trong đó chủ đề mà kênh bạn muốn truyền tải và hình thức nội dung muốn thực hiện chính là xương sườn của cả kênh. Yếu tố tác động đến toàn bộ hoạt động, thiết lập khác trên TikTok Channel.

Chủ đề làm kênh có thể là về sản phẩm, ngành nghề doanh nghiệp muốn hướng đến. Và hiện nay TikTok đang cho phép người dùng thực hiện với 2 dạng nội dung bao gồm Livestream và Video. Và bạn có thể kết hợp song song cả hai dạng nội dung này, nhưng lưu ý rằng việc tập trung vào duy nhất một mục tiêu giúp cho kênh dễ dàng định vị trong tâm trí khách hàng hơn.

Hoàn thiện thông tin hoàn chỉnh cho kênh

Tiếp theo để tăng độ uy tín cho kênh bạn cần điền đầy đủ thông tin. Và đặc biệt, TikTok cho phép người dùng có thể đặt link Landing Page, link cửa hàng hoặc link dẫn đến website riêng của doanh nghiệp.

Cuối cùng bước làm này sẽ được tối ưu khi bạn hoàn thành đủ các hoạt động bao gồm:

  • Điền đầy đủ thông tin: Cập nhật đủ hồ sơ, gồm có: thông tin liên hệ, email, đường dẫn sang trang MXH khác
  • Thêm link liên kết trong Bio: Đặt Landing Page trong mục hồ sơ để điều hướng người xem qua trang khác
  • Up Video: Bạn cần sáng tạo và chăm chỉ cập nhật Video đều đặn
  • Liên kết với TikTok Shop: Liên kết TikTok Shop giúp tài khoản của bạn được mở khóa tính năng cửa hàng, có thể bày bán sản phẩm online.

Tạo thương hiệu cho kênh

Đặt tên thương hiệu gắn liền với kênh TikTok là một trong những yêu cầu quan trọng cần có khi bạn tiến hành xây kênh.

Chọn khung giờ vàng đăng tải nội dung

Sẽ có một số thời điểm trong ngày khi đó lượng người xem nội dung thuộc một chủ đề sẽ đạt mức đỉnh điểm. Người ta gọi đó là “khung giờ vàng”, đăng tải Video trong khung giờ này giúp nội dung dễ dàng thu hút nhiều lượt xem và tương tác.

Gắn Hashtag

Đây là phương pháp tốt để gia tăng mức độ chú ý cho nội dung của doanh nghiệp về một chủ đề.

Sử dụng nhạc Hot trong nội dung Video

Sử dụng những bản nhạc đang ” Hot ” giúp dễ dàng thu hút người xem và đem họ về kênh của bạn.

Chạy quảng cáo và chia sẻ rộng rãi

Quảng cáo trên TikTok được tối ưu và đơn giản hóa, thế nên bất cứ ai cũng có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng và hiệu quả. Qua đó chạy quảng cáo TikTok giúp tăng lượt view, tăng chuyển đổi và tiếp cận người dùng một cách chuẩn xác nhất.

Tương tác nhiều hơn với người dùng kênh

Một trong những việc quan trọng không thể bỏ qua khi Build TikTok Channel đó là việc thường xuyên tương tác với bình luận, trả lời câu hỏi và tạo mối quan hệ với cộng đồng người xem của bạn.

Lộ trình Build TikTok Channel của Clover

  • Bước 1: Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu cũng như ngân sách doanh nghiệp cho kênh TikTok. Nhân viên của Clover sẽ đưa ra tư vấn về chiến lược xây dựng và phát triển kênh hiệu quả cao.

  • Bước 2: Lên kế hoạch triển khai

Clover sẽ lên chiến lược với từng bước cụ thể để xây dựng TikTok với các mục tiêu về nội dung hay, phù hợp.

  • Bước 3: Ký kết hợp đồng

Hợp đồng được ký kết dựa trên những điều khoản rõ ràng giữa hai bên

  • Bước 4: Xây dựng kênh TikTok

Dựa trên kế hoạch đã có, Clover sẽ bắt đầu xây dựng kênh TikTok với chủ đề nội dung khách hàng yêu cầu. Nội dung đăng lên kênh sẽ được viral tối đa để tăng tần xuất hiển thị.

  • Bước 5: Lên kế hoạch Viral kênh

Clover lên kế hoạch phát triển và viral nội dung video theo chủ đề yêu cầu. Sẽ có một chiến lược marketing hoàn chỉnh để thu hút lượng xem và follower cho kênh.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"SEO ra đơn. Xưa nay tôi cũng không tin vấn đề này lắm. Nhất là sản phẩm công ty tôi khá đặc thù nên lượng tìm kiếm cũng không nhiều và đối thủ hầu hết cũng đều làm web và đẩy SEO mạnh so với chúng tôi. Bạn có thể tự trải nghiệm để cảm nhận."
Mr An,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh