Digital Media Plan

Với Digital Media Plan, kế hoạch sẽ giúp bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, đúng kênh với đúng thông điệp và vào đúng thời điểm.

Digital Media Plan là gì?

Kế hoạch truyền thông số hóa (Digital media plan)là một chiến lược quảng cáomà các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng để tiếp cận mục tiêu của họ thông qua các phương tiện truyền thông số hóa như trang web, mạng xã hội (facebook, tiktok, zalo,..), email, facebook, tiktok, zalo, và các kênh trực tuyến khác. Mục tiêu của kế hoạch này làtối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trực tuyến và đảm bảo rằng thông điệp của bạn được đưa ra cho đúng đối tượng mục tiêuvào thời điểm phù hợp.

Vai trò của Digital Media Plan trong doanh nghiệp

Sở hữu một bản kế hoạch truyền thông số hóa chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ giúp mang lại những lợi ích như sau:

  • Tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu
  • Mang sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng
  • Phát triển quảng cáo đa kênh và quản lý các kênh hiệu quả
  • Thu hút được đông đảo khách hàng tiềm năng
  • Mở rộng thị trường mục tiêu
  • Tương tác, lắng nghe ý kiến khách hàng để điều chỉnh và thay đổi
  • Hoàn thiện, tối ưu quy trình để chăm sóc khách hàng.

Các thành phần tạo nên một Digital Media Plan hoàn chỉnh

Một bản kế hoạch truyền thông số hiệu quả sẽ bao gồm các thành phần như sau:

  • Mục tiêu và KPI: Giúp xác định chính xác thành công của chiến dịch và mục tiêu nhắm sẵn
  • Ngân sách: Dự trù ngân sách hợp lý có thể chi tiêu cho phương tiện truyền thông và cách để phân bổ nguồn tiền
  • Nhắm đúng mục tiêu đối tượng: Tìm hiểu hành động của khách hàng mục tiêu, xem liệu họ cần gì, họ thường ở đâu, dành thời gian cho điều gì,..
  • Thông điệp: Cần phải có chủ đề chính cho nội dung quảng cáo. Xác định đúng tuyến nội dung sẽ triển khai xuyên suốt.
  • Lên lịch: Dựa trên chân dung đối tượng nhắm đến, xác định nội dung chính sẽ xuất hiện với mức tần suất bao nhiêu, ở các kênh nào, vào thời điểm nào trong ngày,…
  • Kết hợp phương tiện: Với những thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu, bạn có thể kết hợp các kênh truyền thông để tăng phạm vi tiếp cận quảng cáo, gồm: truyền thông mạng xã hội, nội dung blog, tiếp thị qua email, quảng cáo trả tiền, phương tiện kiếm được, và các phương tiện truyền thống.

Tại sao Digital Media Plan quan trọng với doanh nghiệp?

Hiệu quả tài chính

Lập kế hoạch Digital Media giúp doanh nghiệp quản lý nguồn lực tài chính một cách hiệu quả. Khi đó có thể xác định ngân sách quảng cáo, lựa chọn các kênh phù hợp và theo dõi chi tiêu để đảm bảo không tiêu quá ngân sách mà không đạt được kết quả mong muốn.

Định rõ mục tiêu

Giúp xác định rõ ràng mục tiêu của doanh nghiệp cho chiến dịch, bao gồm việc định rõ đối tượng mục tiêu và định hướng tiếp thị. Giúp tập trung nổ lực và tạo ra các thông điệp và chiến dịch phù hợp.

Tối ưu hóa chiến dịch

Một kế hoạch chi tiết cho phép bạn tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian. Bằng cách theo dõi và đo lường hiệu suất, doanh nghiệp có thể xác định những điểm yếu và điểm mạnh trong chiến dịch và điều chỉnh nó để cải thiện hiệu suất.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Có cơ hội xác định đối tượng mục tiêu doanh nghiệp và tìm cách tiếp cận họ một cách hiệu quả. Bạn có thể tạo các chiến dịch định hướng, giúp làm tăng cơ hội chuyển đổi.

Cải thiện lưu lượng trang web và tương tác

Mục tiêu khác của chiến dịch là giúp tăng lưu lượng trang web, tương tác với khách hàng và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi

Đảm bảo tính lâu dài

Lập kế hoạch truyền thông số hóa giúp xem xét chiến dịch từ một góc độ dài hạn. Bằng cách xác định mục tiêu kinh doanh dài hạn và tạo chiến dịch phù hợp, doanh nghiệp có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến lâu dài và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Quy trình triển khai Digital Media Plan cùng Clover

  • Bước 1: Xác định mục tiêu

Clover sẽ triển khai đo lường và đánh giá mục tiêu của doanh nghiệp, sau đó đề xuất mức ngân sách cần thiết cho mục tiêu đề ra.

  • Bước 2: Tiến hành nghiên cứu và phân tích

Chúng tôi sẽ đi sâu vào tìm điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp so với đối thủ cạnh tranh thông qua mô hình SWOT

  • Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định chan dung khách hàng mục tiêu

  • Bước 4: Xác định hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là hành trình thương hiệu tích hợp nội dung và các công cụ phần mèm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng, mua lại và xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng với thương hiệu

  • Bước 5: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thông qua bước làm này chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn những chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp

  • Bước 6: Lên chiến lược Digital Media

Sau khi có được mục tiêu trong chiến dịch, tiếp tục là lên chiến lược. Mỗi mục tiêu sẽ có những hạng mục công việc thực hiện khác nhau.

  • Bước 7: Triển khai, đo lường và cải thiện

Tiếp tục theo dõi chiến lược đã triển khai, chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ nếu doanh nghiệp có yêu cầu.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Mình khá ấn tượng với team Clover ở việc xuất report 'real time'. Quản lý vùng bên mình thường yêu cầu report nhanh, mỗi campaign có thể có hàng chục report. Clover xuất rất nhanh và đủ số liệu mà mình cần. Good job!"
Ms Nhung,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh