Khát vốn là thực trạng nhiều doanh nghiệp gặp phải, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

SMEs
Trở ngại đang đối mặt
Vấn đề tài chính là thách thức mà bất cứ doanh nghiệp SME nào cũng đều gặp phải. Một số vấn đề liên quan đến tài chính như: không nắm rõ tình hình tài chính, không kiểm soát được ngân sách chi tiêu, thiếu hụt nguồn vốn,..là vấn đề mà họ đang đối mặt.
Ngoài ra, thiếu hụt nhân sự cũng thường xuyên xảy ra với các doanh nghiệp SME. Điều này dẫn đến tình trạng một nhân sự đôi khi phải kiêm nhiệm rất nhiều đầu mục công việc, khó triển khai chiến dịch và không đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Doanh nghiệp SME thường vướng mắc vào các vấn đề về cơ chế thông tin, hạn chế nguồn lực và yếu kém trong quản trị tài chính, nhân sự nên việc triển khai các chiến lược marketing cho thương hiệu/sản phẩm vẫn còn yếu kém.
Thực tế có rất nhiều các doanh nghiệp SME chưa có định hướng rõ ràng trong việc vận hành dẫn đến việc điều hành kinh doanh không hiệu quả.
Thiếu tài sản thế chấp; quản trị dòng tiền kém; kế hoạch kinh doanh thiếu minh bạch, khả thi là những thách thức thường gặp của doanh nghiệp khi tiếp cận vốn tín dụng.
Do thiếu hụt về chi phí và nguồn lực nên các doanh nghiệp SME rất khó tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào trong hoạt động sản xuất. Và càng khó hơn trong việc làm chủ các nền tảng công nghệ mới này.
Nguồn lực và tài chính
Tiềm lực hạn chếVấn đề tài chính là thách thức mà bất cứ doanh nghiệp SME nào cũng đều gặp phải. Một số vấn đề liên quan đến tài chính như: không nắm rõ tình hình tài chính, không kiểm soát được ngân sách chi tiêu, thiếu hụt nguồn vốn,..là vấn đề mà họ đang đối mặt.
Ngoài ra, thiếu hụt nhân sự cũng thường xuyên xảy ra với các doanh nghiệp SME. Điều này dẫn đến tình trạng một nhân sự đôi khi phải kiêm nhiệm rất nhiều đầu mục công việc, khó triển khai chiến dịch và không đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Khả năng quản trị
Lãnh đạo yếu kém, mơ hồ trong con đường phát triểnDoanh nghiệp SME thường vướng mắc vào các vấn đề về cơ chế thông tin, hạn chế nguồn lực và yếu kém trong quản trị tài chính, nhân sự nên việc triển khai các chiến lược marketing cho thương hiệu/sản phẩm vẫn còn yếu kém.
Thực tế có rất nhiều các doanh nghiệp SME chưa có định hướng rõ ràng trong việc vận hành dẫn đến việc điều hành kinh doanh không hiệu quả.
Nguồn vốn
Thực trạng khó tiếp cận các nguồn vốnThiếu tài sản thế chấp; quản trị dòng tiền kém; kế hoạch kinh doanh thiếu minh bạch, khả thi là những thách thức thường gặp của doanh nghiệp khi tiếp cận vốn tín dụng.
Khát vốn là thực trạng nhiều doanh nghiệp gặp phải, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
Làm chủ công nghệ
Bắt kịp và giành quyền làm chủ công nghệDo thiếu hụt về chi phí và nguồn lực nên các doanh nghiệp SME rất khó tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào trong hoạt động sản xuất. Và càng khó hơn trong việc làm chủ các nền tảng công nghệ mới này.

SOLUTIONS FOR ALL
Basic
VNĐ
90 triệu/6 tháng
Professional
VNĐ
240tr/6 tháng
Diamond
VNĐ
600tr/6 tháng
Chất lượng được khẳng định
Hỗ trợ tận tình 24/7

Hiện thực hóa giấc mơ doanh nghiệp mạnh
Lộ trình triển khai giải pháp
Clover sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng sẽ tiến hành nghiên cứu và báo giá dịch vụ. Đồng thời sẽ tiến hành mô tả chân dung khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Hai bên thỏa thuận các phương thức, quá trình thực hiện chiến dịch marketing, ký kết hợp đồng và thanh toán. Hóa đơn sẽ được xuất khi hợp đồng hoàn tất.
Cung cấp chiến dịch theo yêu cầu của doanh nghiệp. Để tìm kiếm mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Clover thực hiện tối ưu chiến dịch truyền thông liên tục với mục tiêu tăng doanh số bán hàng
Clover triển khai báo cáo kết quả theo ngày theo tuần cho khách hàng nắm rõ và dễ dàng theo dõi.

FAQ
Vai trò của các doanh nghiệp SME đối với sự phát triển của nền kinh tế?
- Giải quyết việc làm
- Đóng góp GDP và hàng hóa xuất khẩu
- Cung cấp đa dạng mặt hàng
- Tiềm năng thâm nhập thị trường cao
- Thúc đẩy công nghiệp hóa hiện đại hóa nông thôn
Doanh nghiệp SME là gì?
SME là viết tắt của Small and Medium-sized Enterprise, nghĩa là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là loại hình doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn các doanh nghiệp lớn nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế.
Doanh nghiệp SMEs được phân loại theo quy mô theo các tiêu chí như số lượng lao động, doanh thu, vốn chủ sở hữu. Theo quy định của Ủy ban Châu Âu, doanh nghiệp SMEs được chia thành ba nhóm như sau:
- Doanh nghiệp siêu nhỏ: có ít hơn 10 nhân viên và doanh thu hàng năm không quá 2 triệu euro.
- Doanh nghiệp nhỏ: có từ 10 đến 50 nhân viên và doanh thu hàng năm không quá 10 triệu euro.
- Doanh nghiệp vừa: có từ 50 đến 250 nhân viên và doanh thu hàng năm không quá 50 triệu euro.
Đặc điểm doanh nghiệp SMEs
Doanh nghiệp SMEs có một số đặc điểm sau:
- Quy mô nhỏ, nguồn lực hạn chế: Doanh nghiệp SMEs có quy mô nhỏ hơn các doanh nghiệp lớn, dẫn đến nguồn lực hạn chế về vốn, nhân lực, công nghệ,…
- Tính linh hoạt cao, dễ thích ứng với sự thay đổi của thị trường: Doanh nghiệp SMEs có quy mô nhỏ nên có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường nhanh hơn các doanh nghiệp lớn.
- Thích nghi tốt với các điều kiện kinh doanh địa phương: Doanh nghiệp SMEs thường có mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng địa phương, do đó có khả năng thích ứng tốt với các điều kiện kinh doanh địa phương.

Năm 2023 có khoảng 87.000 doanh nghiệp SMEs rút khỏi thị trường. Để tồn tại và phát triển bạn cần có một người đồng hành lý tưởng kề bên.