Facebook content

Xây dựng Facebook Content đáp ứng tiêu chuẩn rất quan trọng, tuy nhiên vấn đề này vẫn còn nhiều doanh nghiệp triển khai chưa hiệu quả và mắc phải những sai lầm không đáng có.

Tại sao cần chú trọng vào Facebook content?

Khi lượng người dùng Facebook ngày càng đông đảo thì việc quảng cáo, tiếp thị ở nền tảng này cũng trở nên phổ biến hơn. Để làm được điều đó bạn cần phải sắc sảo trên từng con chữ mới có thể chạm đến khách hàng.

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng: Hằng ngày, lượng người truy cập và sử dụng nền tảng này là không hề nhỏ. Nếu content của bạn có giá trị và chạm đến nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải thì cơ hội bạn tiếp cận đến khách hàng sẽ ngày càng gần hơn.
  • Tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ: Facebook là công cụ truyền thông cực kỳ tốt khi thông tin luôn được lan truyền trên Facebook với một tốc độ chóng mặt.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Với số lượng người dùng khổng lồ của Facebook, doanh nghiệp hoàn toàn có cơ hội cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi cơ hội tiếp cận người dùng tiềm năng được gia tăng đáng kể.

Những quy chuẩn về content trên Facebook

Nếu vi phạm các quy định của Facebook khi tạo nội dung, Fanpage của bạn có thể bị phạt, block mà không hề được báo trước. Dẫn đến nhiều hệ lụy phía sau cho việc tiếp thị và bán hàng.

Chính sách chung của Facebook về trang, nhóm, sự kiện

Trên hết nội dung bài viết triển khai trên Facebook không được chứa các từ ngữ thô tục, tránh dấu câu quá nhiều. Nội dung không được có ý phân biệt đối xử bất kỳ đặc điểm được bảo vệ nào như tuổi tác, chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính,…

Tiêu chuẩn cộng đồng

Trong quá trình triển khai Facebook Content, cần đảm bảo các tiêu chuẩn cộng đồng được quy định trên nền tảng này như sau:

  • Tính xác thực: Nội dung trên Facebook đều xác thực, không đưa ra thông tin sai lệch
  • An toàn: Nội dung không được có các lời lẽ đe dọa, có khả năng bài trừ người khác, hay khiến người dùng cảm thấy không an toàn trên Facebook
  • Quyền riêng tư: Đảm bảo vảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân
  • Phẩm giá: Nội dung không được mang tính quấy rối, làm mất thể diện của người khác

Điều khoản dịch vụ

Điều khoản cho rằng bạn không được viết bài về sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, gây hiểu nhầm, phân biệt đối xử hoặc lừa đảo. Nội dung không được xâm phạm quyền của người khác, trong đó có cả quyền sở hữu trí tuệ.

Trường hợp nếu bài Post hoặc chia sẻ có nhạc, bạn phải tuân thủ nguyên tắc về âm nhạc, quyền sở hữu trí tuệ của người tạo ra sản phẩm.

Tối ưu Facebook content: Tạo bài viết, hình ảnh và video sao cho đạt chuẩn?

Bài viết

Độ dài bài viết Facebook có thể ngắn hoặc dài, tùy vào mong muốn của bạn.Hiện tại Facebook chỉ công khai hiển thị 125 ký tự văn bản, 40 ký tự tiêu đề và 25 ký tự mô tả liên kết. Vì thế bạn chỉ có khoảng 3s để làm cho khách hàng bị thu hút thông qua từ 3 đến 5 dòng đầu tiên của bài viết.

Để bài viết trở nên thu hút, bạn nên chú trọng vào cách đặt tiêu dề, tận dùng CTA ( Call to Action),..ở ngay những dòng đầu tiên bài viết. Nên tận dụng Keywords, động từ mạnh đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Đồng thời bài viết không được chứa các từ cấm, nhạy cảm,..

Tương tác

Có nhiều cách để content Facebook trở nên thu hút và có tương tác tốt.

  • Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi giú khởi đầu cho một cuộc trò chuyện. Bạn có thể đặt một câu hỏi liên quan khi đăng nội dung mới trên Facebook. Trong đó câu hỏi nên thiên về những điều gây tranh cãi, liên quan đến sự thật, nhắm trúng vào tâm lý khách hàng.

  • Nội dung súc tích, nhắn gọn

Nội dung bài viết bạn không nên cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ nên ở mức vừa đủ để có thể thu hút khách hàng tìm tòi nhiều hơn.

  • Sự dụng hình ảnh trực quan thu hút

Hình ảnh là yếu tố quan trọng để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Có các dạng hình ảnh nếu đi kèm văn bản sẽ mang lại tương tác tốt như GIF, Memes, Video,..

Định hướng

Định hướng nội dung tốt có thể lôi cuốn được cảm xúc của khách hàng, để bạn dễ dàng có được lòng tin từ họ. Đồng thời khách hàng có thể để lại thông tin và tăng cao sự tương tác.

  • Cung cấp thông tin giá trị

Nội dung được đầu tư và có sự tin cậy sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Trước khi xây dựng nội dung, bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu nội dung của họ và rút ra điểm yếu, điểm mạnh của họ ra sao. Từ đó tiến hành tìm đối tượng, nhu cầu và vấn đề họ đang gặp phải.

Nên triển khai chủ đề phổ biến, được quan tâm sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tốt cho nội dung.

  • Luôn nghĩ về khách hàng

Bạn cần nhớ rằng, bất kỳ chiến lược nội dung nào cũng cần đặt khách hàng vào trung tâm. Hãy để khách hàng của bạn cảm nhận được lợi ích mà họ nhận được sau khi đọc nội dung, thu hút và thuyết phục họ, kích thích việc chuyển đổi mua sản phẩm/dịch vụ cao hơn.

  • Không bắt đầu bán quá nhanh

Khi viết nội dung để Educate, hãy chú trọng vào việc định hướng khách hàng. Hãy định hướng “miễn phí” trước để khách hàng dành sự tôn trọng cho bạn, tiếp theo đó mới bắt đầu công việc bán hàng sau.

  • Tập trung mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp

Nếu một khi khách hàng yêu thích thương hiệu, họ sẽ chủ động theo dõi ủng hộ bạn, hay sẽ thực hiện những hành động như chọn mua sản phẩm, marketing truyền miệng cho những người thân xung quanh họ.

Bán hàng

Mục tiêu cuối cùng mà khi xây dựng Content Facebook hướng đến đó chính là bán được hàng.

  • Tặng miễn phí trước

Thương hiệu mang đến giá trị miễn phí thông qua nội dung Educate, phục vụ một sản phẩm nội dung miễn phí. Qua đó giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng được tốt hơn.

  • Mang đến cho khách hàng sự tò mò.

Sự quan tâm là điều đầu tiên cần có nếu muốn khách hàng chọn mua sản phẩm/dịch vụ. Sau một khoảng thời gian để khách hàng dần quen thuộc với nội dung, họ sẽ dễ chú ý và nhấp vào các đường link, có thể sau đó sẽ thực hiện chuyển đổi.

  • Đừng quá xâm phạm

Thông thường, những quáng cáo xuất hiện quá thường xuyên sẽ dễ làm cho khách hàng có cảm giác không tốt và gây phản cảm.

Hình ảnh Facebook

Nội dung Facebook đi kèm hình ảnh sẽ được ưu tiên nhiều hơn.

  • Định dạng hình ảnh

Hình ảnh đăng tải nền là các dạng như png, jpg/jpeg, gif ( cho ảnh động ). Còn lại các định dạng ảnh khác thì hiện tại Facebook chưa hỗ trợ

  • Dung lượng và kích thước ảnh

Facebook không hạn chế dung lượng ảnh tải lên. Nhưng nếu hình ảnh không đạt chuẩn sẽ được tự động Resize.

Bạn sẽ có thể upload được 10 hình ảnh trên mỗi bài Post. Và để hình ảnh được hiển thị rõ ràng nhất, tỉ lệ khung ảnh được khuyến nghị là khung ảnh vuông 1:1.

Về kích thước, Facebook quy định kích thước hình ảnh khác nhau cho từng vị trí, nhằm để tối ưu hiệu quả quảng cáo.

  • Ảnh bìa:
    • Dekstop: 1702 x 630 px
    • Mobile: 1122 x 630 px
  • Ảnh bìa: Ảnh đại diện: 1000 x 1000 px
  • Ảnh chia sẻ link: 1200 x 627 px
  • Ảnh story: 1080 x 1920 px
  • Ảnh đơn:
    • Ảnh đơn vuông: 1000 x 1000 px
    • Ảnh đơn dọc: 800 x 1000 px
    • Ảnh đơn ngang: 1200 x 630 px
  • Bố cục Album 2 ảnh:
    • 2 ảnh nằm ngang: 2000 x 1000 px
    • 2 ảnh nằm dọc: 1000 x 2000 px
  • Bố cục album 3 ảnh
    • Ảnh chính ngang: 2000 x 1000 px
    • Ảnh phụ 1, 2: 1000 x 1000
  • Bố cục album 4 ảnh
    • Ảnh chính ngang: 1200 x 800 px
    • Ảnh phụ: 1000 x 1000
    • Ảnh phụ: 1000 x 1000
    • Ảnh phụ: 1000 x 1000
  • Bố cục album 4 ảnh
    • Ảnh chính dọc: 1200 x 800
    • Ảnh phụ 1,2,3: 1000 x 1000
  • Bố cục album 4 ảnh trở lên: 1000 x 1000 px cho kích thước mỗi ảnh.

