Quảng cáo cộng tác trên Facebook là giải pháp đơn giản và an toàn để nhà bán lẻ hỗ trợ thương hiệu chạy chiến dịch marketing theo hiệu quả cho sản phẩm của họ, từ đó tăng doanh số trên trang web hoặc ứng dụng di động của nhà bán lẻ.
CPAS là gì?
CPAS (Collaborative Platform Advertising Solution), đây là mô hình quảng cáo cộng tác, là nơi để các nhà bán lẻ và thương hiệu lớn bắt tay nhau nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo thêm doanh số.
Nhà bán lẻ sử dụng quảng cáo động có thể tạo phân khúc danh mục gồm các sản phẩm của một thương hiệu. Thương hiệu có thể sử dụng phân khúc danh mục này để chạy quảng cáo động nhằm hiển thị sản phẩm phù hợp với những người thể hiện sự quan tâm trên nền tảng, ứng dụng hoặc nơi khác của nhà bán lẻ trên Internet.
Điểm nổi bật của quảng cáo CPAS
Đối với thương hiệu
Quảng cáo cộng tác giúp các thương hiệu có thể:
- Giới thiệu sản phẩm phù hợp cho những người có nhiều khả năng mua hơn
- Chuyển trực tiếp lưu lượng truy cập sản phẩm sang trang web hoặc ứng dụng của nhà bán lẻ
- Tối ưu hóa quảng cáo để bán sản phẩm qua mạng
- Đo lường tác động của chiến dịch đến tỷ lệ chuyển đổi
Đối với nhà bán lẻ
- Hợp tác với các thương hiệu một cách an toàn trên quy mô lớn
- Mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo cộng tác
- Tăng doanh thu bán hàng qua mạng với các đối tác thương hiệu
- Đo lường tác động mà các chiến dịch marketing theo hiệu quả của thương hiệu tạo ra đối với doanh số
Và mạng lưới nhà bán lẻ hợp tác với Facebook tại Việt Nam đang không ngừng tăng. Chỉ cần trải qua quá trình xét duyệt là bạn có thể trở thành đối tác với Facebook.
Danh sách các nhà bán lẻ của Facebook tại Việt Nam
Quảng cáo CPAS hoạt động như thế nào?
Thương hiệu dùng danh mục của nhà bán lẻ để chạy quảng cáo động cho sản phẩm của mình trực tiếp trên Facebook.
Nền tảng hoặc ứng dụng của nhà bán lẻ
Những khách hàng có nhu cầu và ý định mua sẽ truy cập trang web hoặc ứng dụng của nhà bán lẻ để hoàn tất giao dịch mua.
Các cách để tối ưu hiệu quả quảng cáo CPAS
- Đặt đối tượng rộng hơn cho chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu hóa cho các sự kiện dưới phễu như xem nội dung, thêm vào giỏ hàng, mua hàng thay vì nhấp vào liên kết.
- Đặt thời lượng chuyển đổi là 7 ngày nhấp chuột hoặc 1 ngày xem sau quảng cáo.
- Chọn các vị trí tự động để có hiệu quả truyền thông.
- Tránh phân đoạn danh mục sản phẩm vi mô xuống dưới 50 SKU.
- Đặt giá thầu tự động (chiến lược đặt giá thầu chi phí thấp nhất).
- Thời lượng chiến dịch được đề xuất là 3-4 tuần với ngân sách ít nhất là USD40 mỗi ngày.
- Bắt đầu chạy chiến dịch ít nhất 2 tuần trước chiến dịch giảm giá lớn.
- Tối ưu hóa để xem nội dung về tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mua hàng khi nhắm mục tiêu lại.
- Chia bộ quảng cáo theo mục tiêu (tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc nhắm mục tiêu lại) và áp dụng tính năng tối ưu hóa ngân sách CBO cho các chiến dịch.