Ngành phân phối thương mại sỉ là một lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh cao. Tại Việt Nam, hiện nay có khoảng 100.000 đơn vị phân phối thương mại sỉ, bao gồm các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và hợp tác xã. Tuy nhiên, trước những biến động trong thị trường toàn cầu, về sự thay đổi giá cả và nguyên liệu, điều này đã tạo nên nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp phân phối trong ngành. Để tồn tại và phát triển tốt, bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch và chiến lược triển khai dài hạn, bền vững.
Khó khăn của ngành phân phối thương mại sỉ
Thị trường cạnh tranh khốc liệt
Ngành phân phối thương mại sỉ có nhiều đối thủ cạnh tranh, cả trong và ngoài nước. Các nhà phân phối sỉ phải có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, giá cả cạnh tranh và khả năng đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ để cạnh tranh thành công.
Nhu cầu thị trường luôn thay đổi
Nhu cầu của thị trường luôn thay đổi, do đó, các nhà phân phối sỉ phải có khả năng thích ứng với những thay đổi này để đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ.
Sự phát triển của thương mại điện tử
Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, tạo ra thách thức mới cho các nhà phân phối sỉ. Các nhà phân phối sỉ phải có khả năng đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ đang chuyển sang bán hàng trực tuyến.
Quản lý hàng tồn kho
Các vấn đề quản lý hàng tồn kho tuy không quá mới mẻ nhưng đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho những doanh nghiệp phân phối thương mại sỉ.
Giải pháp cho ngành phân phối thương mại sỉ
Xây dựng chiến lược nội dung hấp dẫn
Nội dung chất lượng có thể giúp các nhà phân phối sỉ xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Qua đó các nội dung yêu cầu phải có sự sáng tạo, mang giá trị và giải quyết được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, từ đó thôi thúc và kích thích nhu cầu chuyển đổi của họ.
Thực hiện truyền thông trên mạng xã hội và Google
Các nhà phân phối sỉ cần làm cho thương hiệu của mình dễ tiếp cận với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Điều này có thể thực hiện qua các chiến dịch truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội hay xây dựng wesbite chuyên nghiệp, tập trung tối ưu thứ hạng trên thanh tìm kiếm Google.
Tăng cường nhận thức về thương hiệu
Các nhà phân phối sỉ cần xây dựng thương hiệu mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của các nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Điều này có thể được thực hiện thông qua các hoạt động tiếp thị như quảng cáo, PR và sự kiện.
Triển khai giải pháp marketing cho ngành phân phối thương mại sỉ cùng Clover
Resource khổng lồ
Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:
- Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
- Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
- Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
- Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
- Booking Cinema Ads
- Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
- QR Code Generator System
- Tracking System SEO Onpage
- Tracking System SEO Offpage
- Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
- Chứng nhân Partner của Google
- Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
- Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
- Research giá trị của các tên tuổi lớn
- Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….
9 năm trong ngành Marketing Online
Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện
Lộ trình rõ ràng, minh bạch
Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.