SEO không là tất cả? Bạn đã hiểu đúng về SEO?

Google Ads

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nếu bạn nghĩ SEO là tất cả, chỉ cần SEO tốt thì sẽ thu được doanh thu cao? Nhưng liệu điều này có đúng với thực tế và vì sao lại thế? Hãy cùng Clover giải đáp qua bài viết sau đây.

Đến nay nhiều người vẫn nghĩ SEO là công cụ toàn năng, chỉ cần làm tốt các thủ thuật , tối ưu bài viết, giữ được top đầu tiềm kiếm trên BXH Google thì chắc chắn sẽ có được doanh thu. Tuy nhiên, nhiều thất bại đã làm chúng ta thay đổi nhận định này.

Những khó khăn của SEO

Ngôi vương không còn dễ

Cách hiển thị kết quả trang tìm kiếm của Google đã khác đi, không có phân trang theo con số như trước kia. Cách hiển thị này trên PC cũng đang lượt bỏ dần và ngay cả màn hình điện thoại cũng không đủ không gian để hiển thị như máy tính.

Vị trí top 1 trên Google vẫn luôn là mục tiêu mà nhiều người mong muốn đạt được. Tuy nhiên, việc này ngày càng trở nên khó khăn hơn bởi sự cạnh tranh gay gắt. Để đạt được vị trí này, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và chi phí

Chỉ SEO được một từ khóa

Thực tế mỗi bài viết SEO tốt nhất chỉ có thể SEO 1 từ khóa xuyên suốt, nhấn mạnh chủ đề bài viết và muốn người dùng hướng đến.

Và nếu cùng chủ đề đó nhưng gõ từ khóa khác thì kết quả hiển thị ra sẽ không xuất hiện bài viết của bạn.

Nhiều người vẫn lầm tưởng nếu bài viết chèn càng nhiều từ khóa càng tốt, bài viết sẽ càng dễ lên top cao. Nhưng nếu quá lạm dụng điều này thì bài viết của bạn lâu dài sẽ bị Google đánh giá thấp hay thậm chí phạt lỗi là cố tình thao túng thứ hạng tìm kiếm.

Xem thêm:

SEO danh mục

Các trang thương mại điện tử thường có cấu trúc với thứ bậc không quá 3 cấp độ bao gồm: Trang chủ, chuyên mục, chuyên mục con và cuối cùng là sản phẩm.

Bạn có thể thấy rằng trang chuyên mục có vị trí quan trọng số 2 sau trang chủ. Quyền hạn từ các trang chuyên mục cũng mạnh mẽ hơn vì chúng nằm ở vị trí cao, nếu không tối ưu tốt cho các trang chuyên mục thì Google sẽ không chú trọng cũng như toàn bộ thẩm quyền những miền chuyên mục, miền chính sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tuy nhiên việc SEO danh mục website lại không dễ dàng đến thế. Nó có thể mất rất nhiều chi phí cũng như thời gian của bạn. Trong đó có các nguyên tắc khó nhằn mà các chuyên gian SEO phải luôn tuân thủ đó là trang sản phẩm phải được tối ưu bao gồm đầy đủ văn bản để nhắm mục tiêu từ khóa một cách hiệu quả và duy trì thiết kế website đơn giản, tập trung vào hình ảnh sản phẩm giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu doanh thu.

Và để đạt được sự cân bằng cho 2 yếu tố này là một thách thức lớn. Đồng thời tối ưu SEO danh mục sản phẩm sao vừa đảm bảo trải nghiệm người dùng cao, giữ được nguyên tắc đơn giản, thu hút, dễ dàng điều hướng và thân thiện công cụ tìm kiếm của website, làm được những điều đó thì cần bạn phải có được một chiến lược đúng đắn và thông minh.

