Yếu tố của trang web ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo
Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo Google đó chính là content trên website. Đây là yếu tố then chốt để giúp mang lại sự ấn tượng cho khách hàng, thu hút và thuyết phục họ tạo ra chuyển đổi. Theo dõi bài viết sau đây của Clover để có thêm thông tin về vấn đề này.
Content cho Website ảnh hưởng thế nào đến quảng cáo Google?
Hiện nay nhiều cá nhân, doanh nghiệp tiêu tốn nhiều thời gian, chi phí để tạo ra một sản phẩm content marketing thu hút. Bạn có thể hình dung, một website có content marketing hay sẽ là chiếc chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả kinh doanh và đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
Một content marketing thu hút sẽ giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả, có rất nhiều dạng content có thể triển khai như bài post, video,…
Khi doanh nghiệp triển khai các chiến dịch SEO, Google Adwords,..Marketing sẽ thu hút người dùng đến với website của bạn. Content Marketing được xây dựng tốt sẽ làm tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, tăng điểm chất lượng website.
Cuối cùng vai trò giá trị nhất của content website là giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thúc đẩy hành động giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm, dịch vụ,..
Những yếu tố để làm nên một website có nội dung chất lượng
- Cách bố trí: Khi làm web, việc bố trí và sắp xếp câu từ, hình ảnh ra sao để khách hàng quan tâm ngay từ lần đầu tiên truy cập không phải việc dễ dàng. Bạn phải đảm bảo mọi thứ ăn khớp và đồng bộ với nhau, từng nội dung phải bổ trợ cho nhau và mang ý nghĩa nhất định.
- Font chữ: Không phải bạn thích là có thể chọn một phông chữ tùy ý, vì ý nghĩa của phần việc này còn quan trọng hơn thế. Có thể sẽ tùy vào loại hình kinh doanh, biểu tượng logo mà có thể từ đó chọn lựa được phong chữ phù hợp, ví dụ nếu web về thẩm mỹ thì cần chọn những phong có thể toát lên cảm giác thanh lịch và nhẹ nhàng. Hay một số công việc kinh doanh đặc thù khác cần sự cứng rắn,…
- Thiết kế hình ảnh: Để khách hàng có ấn tượng với doanh nghiệp sẽ phụ thuộc lớn vào yếu tố thiết kế hình ảnh của web. Hình ảnh của web phải có thiết kế độc đáo, không được nhầm lẫn và có nét tương đồng với bên khác. Website chính là bộ mặt nhận diện của thương hiệu, vì thế càng nhấn mạnh sự độc đáo và hấp dẫn của web sẽ giúp tăng điểm thương hiệu hơn rất nhiều.
- Nút CTA: Nút kêu gọi CTA là phần quan trọng nhất, quyết định khách hàng có lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Yêu cầu CTA phải có sức nặng, mang tính kêu gọi, thuyết phục được khách hàng, nhắm đúng vào nhu cầu của họ.
- Cuối cùng, phải đảm bảo thông tin đăng tải có mục đích và mang lại thông tin bổ ích cho người dùng.
Ngoài ra, những yếu tố khác có thể giúp website được tối ưu hơn bao gồm:
- Tốc độ tải web: Yếu tố này rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trang web và thứ hạng của website trong mắt Google. Ngoài ra, website có tốc độ tải càng nhanh thì càng được khách hàng đánh giá cao và ở lại lâu hơn.
- Bảo mật website: Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng cần được quan tâm đúng mức, đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ website khỏi các an nguy tấn công mạng, lừa đảo, đánh cắp thông tin,…
Tóm lại: Content cho website chất lượng sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến với chất lượng quảng cáo Google. Và để tạo được một nội dung chất lượng thì cần phải cân nhắc và suy xét rất nhiều yếu tố. Để thành công đến nhanh hơn, bạn có thể tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ, mục đích vừa đảm bảo được chất lượng như mong muốn và được tối ưu về mọi mặt.