Những khó khăn khi tracking Google

Trong một chiến dịch quảng cáo, yếu tố quan trọng nhất đó là tracking được hành vi của người dùng trên các cửa hàng trực tuyến cũng như website hay app bán hàng. Trong Google Ads, mục tiêu cuối cùng luôn chuyển hướng người dùng về chính website của doanh nghiệp, nhưng với website, bạn không thể nào tracking được toàn bộ hành vi người dùng trên đó. Vì thế bạn cần sự hỗ trợ của một đội ngũ có trình độ cao vì không thể tự mình giải quyết.

Những khó khăn trong việc tracking

Độ khó ngày càng tăng

  • Đối với nhà quảng cáo: Con số các trang website đang hoạt động hiện nay tăng lên mỗi ngày và gần hơn 1 triệu. Để cạnh tranh, các nhà quảng cáo không thể nào không nâng cấp website. Để website được ưu việt và có sự khác biệt so với đối thủ, nhà quảng cáo đã liên tục cập nhật và không ngừng làm mới diện mạo cho “mặt tiền” online của mình.
  • Nhà quảng cáo sẽ phải giải quyết các vấn đề từ cốt lỗi nhất liên quan đến các việc như: nâng cấp bảo mật, tối ưu giao diện, tăng tỷ lệ tải trang, tối ưu hiển thị trên mọi màn hình, di động…Từ đó đặt ra vấn đề cho người viết code là phải chuyên nghiệp hơn, làm việc phức tạp và khó khăn hơn để cho ra được một sản phẩm hoàn thiện.
  • Nền tảng Google: Google có rất nhiều đối thủ, riêng về Google Search, top các đối thủ nổi bật gồm có Bing, Yandex,…. Và với sự kiện ChatGPT ra đời, đã đặt cho Google nhiều bài toán khó trong việc nâng cấp và cải thiện bản thân. Bằng chứng là Google đã cập nhật không ngừng, làm sao không chỉ có được lợi thế trước đối thủ cạnh tranh mà còn là với các nhà quảng cáo.

Xem thêm: Google: Sức mạnh của kẻ dẫn đầu

Sự phát triển không ngừng của song phương đã vô tình gây cho nhau sức ép, người này phải theo kịp người khác. Và từ đó làm cho việc tracking trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Xu hướng sử dụng điện thoại

Xu hướng người sử dụng điện thoại để lướt web đang ngày càng tăng lên không ngừng. Nhưng thực tế điều này đã đặt ra nhiều thách thức lớn.

Nếu hiển thị website trên máy tính có nhiều hiệu ứng đẹp và thu hút thì trên điện thoại đôi khi lại không như thế. Điểm yếu của điện thoại là không thể hiển thị được các hiệu ứng động đẹp mắt. Ngoài ra với kích thước lớn nhỏ tùy dòng sẽ làm khả năng hiển thị website bị hạn chế, không nêu ra rõ hết nội dung muốn truyền đạt.

Chính vấn đề này đã làm hạn chế trải nghiệm người dùng, gây khó khăn khi tracking hành vi của họ.

Nhu cầu người tiêu dùng liên tục thay đổi

Xu hướng của người tiêu dùng rất phức tạp và liên tục thay đổi, đang có sự cá nhân hóa trong cách chọn lựa. Điều này gây nên rất nhiều khó khăn cho các chuyên gia quảng cáo khi xác định insight của họ. Nếu quảng cáo không có mục đích và chạm được đúng đối tượng khách hàng thì sẽ không đủ sức để kéo chân người tiêu dùng ở lại.

Hành trình mua hàng phức tạp

Nếu như những năm về trước, việc chốt được hàng trên website cực kỳ dễ dàng thì hiện tại việc này đã khó khăn hơn rất nhiều. Khách hàng hiện nay có rất nhiều nguồn thông tin tham khảo, ví dụ như nếu khách hỏi giá thì chưa chắc đã chốt đơn, vì có thể họ không chỉ hỏi riêng mình bạn mà sẽ đọ giá ở nhiều nơi rồi sẽ chọn mua ở nơi có giá tốt nhất.

Chính điều này làm nhà quảng cáo đôi khi không thể hiểu rõ được hành trình mua của khách hàng, nhiều lúc đã chắc chắn có thể sẽ chốt được đơn, nhưng cuối cùng lại không như thế, dẫn đến việc tracking cũng bị ảnh hưởng theo.

Kết lại: Để tracking quảng cáo Google trên trang đích là một việc không hề đơn giản, cần rất nhiều thời gian và công sức. Vì thế bạn cần có chiến lược hợp lý và sự hỗ trợ của một đội ngũ đầy kỹ năng và giỏi chuyên môn.