Hình ảnh chứa không quá 20% text

Những hình ảnh có chứa trên 20% Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận. Và nếu nội dung của bạn quá dài, nên cân nhắc sử dụng Template hoặc Anchor Text để thay thế.

Những khó khăn khi viết Facebook Content mà nhiều người gặp phải

Tiêu đề không thu hút

Với hơn 70% người dùng truy cập Facebook bằng điện thoại thông minh. Từ đó người dùng có thói quen “lướt” facebook thay vì đọc từng bài viết như trình duyệt web. Bạn chỉ có từ 1-3 giây để tiếp cận với khách hàng. Nếu tiêu đề không gây tò mò, ấn tượng cho người dùng thì khả năng bài viết fanpage của bạn bị bỏ qua là rất lớn.

Bão hòa nội dung

Trong thời buổi phát triển hiện nay người đọc ngày càng ít, người xem ngày càng nhiều do đó nội dung không những phải hay mà còn phải bắt mắt.

Nội dung bài viết quá dài

Khi nôi dung nội dung bạn truyền đạt đến người dùng facebook càng dài càng lan man càng khiến người dùng khó chịu. Bởi người dùng chỉ dừng lại khi họ cảm thấy đúng vấn đề mình gặp phải mà không dành quá nhiều thời gian đọc kỹ càng như website.

Hình ảnh nhàm chán

Một bài viết content không chỉ trên những con chữ mà còn yếu tố hình ảnh cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với người dùng trên Facebook. Hình ảnh chính là mỏ neo để giữ chân người dùng ở lại với bài viết của bạn.

Nội dung bài viết không mang lại giá trị

Nếu nội dụng bài viết nói chung chung giống như những content khác trên Facebook điều này sẽ làm bạn không được chú ý bởi người dùng. Từ đó, sẽ gây nên sự lu mờ và khó tạo ra chuyển đổi.

Không tiếp cận và thu hút

Thuật toán của Facebook đánh giá chất lượng của bài viết dựa trên sự tương tác của người dùng. Nếu nội dung không hấp dẫn, có thể dẫn đến xếp hạng thấp và sẽ bị ẩn mình trong dòng tin của người xem mà không được đề xuất.

Không hướng đúng đối tượng mục tiêu

Khi bạn triển khai content không Nếu nội dung không phản ánh giá trị hoặc đúng sự quan tâm của đối tượng mục tiêu. Chiến dịch sẽ không tiếp cận đúng tệp khách hàng thì bài viết của bạn sẽ được đề xuất và sẽ bị vùi lấp bởi những bài viết khác.

Hoàn thiện lộ trình xây dựng Facebook Content cùng Clover

Chúng tôi tin rằng Clover sẽ là đơn vị có thể giúp bạn triển khai tốt chiến lược Content Facebook hiệu quả, chính xác và tránh được những sai sót không đáng có. Đồng thời với dịch vụ này, chúng tôi cung cấp lộ trình thực hiện như sau:

Bước 1: Tư vấn đề xuất

Sau khi tiếp nhận thông tin dự án, Clover bắt đầu tiến hành nghiên cứu phạm vi công việc và đề xuất giải pháp triển khai xây dựng dạng content phù hợp cho khách hàng

Bước 2: Tư vấn kế hoạch

Trong giai đoạn này Clover sẽ tiến hành đề xuất các dạng bài content và thời gian triển khai theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 3: Xây dựng guider cho bài viết

Clover tiến hành xây dựng Content Guideline phù hợp với lĩnh vực và đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước 4: Xây dựng nội dung

Tiến hành xây dựng nội dung phù hợp với ngành và dịch vụ của khách hàng

Bước 5: Tiến hành triển khai

Clover tiến hành triển khai phân bố theo từng dạng bài khác nhau.

Bước 6: Hoàn tất

Clover phối hợp cùng doanh nghiệp để bàn giao, nghiệm thu công việc theo hợp đồng ký kết. Luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp sau khi hoàn thành dự án .

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"SEO ra đơn. Xưa nay tôi cũng không tin vấn đề này lắm. Nhất là sản phẩm công ty tôi khá đặc thù nên lượng tìm kiếm cũng không nhiều và đối thủ hầu hết cũng đều làm web và đẩy SEO mạnh so với chúng tôi. Bạn có thể tự trải nghiệm để cảm nhận."
Mr An,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh