Media đa kênh

Triển khai Media đa kênh giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng, đảm bảo theo sát kế hoạch và có thể thay đổi nhanh chóng để tối đa hóa lợi nhuận.

Triển khai Media đa kênh mang lại lợi ích gì?

Triển khai Media đa kênh giúp mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tiếp cận khách hàng đa dạng kênh
    Khách hàng sẽ luôn có một kênh mua hàng yêu thích ( Website, Facebook. Instagram, TikTok,…). Khi doanh nghiệp phủ sóng ở tất cả các kênh sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, dễ dàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tăng cao doanh thu bán hàng
    Theo báo cáo, khách hàng từ chiến dịch đa kênh chi tiêu nhiều gấp 4 lần so với khách hàng từ các chiến dịch 1 kênh.
  • Cải thiện tiềm năng Marketing
    Triển khai media đa kênh giúp khách hàng có thể mua sản phẩm tại nhiều kênh khác nhau, tăng khả năng tiếp thị cho doanh nghiệp.
  • Củng cố lợi thế cạnh tranh
    Media đa kênh cho phép doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội tiếp cận khách hàng trước để đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Hiểu rõ hơn về khách hàng
    Bằng phản hồi từ khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu hơn về những gì mà họ mong đợi từ một sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Cũng như là cách để cải thiện hình ảnh thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
  • Tăng khả năng hiển thị và tiếp cận thương hiệu
    Theo báo của báo cáo “The State of Retail 2023” của Adobe đã chỉ ra rằng, khoảng 36% người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên một kênh nhưng mua hàng qua một kênh khác.
  • Tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
    Media đa kênh cho phép các công ty xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ thông qua hai hoặc nhiều kênh được đồng bộ hóa.

Một số chỉ tiêu cần đáp ứng khi triển khai media đa kênh

Mục tiêu chung

Bạn cần nên biết rằng, tất cả các hoạt động trong Performance Marketing đều luôn phải hướng về một mục tiêu cuối cùng, đó là tối ưu hóa lượt chuyển đổi.

Bám sát thực tế

Tùy vào tình hình thực tế mà các hoạt động triển khai media đa kênh có thể thay đổi linh hoạt để đáp ứng kịp thời xu hướng tiêu dùng sản phẩm.

Phân chia ngân sách hợp lý

Tùy vào kết quả quảng cáo, nên ưu tiên những kênh chạy tiềm năng và ngược lại.

Lựa chọn đúng sản phẩm

Sản phẩm dùng để tiếp thị luôn là cái mà khách hàng cần và hợp xu hướng

Liên tục, không trì hoãn

Luôn có những kế hoạch dự trù để thay đổi khi có những tình huống phát sinh mới. Tốc độ phải đáp ứng cực kỳ nhanh chóng, không có chỗ cho sự trì trệ.

Cần lưu ý gì khi triển khai media đa kênh?

Khi làm media đa kênh, điều quan trọng nhất là luôn bám chặt Real time thực tế để phát hiện ra những xu hướng mới, luôn trong tư thế sẵn sàng để thay đổi và đáo ứng kịp thời.

Trong thực tế, có không ít trường hợp các doanh nghiệp chỉ quan tâm phát triển sản phẩm dịch vụ, họ luôn nghiên cứu cách đưa ra thị trường nhiều số lượng sản phẩm nhất mà quên mất rằng, mục đích trọng yếu của kinh doanh là phải hiểu và bằng cách nào đó thỏa mãn tốt yêu cầu sử dụng của khách hàng.

Mặc khác, bạn có thể chạy quảng cáo trên nhiều kênh. Tuy nhiên không phải kênh nào cũng có được hiệu quả như kỳ vọng. Vì thế đòi hỏi phải biết sàng lọc, cân chỉnh đầu tư ngân sách phù hợp. Ưu tiên kênh thật sự tiềm năng và rạch ròi với những kênh hạn chế khả năng tiếp cận. Và việc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo cũng dựa trên yếu tố thời điểm, phân bổ đúng lúc, đúng giai đoạn.

Lộ trình tiếp cận khách hàng đa kênh của Clover

Bước 1: Tiếp nhận

Clover tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và mức ngân sách giới hạn

Bước 2: Triển khai

Tiến hành nghiên cứu để xác định vấn đề

Bước 3: Đề xuất

Đưa ra giải pháp thực hiện chiến lược media đa kênh phù hợp

Bước 4: Ký kết hợp đồng

Sau khi thỏa thuận và đồng ý với các giải pháp và chiến lược. Clover sẽ tiến hành ký kết hợp đồng.

Bước 5: Xây dựng ý tưởng

Xây dựng ý tưởng và chiến lược marketing

Bước 6: Triển khai

Thực hiện triển khai theo dõi và điều chỉnh tối ưu

Media đa kênh

Triển khai Media đa kênh giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng, đảm bảo theo sát kế hoạch và có thể thay đổi nhanh chóng để tối đa hóa lợi nhuận.

Triển khai Media đa kênh mang lại lợi ích gì?

Triển khai Media đa kênh giúp mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tiếp cận khách hàng đa dạng kênh
    Khách hàng sẽ luôn có một kênh mua hàng yêu thích ( Website, Facebook. Instagram, TikTok,…). Khi doanh nghiệp phủ sóng ở tất cả các kênh sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, dễ dàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tăng cao doanh thu bán hàng
    Theo báo cáo, khách hàng từ chiến dịch đa kênh chi tiêu nhiều gấp 4 lần so với khách hàng từ các chiến dịch 1 kênh.
  • Cải thiện tiềm năng Marketing
    Triển khai media đa kênh giúp khách hàng có thể mua sản phẩm tại nhiều kênh khác nhau, tăng khả năng tiếp thị cho doanh nghiệp.
  • Củng cố lợi thế cạnh tranh
    Media đa kênh cho phép doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội tiếp cận khách hàng trước để đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Hiểu rõ hơn về khách hàng
    Bằng phản hồi từ khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu hơn về những gì mà họ mong đợi từ một sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Cũng như là cách để cải thiện hình ảnh thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
  • Tăng khả năng hiển thị và tiếp cận thương hiệu
    Theo báo của báo cáo “The State of Retail 2023” của Adobe đã chỉ ra rằng, khoảng 36% người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên một kênh nhưng mua hàng qua một kênh khác.
  • Tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
    Media đa kênh cho phép các công ty xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ thông qua hai hoặc nhiều kênh được đồng bộ hóa.

Một số chỉ tiêu cần đáp ứng khi triển khai media đa kênh

Mục tiêu chung

Bạn cần nên biết rằng, tất cả các hoạt động trong Performance Marketing đều luôn phải hướng về một mục tiêu cuối cùng, đó là tối ưu hóa lượt chuyển đổi.

Bám sát thực tế

Tùy vào tình hình thực tế mà các hoạt động triển khai media đa kênh có thể thay đổi linh hoạt để đáp ứng kịp thời xu hướng tiêu dùng sản phẩm.

Phân chia ngân sách hợp lý

Tùy vào kết quả quảng cáo, nên ưu tiên những kênh chạy tiềm năng và ngược lại.

Lựa chọn đúng sản phẩm

Sản phẩm dùng để tiếp thị luôn là cái mà khách hàng cần và hợp xu hướng

Liên tục, không trì hoãn

Luôn có những kế hoạch dự trù để thay đổi khi có những tình huống phát sinh mới. Tốc độ phải đáp ứng cực kỳ nhanh chóng, không có chỗ cho sự trì trệ.

Cần lưu ý gì khi triển khai media đa kênh?

Khi làm media đa kênh, điều quan trọng nhất là luôn bám chặt Real time thực tế để phát hiện ra những xu hướng mới, luôn trong tư thế sẵn sàng để thay đổi và đáo ứng kịp thời.

Trong thực tế, có không ít trường hợp các doanh nghiệp chỉ quan tâm phát triển sản phẩm dịch vụ, họ luôn nghiên cứu cách đưa ra thị trường nhiều số lượng sản phẩm nhất mà quên mất rằng, mục đích trọng yếu của kinh doanh là phải hiểu và bằng cách nào đó thỏa mãn tốt yêu cầu sử dụng của khách hàng.

Mặc khác, bạn có thể chạy quảng cáo trên nhiều kênh. Tuy nhiên không phải kênh nào cũng có được hiệu quả như kỳ vọng. Vì thế đòi hỏi phải biết sàng lọc, cân chỉnh đầu tư ngân sách phù hợp. Ưu tiên kênh thật sự tiềm năng và rạch ròi với những kênh hạn chế khả năng tiếp cận. Và việc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo cũng dựa trên yếu tố thời điểm, phân bổ đúng lúc, đúng giai đoạn.

Lộ trình tiếp cận khách hàng đa kênh của Clover

Bước 1: Tiếp nhận

Clover tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và mức ngân sách giới hạn

Bước 2: Triển khai

Tiến hành nghiên cứu để xác định vấn đề

Bước 3: Đề xuất

Đưa ra giải pháp thực hiện chiến lược media đa kênh phù hợp

Bước 4: Ký kết hợp đồng

Sau khi thỏa thuận và đồng ý với các giải pháp và chiến lược. Clover sẽ tiến hành ký kết hợp đồng.

Bước 5: Xây dựng ý tưởng

Xây dựng ý tưởng và chiến lược marketing

Bước 6: Triển khai

Thực hiện triển khai theo dõi và điều chỉnh tối ưu

đăng ký giải pháp marketing

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh