Theo báo cáo của We Are Social và Hootsuite, tính đến tháng 1 năm 2024, Việt Nam có 87,1 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm 77,1% dân số. Đây là tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Qua đó, các nền tảng MXH như Facebook, Instargram, TikTok,.. chưa bao giờ vơi đi sức hút, đặc biệt là các bạn trẻ. Và hiểu được sức mạnh đó, ngày nay có hàng nghìn đơn vị chen nhau để lập tài khoản mạng xã hội, tiến hành triển khai nhiều chiến dịch để thương hiệu mình trở nên viral, thu hút và thôi thút khách hàng tạo ra chuyển đổi.
Để triển khai kế hoạch truyền thông cho thương hiệu của bạn trở nên hiệu quả, hãy cùng đến với quy trình dịch vụ do Clover cung cấp sau đây:
Bước 1: Phân tích Ngành
Phân tích ngành giúp cho chúng tôi hiểu hơn về môi trường kinh doanh, đối thủ về những vấn đề khách hàng đang phải đối mặt
Bước 2: Phân tích thị trường
Nhìn chung, hiểu được thị trường sẽ giúp chúng ta biết được liệu khách hàng thật sự cần gì.
Bước 3: Phân tích doanh nghiệp
Hiểu rõ Sản phẩm/ Dịch vụ, Điểm mạnh/yếu của khách hàng để tìm ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược truyền thông cho Thương hiệu của khách hàng.
Bước 4: Đưa ra Insight
Đưa ra Insight đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường mà ở đó đối thủ chưa làm tốt, hoặc không có thế mạnh cạnh tranh nhưng nhãn hàng có thể làm tốt.
Bước 5: Lập kế hoạch
Lên kế hoạch truyền thông nhằm đạt được mục tiêu của doanh nghiệp
Bước 6: Triển khai kế hoạch
Triển khai kế hoạch truyền thông đã được phê duyệt
Bước 7: Theo dõi, giám sát
Quản lý/giám sát các hoạt động truyền thông đã được phê duyệt trong kế hoạch
Bước 8: Báo cáo
Tùy theo từng hạng mục triển khai và mong muốn khách hàng, Clover sẽ có cách thức báo cáo phù hợp.