Content marketing tập trung vào việc tạo và chia sẻ nội dung để thu hút và giữ chân khách hàng. Một content marketing hiệu quả khi có được nội dung chất lượng và tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi.
Content Marketing là gì?
Tiếp thị nội dung (Content Marketing) là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì sự quan tâm của đối tượng cụ thể. Qua đó, nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Tiếp thị nội dung khác với quảng cáo truyền thống ở chỗ nó không trực tiếp bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Thay vào đó, nó tập trung vào việc cung cấp thông tin và giải pháp hữu ích cho khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được cung cấp giá trị, họ sẽ có xu hướng tin tưởng và ủng hộ thương hiệu hơn.
Triển khai Content Marketing cần quan tâm điều gì?
Khách hàng mục tiêu
Triển khai nội dung tiếp thị sẽ phải dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến là ai, sở thích và nhu cầu của họ là gì. Từ đó xác định và tạo nên phong cách để triển khai nội dung hiệu quả.
Câu chuyện giao tiếp
Đừng quên đưa câu chuyện thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng theo một cách riêng. Vì khách hàng bản chất là những cá thể biết lắng nghe, có tư duy và cảm xúc, họ dễ bị cảm động trước những thông điệp có giá trị, có chiều sâu và khác biệt.
Đổi mới nhưng vẫn giữ nguyên giá trị cốt lỗi
Nội dung sẽ hấp dẫn khi không giới hạn ở bất kỳ khuôn mẫu nào mà luôn liên tục đổi mới. Tuy nhiên, dù có sáng tạo ra sao vẫn phải biết điểm dừng, tập trung vào cái khách hàng cần và thứ khiến họ thật sự muốn đọc. Câu chữ diễn giải không lan mang, đúng trọng tâm và đúng sự thật.
Giá trị thương hiệu
Để xác định rõ giá trị thương hiệu, doanh nghiệp cần có đáp án cho câu hỏi “Giá trị bạn muốn đem đến cho khách hàng là gì?” Và tất nhiên, khách hàng chỉ nhớ đến bạn khi họ biết được mục tiêu, lợi ích mà thương hiệu đang muốn gửi gắm.
Nội dung là vua: Đừng chỉ quá chú trọng vào mục tiêu tiếp thị mà quên đi giá trị nội dung
Tại Clover chúng tôi ưu tiên việc mang lại giá trị qua mỗi bài viết, giải đáp nổi đau cho khách hàng và có thể tạo ra được chuyển đổi. Đồng thời, những content đưa ra đảm bảo phải có giá trị và cung cấp được nhiều kiến thức bổ ích dành cho người đọc. Cuối cùng là SEO web để đẩy nhanh tốc độ leo top của website.
Người làm marketing không ai có thể phủ nhận sức mạnh của nội dung. Trên hết content hay giúp thể hiện được cá tính thương hiệu, là đòn bẩy để kết nối thương hiệu đến với khách hàng. Giúp mở ra hành trình tìm kiếm và tạo giá trị chuyển đổi sau cùng cho chiến dịch.
Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp hiện nay chỉ tập trung vào việc tiếp thị mà vô tình quên đi nội dung mới đích thị là vua. Chỉ khi nào nội dung bạn tạo ra có giá trị, độc đáo thì việc ghi dấu ấn và khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng mới trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, triển khai content marketing thật chất là một chiến lược đầu tư dài hạn, mang tính giáo dục khách hàng. Tất nhiên người thực hiện đầu tư phải có tính kiên nhẫn, không được vội vàng.
Lộ trình triển khai Content Marketing tại Clover
Bước 1: Khám phá và ký kết
Clover tiếp nhận thông tin yêu cầu dự án, tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp về dịch vụ content marketing tại Clover. Lập đề xuất báo giá, ký kết hợp đồng triển khai.
Bước 2: Nghiên cứu
Thực hiện nghiên cứu sâu theo phương pháp 4Cs ( Category, Company, Consumer/Customer, Compertitor) để tìm ra giải pháp content marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Bước 3: Tư vấn chiến lược
Tư vấn, đề xuất chiến lược phát triển nội dung phù hợp. Đảm bảo hỗ trợ chiến lược thương hiệu và chiến lược kinh doanh.
Bước 4: Lập kế hoạch và chuẩn bị
Tiến hành lâp kế hoạch chi tiết cho dự án và chuẩn bị nguồn lực triển khai.