Oganic Traffic

Khác với Paid Marketing, SEO được xem là công cụ marketing bền vững khi giúp website thu hút được lượng người tiếp cận tự nhiên. Tuy nhiên các khó ở đây cũng chính là vấn đề này. Vì lượng người dùng ghé qua trang web của bạn không phân bổ đồng đều, dẫn đến doanh thu tạo ra không cao. Giả sử hôm nay website bạn ra được nhiều đơn hàng, doanh thu mang về cao nhưng điều ngược lại hoàn toàn có thể xảy ra. Tất cả phụ thuộc vào lượng Oganic Traffic này.

Đối tượng SEO

Theo thống kê 81,5% dân số Việt Nam đang truy cập Internet, điều này cho thấy đối tượng sẽ tiếp cận bài viết trên Google của bạn vô cùng lớn và thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.

Trong bước lập bộ từ khóa, tùy vào nội dung trang web hướng đến, phần nào cũng đã giúp bạn lọc ra được những đối tượng tiềm năng. Tuy nhiên đều này không bền vững vì khách truy cập bạn không thể biết chính xác họ là ai, chân dung ra sao, dẫn đến không thể kiểm soát tốt.

Khắc phục hết mọi nhược điểm của SEO bằng Google Ads

Như quy luật, bạn sẽ nhận được giá trị khi đã bỏ ra giá trị tương đương. SEO rất tốt nhưng vẫn sẽ còn nhiều điều bất cập, và bạn cần biết được cách kết hợp để giải quyết được vấn đề này.

Google Ads được xem là giải pháp khắc phục hết mọi bất cập của SEO. Nếu SEO là một công cụ marketing bền vững hoàn toàn miễn phí với lượt traffic tự nhiên thì Google Ads là hình thức trả phí để cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Google.

Google Ads có thể giúp bạn:

Vị trí hiển thị

Nếu chạy Ads, bài viết của bạn sẽ luôn hiển thị ở vị trí cao nhất. Người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn hơn.

Chọn đúng đối tượng khách hàng

Google Ads sẽ nhắm chọn chính xác độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý của đối tượng khách hàng tìm năng để phân phối quảng cáo.

Được sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia Google

Nhà quảng cáo sẽ được sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Google, giúp tối ưu website, giải quyết những bất cập để đáp ứng tốt nhu cầu người dùng và thu hút khách hàng ở lại.

Không giới hạn từ khóa

  • Kết quả thu được cuối cùng của quảng cáo là để người xem đi đến trang đích của doanh nghiệp. Tại trang đích, Google Ads sẽ không giới hạn số lượng từ khóa có thể chạy, vì thế để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn và thu hút họ ở lại để tạo ra đơn hàng. Không giới hạn số lượng từ khóa tối ưu.

Những tiến bộ của AI

Những năm gần đây, Google đang tập trung toàn lực để phát triển công nghệ AI. Thông qua đó AI sẽ giúp:

  • Xuất hiện nhiều biến thể tìm kiếm cho một chủ đề, Google sẽ đề xuất các từ khóa tương đồng cho người tìm kiếm với lượng bài viết sẵn có trên Website bạn
  • AI lợi thế hiểu rõ insight khách hàng, hiểu rõ yêu cầu người dùng và điều họ quan tâm, sẽ chủ động mang quảng cáo phân phát đến cho các đối tượng đó, điều mà SEO không làm được.
  • AI giúp phân phối tài chính hợp lý, giúp nhà quảng cáo quản lý ngân sách hiệu quả.
  • Thừa hưởng hết tinh túy của các nền tảng của Google để tận dụng tài nguyên và chạy quảng cáo.

Tóm lại: SEO vẫn luôn được đánh giá là một công cụ tốt giúp nâng cao thứ hạng bài viết, nhưng để bền vững và thu được kết quả tối ưu thì không thể nào thiếu đi việc chạy Ads. Qua đó quá trình chạy Ads cần đỏi hỏi người thực hiện phải có trình độ và kỹ năng chuyên môn cao.

  • Xem thêm: SEO là gì và những yếu tố liên quan đến SEO

SEO không là tất cả? Bạn đã hiểu đúng về SEO?

Nếu bạn nghĩ SEO là tất cả, chỉ cần SEO tốt thì sẽ thu được doanh thu cao? Nhưng liệu điều này có đúng với thực tế và vì sao lại thế? Hãy cùng Clover giải đáp qua bài viết sau đây.

Đến nay nhiều người vẫn nghĩ SEO là công cụ toàn năng, chỉ cần làm tốt các thủ thuật , tối ưu bài viết, giữ được top đầu tiềm kiếm trên BXH Google thì chắc chắn sẽ có được doanh thu. Tuy nhiên, nhiều thất bại đã làm chúng ta thay đổi nhận định này.

Những khó khăn của SEO

Ngôi vương không còn dễ

Cách hiển thị kết quả trang tìm kiếm của Google đã khác đi, không có phân trang theo con số như trước kia. Cách hiển thị này trên PC cũng đang lượt bỏ dần và ngay cả màn hình điện thoại cũng không đủ không gian để hiển thị như máy tính.

Vị trí top 1 trên Google vẫn luôn là mục tiêu mà nhiều người mong muốn đạt được. Tuy nhiên, việc này ngày càng trở nên khó khăn hơn bởi sự cạnh tranh gay gắt. Để đạt được vị trí này, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và chi phí

Chỉ SEO được một từ khóa

Thực tế mỗi bài viết SEO tốt nhất chỉ có thể SEO 1 từ khóa xuyên suốt, nhấn mạnh chủ đề bài viết và muốn người dùng hướng đến.

Và nếu cùng chủ đề đó nhưng gõ từ khóa khác thì kết quả hiển thị ra sẽ không xuất hiện bài viết của bạn.

Nhiều người vẫn lầm tưởng nếu bài viết chèn càng nhiều từ khóa càng tốt, bài viết sẽ càng dễ lên top cao. Nhưng nếu quá lạm dụng điều này thì bài viết của bạn lâu dài sẽ bị Google đánh giá thấp hay thậm chí phạt lỗi là cố tình thao túng thứ hạng tìm kiếm.

Xem thêm:

SEO danh mục

Các trang thương mại điện tử thường có cấu trúc với thứ bậc không quá 3 cấp độ bao gồm: Trang chủ, chuyên mục, chuyên mục con và cuối cùng là sản phẩm.

Bạn có thể thấy rằng trang chuyên mục có vị trí quan trọng số 2 sau trang chủ. Quyền hạn từ các trang chuyên mục cũng mạnh mẽ hơn vì chúng nằm ở vị trí cao, nếu không tối ưu tốt cho các trang chuyên mục thì Google sẽ không chú trọng cũng như toàn bộ thẩm quyền những miền chuyên mục, miền chính sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tuy nhiên việc SEO danh mục website lại không dễ dàng đến thế. Nó có thể mất rất nhiều chi phí cũng như thời gian của bạn. Trong đó có các nguyên tắc khó nhằn mà các chuyên gian SEO phải luôn tuân thủ đó là trang sản phẩm phải được tối ưu bao gồm đầy đủ văn bản để nhắm mục tiêu từ khóa một cách hiệu quả và duy trì thiết kế website đơn giản, tập trung vào hình ảnh sản phẩm giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu doanh thu.

Và để đạt được sự cân bằng cho 2 yếu tố này là một thách thức lớn. Đồng thời tối ưu SEO danh mục sản phẩm sao vừa đảm bảo trải nghiệm người dùng cao, giữ được nguyên tắc đơn giản, thu hút, dễ dàng điều hướng và thân thiện công cụ tìm kiếm của website, làm được những điều đó thì cần bạn phải có được một chiến lược đúng đắn và thông minh.

Oganic Traffic

Khác với Paid Marketing, SEO được xem là công cụ marketing bền vững khi giúp website thu hút được lượng người tiếp cận tự nhiên. Tuy nhiên các khó ở đây cũng chính là vấn đề này. Vì lượng người dùng ghé qua trang web của bạn không phân bổ đồng đều, dẫn đến doanh thu tạo ra không cao. Giả sử hôm nay website bạn ra được nhiều đơn hàng, doanh thu mang về cao nhưng điều ngược lại hoàn toàn có thể xảy ra. Tất cả phụ thuộc vào lượng Oganic Traffic này.

Đối tượng SEO

Theo thống kê 81,5% dân số Việt Nam đang truy cập Internet, điều này cho thấy đối tượng sẽ tiếp cận bài viết trên Google của bạn vô cùng lớn và thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.

Trong bước lập bộ từ khóa, tùy vào nội dung trang web hướng đến, phần nào cũng đã giúp bạn lọc ra được những đối tượng tiềm năng. Tuy nhiên đều này không bền vững vì khách truy cập bạn không thể biết chính xác họ là ai, chân dung ra sao, dẫn đến không thể kiểm soát tốt.

Khắc phục hết mọi nhược điểm của SEO bằng Google Ads

Như quy luật, bạn sẽ nhận được giá trị khi đã bỏ ra giá trị tương đương. SEO rất tốt nhưng vẫn sẽ còn nhiều điều bất cập, và bạn cần biết được cách kết hợp để giải quyết được vấn đề này.

Google Ads được xem là giải pháp khắc phục hết mọi bất cập của SEO. Nếu SEO là một công cụ marketing bền vững hoàn toàn miễn phí với lượt traffic tự nhiên thì Google Ads là hình thức trả phí để cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Google.

Google Ads có thể giúp bạn:

Vị trí hiển thị

Nếu chạy Ads, bài viết của bạn sẽ luôn hiển thị ở vị trí cao nhất. Người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn hơn.

Chọn đúng đối tượng khách hàng

Google Ads sẽ nhắm chọn chính xác độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý của đối tượng khách hàng tìm năng để phân phối quảng cáo.

Được sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia Google

Nhà quảng cáo sẽ được sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Google, giúp tối ưu website, giải quyết những bất cập để đáp ứng tốt nhu cầu người dùng và thu hút khách hàng ở lại.

Không giới hạn từ khóa

  • Kết quả thu được cuối cùng của quảng cáo là để người xem đi đến trang đích của doanh nghiệp. Tại trang đích, Google Ads sẽ không giới hạn số lượng từ khóa có thể chạy, vì thế để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn và thu hút họ ở lại để tạo ra đơn hàng. Không giới hạn số lượng từ khóa tối ưu.

Những tiến bộ của AI

Những năm gần đây, Google đang tập trung toàn lực để phát triển công nghệ AI. Thông qua đó AI sẽ giúp:

  • Xuất hiện nhiều biến thể tìm kiếm cho một chủ đề, Google sẽ đề xuất các từ khóa tương đồng cho người tìm kiếm với lượng bài viết sẵn có trên Website bạn
  • AI lợi thế hiểu rõ insight khách hàng, hiểu rõ yêu cầu người dùng và điều họ quan tâm, sẽ chủ động mang quảng cáo phân phát đến cho các đối tượng đó, điều mà SEO không làm được.
  • AI giúp phân phối tài chính hợp lý, giúp nhà quảng cáo quản lý ngân sách hiệu quả.
  • Thừa hưởng hết tinh túy của các nền tảng của Google để tận dụng tài nguyên và chạy quảng cáo.

Tóm lại: SEO vẫn luôn được đánh giá là một công cụ tốt giúp nâng cao thứ hạng bài viết, nhưng để bền vững và thu được kết quả tối ưu thì không thể nào thiếu đi việc chạy Ads. Qua đó quá trình chạy Ads cần đỏi hỏi người thực hiện phải có trình độ và kỹ năng chuyên môn cao.

  • Xem thêm: SEO là gì và những yếu tố liên quan đến SEO

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh