Mục tiêu doanh số sản phẩm trên TikTok Ads là một giải pháp toàn diện, giúp quảng cáo các sản phẩm trên TikTok Shop của nhà quảng cáo lên Trình quản lý quảng cáo TikTok. Trong mục tiêu này, nhà quảng cáo có thể tạo Quảng cáo mua sắm qua video (cho TikTok Shop) và Quảng cáo mua sắm qua Live, chỉ trong một địa điểm duy nhất.
Mục tiêu Doanh số sản phẩm
Mục tiêu khai thác các tính năng hiện có của mục tiêu chiến dịch “Mua tại cửa hàng”, đồng thời bổ sung các tính năng mới để thúc đẩy hiệu suất quảng cáo tích cực và sự tăng trưởng tổng thể của TikTok.
Một số lưu ý về mục tiêu tối ưu Doanh số sản phẩm
Để triển khai mục tiêu Doanh số sản phẩm cho TikTok Shop, nhà quảng cáo không cần tạo danh mục hoặc Pixel.
Hiện tại, TikTok cung cấp mục tiêu này tự động cho tất cả các nhà quảng cáo đã đăng lý ở Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Việt Nam và Trung Quốc.
Và nếu tài khoản của nhà quảng cáo không có mục tiêu này, vui lòng kết nối TikTok Shop với Tài khoảng quảng cáo để được thực hiện mục đích quảng cáo cáo bằng các cách:
- Thiết lập kết nối một hoặc nhiều Tài khoảng quảng cáo nhằm mục đích quảng cáo trong Trung tâm người bán.
- Yêu cầu quyền truy cập vào một hoặc nhiều TikTok Shop nhằm mục đích quảng cáo trong Trung tâm doanh nghiệp
- Liên kết Tài khoản TikTok có quyền truy cập vào phần Giới thiệu đã được cấp trong Trình quản lý quảng cáo.
Cấp chiến dịch
Ở cấp này nhà quảng cáo sẽ chọn Nguồn sản phẩm. Đồng thời phải chọn TikTok Shop để chạy Quảng cáo mua sắm qua video ( đối với TikTok Shop) hoặc Quảng cáo mua sắm qua LIVE trước khi chọn loại quảng cáo.
Cấp Nhóm quảng cáo
Quảng cáo mua sắm qua Video
- Khi chọn TikTok Shop, nhà quảng cáo phải có quyền truy cập vào cửa hàng và Tài khoản TikTok.
- Khi chọn phần Giới thiệu, nhà quảng cáo có quyền truy cập vào Tài khoản TikTok.
Quảng cáo mua sắm qua LIVE
Nhà quảng cáo cần chọn danh tính, ở đây là hồ sơ TikTok nhà quảng cáo dùng để phát trực tiếp.
Hiện tại các mục tiêu tối ưu hóa hiện được hỗ trợ bao gồm:
- Tổng doanh thu
- Lượt mua hàng
- Bắt đầu thanh toán
- Lượt nhấp.
Trong đó TikTok hỗ trợ nhà quảng cáo mục tiêu Lượt nhấp vào LIVE và giữ chân người xem (ở lại xem LIVE hơn 10 giây) cho quảng cáo mua sắm qua LIVE. Mục tiêu tối ưu được chọn từ menu thả xuống:
- Đối với tối ưu hóa ở giai đoạn sau của phễu: Doanh thu gộp, Lượt mua hàng
- Đối với tối ưu hóa ở giai đoạn giữa của phễu: Bắt đầu thanh toán, Lượt nhấp vào sản phẩm trong LIVE
- Đối với tối ưu ở giai đoạn đầu của phễu: Giữ chân người xem, Lượt nhấp.
Cấp quảng cáo
Bao gồm:
Quảng cáo mua sắm qua Video
- Nhà quảng cáo chọn Video làm mẫu quảng cáo
- Có thể sử dụng bài đăng TikTok hiện có hoặc tải Video lên Trình quản lý quảng cáo TikTok
- Nếu sử dụng bài đăng hiện có, bắt buộc phải có liên kết sản phẩm
- Nếu bài đăng TikTok hiện có có liên kết sản phẩm, không bắt buộc liên kết sản phẩm phải khớp với sản phẩm được chọn trong quảng cáo
- Đường dẫn liên kết neo sản phẩm sẽ là lời kêu gọi hành động mặc định.
Quảng cáo mua sắm qua LIVE
Trong đó, chọn mẫu quảng cáo là nội dung Live thời gian thực hoặc Video đơn. Nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo bổ sung bằng cách sử dụng video đơn khác nhau làm mẫu.
Số liệu báo cáo có sẵn
Quảng cáo mua sắm qua video có cửa hàng hoặc phần Giới thiệu | Quảng cáo mua sắm qua LIVE | |
---|---|---|
Vị trí | TikTok, bao gồm vị trí mua sắm tại chỗ | TikTok, bao gồm vị trí mua sắm tại chỗ |
Định dạng | Video trong nguồn cấp dữ liệu – Sử dụng bài đăng trên TikTok – Tải video lên | LIVE trong nguồn cấp dữ liệu Video trong nguồn cấp dữ liệu chuyển sang LIVE – Sử dụng bài đăng trên TikTok – Tải video lên |
Sự kiện đo lường | TikTok Shop hoặc Phần Giới thiệu | TikTok Shop hoặc Phần Giới thiệu |
Loại quảng cáo | Video | LIVE |
Mục tiêu tối ưu hóa | – Lượt nhấp – Bắt đầu thanh toán – Lượt mua hàng – Doanh thu gộp | – Lượt nhấp – Giữ chân người xem – Lượt nhấp vào sản phẩm trong phiên LIVE – Bắt đầu thanh toán – Lượt mua hàng – Doanh thu gộp |
Nhắm mục tiêu | – Nhắm mục tiêu thủ công (tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc nhắm mục tiêu lại) – Nhắm mục tiêu theo Địa điểm, Giới tính, Tuổi, Ngôn ngữ, Mối quan tâm và Hành vi – Nhắm mục tiêu tự động | – Nhắm mục tiêu thủ công (tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc nhắm mục tiêu lại) – Nhắm mục tiêu theo Địa điểm, Giới tính, Tuổi, Ngôn ngữ, Mối quan tâm và Hành vi – Nhắm mục tiêu tự động |
Sự kiện thanh toán | – CPC trên mỗi lượt nhấp – oCPM trên mỗi lượt Bắt đầu thanh toán và lượt Mua hàng và Doanh thu gộp | – CPC trên mỗi lượt nhấp – oCPM trên mỗi lượt Giữ chân người xem, Lượt nhấp vào sản phẩm trong LIVE, lượt Bắt đầu thanh toán, Lượt Mua hàng và Doanh thu gộp |
Phương thức đặt giá thầu | – Chi phí thấp nhất – Giới hạn chi phí (phân phối tiêu chuẩn hoặc phân phối nhanh) – Doanh thu gộp cao nhất – ROAS tối thiểu | – Chi phí thấp nhất – Giới hạn chi phí (phân phối tiêu chuẩn hoặc phân phối nhanh) – Doanh thu gộp cao nhất – ROAS tối thiểu |
Chỉ số báo cáo | Chỉ số tại chỗ – Lượt xem trang chi tiết sản phẩm (Tại chỗ) – Lượt bắt đầu thanh toán (Tại chỗ) – Tổng số lượt mua hàng (Tại chỗ) – ROAS mua hàng (Tại chỗ) – Tổng doanh thu gộp mua hàng (Tại chỗ) Chỉ số video – Lượt xem video – Lượt xem video trong 6 giây – Thời gian xem trung bình Chỉ số cơ bản – Chi phí – Tiếp cận – Lần hiển thị – Lượt nhấp – CTR Thông tin chuyên sâu về đối tượng – Độ tuổi và giới tính – Địa điểm – Mối quan tâm và hành vi – Thiết bị – Đối tượng tùy chỉnh | Chỉ số tại chỗ – Lượt xem trang chi tiết sản phẩm (Tại chỗ) – Lượt bắt đầu thanh toán (Tại chỗ) – Tổng số lượt mua hàng (Tại chỗ) – ROAS mua hàng (Tại chỗ) – Tổng doanh thu gộp mua hàng (Tại chỗ) Chỉ số LIVE – Lượt xem LIVE – Lượt xem LIVE không trùng lặp – Lượt xem LIVE hiệu quả – Lượt nhấp vào sản phẩm trong LIVE Chỉ số video (khi sử dụng Video trong nguồn cấp dữ liệu chuyển sang LIVE) – Lượt xem video – Lượt xem video trong 6 giây – Thời gian xem trung bình Chỉ số cơ bản – Chi phí – Tiếp cận – Lần hiển thị – Lượt nhấp – CTR Thông tin chuyên sâu về đối tượng – Độ tuổi và giới tính – Địa điểm – Mối quan tâm và hành vi – Thiết bị – Đối tượng tùy chỉnh |