Những khó khăn khi tracking Google

Trong một chiến dịch quảng cáo, yếu tố quan trọng nhất đó là tracking được hành vi của người dùng trên các cửa hàng trực tuyến cũng như website hay app bán hàng. Trong Google Ads, mục tiêu cuối cùng luôn chuyển hướng người dùng về chính website của doanh nghiệp, nhưng với website, bạn không thể nào tracking được toàn bộ hành vi người dùng trên đó. Vì thế bạn cần sự hỗ trợ của một đội ngũ có trình độ cao vì không thể tự mình giải quyết.

Những khó khăn trong việc tracking

Độ khó ngày càng tăng

  • Đối với nhà quảng cáo: Con số các trang website đang hoạt động hiện nay tăng lên mỗi ngày và gần hơn 1 triệu. Để cạnh tranh, các nhà quảng cáo không thể nào không nâng cấp website. Để website được ưu việt và có sự khác biệt so với đối thủ, nhà quảng cáo đã liên tục cập nhật và không ngừng làm mới diện mạo cho “mặt tiền” online của mình.
  • Nhà quảng cáo sẽ phải giải quyết các vấn đề từ cốt lỗi nhất liên quan đến các việc như: nâng cấp bảo mật, tối ưu giao diện, tăng tỷ lệ tải trang, tối ưu hiển thị trên mọi màn hình, di động…Từ đó đặt ra vấn đề cho người viết code là phải chuyên nghiệp hơn, làm việc phức tạp và khó khăn hơn để cho ra được một sản phẩm hoàn thiện.
  • Nền tảng Google: Google có rất nhiều đối thủ, riêng về Google Search, top các đối thủ nổi bật gồm có Bing, Yandex,…. Và với sự kiện ChatGPT ra đời, đã đặt cho Google nhiều bài toán khó trong việc nâng cấp và cải thiện bản thân. Bằng chứng là Google đã cập nhật không ngừng, làm sao không chỉ có được lợi thế trước đối thủ cạnh tranh mà còn là với các nhà quảng cáo.

Xem thêm: Google: Sức mạnh của kẻ dẫn đầu

Sự phát triển không ngừng của song phương đã vô tình gây cho nhau sức ép, người này phải theo kịp người khác. Và từ đó làm cho việc tracking trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Xu hướng sử dụng điện thoại

Xu hướng người sử dụng điện thoại để lướt web đang ngày càng tăng lên không ngừng. Nhưng thực tế điều này đã đặt ra nhiều thách thức lớn.

Nếu hiển thị website trên máy tính có nhiều hiệu ứng đẹp và thu hút thì trên điện thoại đôi khi lại không như thế. Điểm yếu của điện thoại là không thể hiển thị được các hiệu ứng động đẹp mắt. Ngoài ra với kích thước lớn nhỏ tùy dòng sẽ làm khả năng hiển thị website bị hạn chế, không nêu ra rõ hết nội dung muốn truyền đạt.

Chính vấn đề này đã làm hạn chế trải nghiệm người dùng, gây khó khăn khi tracking hành vi của họ.

Nhu cầu người tiêu dùng liên tục thay đổi

Xu hướng của người tiêu dùng rất phức tạp và liên tục thay đổi, đang có sự cá nhân hóa trong cách chọn lựa. Điều này gây nên rất nhiều khó khăn cho các chuyên gia quảng cáo khi xác định insight của họ. Nếu quảng cáo không có mục đích và chạm được đúng đối tượng khách hàng thì sẽ không đủ sức để kéo chân người tiêu dùng ở lại.

Hành trình mua hàng phức tạp

Nếu như những năm về trước, việc chốt được hàng trên website cực kỳ dễ dàng thì hiện tại việc này đã khó khăn hơn rất nhiều. Khách hàng hiện nay có rất nhiều nguồn thông tin tham khảo, ví dụ như nếu khách hỏi giá thì chưa chắc đã chốt đơn, vì có thể họ không chỉ hỏi riêng mình bạn mà sẽ đọ giá ở nhiều nơi rồi sẽ chọn mua ở nơi có giá tốt nhất.

Chính điều này làm nhà quảng cáo đôi khi không thể hiểu rõ được hành trình mua của khách hàng, nhiều lúc đã chắc chắn có thể sẽ chốt được đơn, nhưng cuối cùng lại không như thế, dẫn đến việc tracking cũng bị ảnh hưởng theo.

Kết lại: Để tracking quảng cáo Google trên trang đích là một việc không hề đơn giản, cần rất nhiều thời gian và công sức. Vì thế bạn cần có chiến lược hợp lý và sự hỗ trợ của một đội ngũ đầy kỹ năng và giỏi chuyên môn.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Bên mình là nhãn hàng nên hầu như chỉ chạy branding. Nhưng kết thúc campaign thì quản lý vùng sẽ thuê Nielsen research lại thị trường để đo mức độ Awareness. Cảm thấy quyết định cộng tác với Clover thật sự đúng đắn. "
Ms Yến,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh