Triển khai Media đa kênh giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng, đảm bảo theo sát kế hoạch và có thể thay đổi nhanh chóng để tối đa hóa lợi nhuận.
Triển khai Media đa kênh mang lại lợi ích gì?
Triển khai Media đa kênh giúp mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:
- Tiếp cận khách hàng đa dạng kênh
Khách hàng sẽ luôn có một kênh mua hàng yêu thích ( Website, Facebook. Instagram, TikTok,…). Khi doanh nghiệp phủ sóng ở tất cả các kênh sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, dễ dàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. - Tăng cao doanh thu bán hàng
Theo báo cáo, khách hàng từ chiến dịch đa kênh chi tiêu nhiều gấp 4 lần so với khách hàng từ các chiến dịch 1 kênh. - Cải thiện tiềm năng Marketing
Triển khai media đa kênh giúp khách hàng có thể mua sản phẩm tại nhiều kênh khác nhau, tăng khả năng tiếp thị cho doanh nghiệp. - Củng cố lợi thế cạnh tranh
Media đa kênh cho phép doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội tiếp cận khách hàng trước để đạt được lợi thế cạnh tranh. - Hiểu rõ hơn về khách hàng
Bằng phản hồi từ khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu hơn về những gì mà họ mong đợi từ một sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Cũng như là cách để cải thiện hình ảnh thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng mục tiêu. - Tăng khả năng hiển thị và tiếp cận thương hiệu
Theo báo của báo cáo “The State of Retail 2023” của Adobe đã chỉ ra rằng, khoảng 36% người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên một kênh nhưng mua hàng qua một kênh khác. - Tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
Media đa kênh cho phép các công ty xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ thông qua hai hoặc nhiều kênh được đồng bộ hóa.
Một số chỉ tiêu cần đáp ứng khi triển khai media đa kênh
Mục tiêu chung
Bạn cần nên biết rằng, tất cả các hoạt động trong Performance Marketing đều luôn phải hướng về một mục tiêu cuối cùng, đó là tối ưu hóa lượt chuyển đổi.
Bám sát thực tế
Tùy vào tình hình thực tế mà các hoạt động triển khai media đa kênh có thể thay đổi linh hoạt để đáp ứng kịp thời xu hướng tiêu dùng sản phẩm.
Phân chia ngân sách hợp lý
Tùy vào kết quả quảng cáo, nên ưu tiên những kênh chạy tiềm năng và ngược lại.
Lựa chọn đúng sản phẩm
Sản phẩm dùng để tiếp thị luôn là cái mà khách hàng cần và hợp xu hướng
Liên tục, không trì hoãn
Luôn có những kế hoạch dự trù để thay đổi khi có những tình huống phát sinh mới. Tốc độ phải đáp ứng cực kỳ nhanh chóng, không có chỗ cho sự trì trệ.
Cần lưu ý gì khi triển khai media đa kênh?
Khi làm media đa kênh, điều quan trọng nhất là luôn bám chặt Real time thực tế để phát hiện ra những xu hướng mới, luôn trong tư thế sẵn sàng để thay đổi và đáo ứng kịp thời.
Trong thực tế, có không ít trường hợp các doanh nghiệp chỉ quan tâm phát triển sản phẩm dịch vụ, họ luôn nghiên cứu cách đưa ra thị trường nhiều số lượng sản phẩm nhất mà quên mất rằng, mục đích trọng yếu của kinh doanh là phải hiểu và bằng cách nào đó thỏa mãn tốt yêu cầu sử dụng của khách hàng.
Mặc khác, bạn có thể chạy quảng cáo trên nhiều kênh. Tuy nhiên không phải kênh nào cũng có được hiệu quả như kỳ vọng. Vì thế đòi hỏi phải biết sàng lọc, cân chỉnh đầu tư ngân sách phù hợp. Ưu tiên kênh thật sự tiềm năng và rạch ròi với những kênh hạn chế khả năng tiếp cận. Và việc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo cũng dựa trên yếu tố thời điểm, phân bổ đúng lúc, đúng giai đoạn.
Lộ trình tiếp cận khách hàng đa kênh của Clover
Bước 1: Tiếp nhận
Clover tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và mức ngân sách giới hạn
Bước 2: Triển khai
Tiến hành nghiên cứu để xác định vấn đề
Bước 3: Đề xuất
Đưa ra giải pháp thực hiện chiến lược media đa kênh phù hợp
Bước 4: Ký kết hợp đồng
Sau khi thỏa thuận và đồng ý với các giải pháp và chiến lược. Clover sẽ tiến hành ký kết hợp đồng.
Bước 5: Xây dựng ý tưởng
Xây dựng ý tưởng và chiến lược marketing
Bước 6: Triển khai
Thực hiện triển khai theo dõi và điều chỉnh tối ưu