TikTok dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại có cú ngược dòng ấn tượng với vị trí là nền tảng MXH phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Đạt cột mốc số người sử dụng nhanh chóng mà Instargram của Meta phải mất 2 năm mới có được. Các dạng video ngắn đang tạo ra làn sóng ảnh hưởng đến giới trẻ, phần lớn người sử dụng TikTok là các nhóm người nằm trong độ tuổi Gen Z – tệp khách hàng tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp ao ước tiếp cận. Và để giúp bạn làm chủ được miếng bánh ngon này, hãy cùng theo dõi quy trình triển khai TikTok Ads cùng Clover ngay sau đây.
Bước 1: Phân tích Ngành
Bước phân tích Ngành giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh, phân tích đối thủ và kịp thời nhận diện những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.
Bước 2: Phân tích thị trường
Phân tích thị trường giúp chúng tôi hiểu rõ khách hàng: về mong muốn và nhu cầu của họ đối với một thông điệp quảng cáo hấp dẫn
Bước 3: Phân tích doanh nghiệp
Chúng tôi cần biết được điểm yếu/mạnh của sản phẩm/dịch vụ đang được doanh nghiệp cung cấp, từ đó tìm ra được lợi thế cạnh tranh, xác định phương thức quảng cáo phù hợp.
Bước 4: Tư vấn và báo giá
Bạn có thể yêu cầu Clover tư vấn về cách thức hiển thị, tính phí quảng cáo, hình thức quảng cáo phù hợp, ngân sách chạy. Đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ thông tin đến bạn chi tiết về dịch vụ quảng cáo TikTok để bạn có thể hiểu và lựa chọn gói quảng cáo phù hợp.
Bước 5: Hợp đồng và thanh toán
Sau khi đã thống nhất các điều khoản trong hợp đồng, đôi bên tiến hành ký kết. Chúng tôi có thể thu trước toàn bộ chi phí dịch vụ hoặc thu trước 50% mức phí với các dự án lớn
Bước 6: Theo dõi tối ưu quảng cáo
Clover sẽ tiến hành theo dõi quảng cáo dựa trên chỉ số chiến dịch như lượt hiển thị, lượt nhấp, giá thầu để điều chỉnh quảng cáo sao cho hiệu quả.
Bước 7: Báo cáo chiến dịch
Giai đoạn cuối chiến dịch, Clover sẽ gửi cho khách hàng bảng báo cáo bao gồm số liệu trong chiến dịch quảng cáo Tiktok vừa triển khai.