TikTok và TikTok Ads: Lợi thế và tiềm năng phát triển

Tiktok được mệnh danh là kỳ lân công nghệ số, dù là kẻ đến sau nhưng lại có sức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Trong bài viết sau đây, Clover sẽ giúp hiểu thêm về những ưu điểm của Tiktok cũng như vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Tiktok Ads?

Vị thế của nền tảng mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới

TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội sáng tạo và theo xu hướng để tạo, chia sẻ và xem các video clip ngắn. Tiktok được cho ra mắt vào năm 2017, đến này đã thu hút được 1,8 tỷ người dùng hàng tháng.

Tiktok thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc Bytedance, đây là một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị cao nhất thế giới. Dù cho là nền tảng MXH đến sau nhưng Tiktok đang ngày càng chứng minh được mình với mức tăng trưởng vượt bậc về lượt người sử dụng, cao hơn cả Facebook và Instagram của Meta.

1,8 tỷ người dùng hàng tháng

Vào năm 2022, Tiktok đã được sử dụng bởi hơn 1,5 tỷ người hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, cùng với 600 triệu người dùng Douyin tại Trung Quốc, con số này chạm mốc đến hơn 2 tỷ người dùng. Điều mà Instagram của Beta phải mất khoảng 6 năm để đạt được hay Facebook là 4 năm.

Và cho đến tháng 2/2024, lượng người dùng Tiktok hàng tháng là 1,8 tỷ người. Tại Việt Nam con số này rơi vào 80,3 triệu tài khoản người dùng. Thực tế Tiktok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023.

Số lượt tải ứng dụng đáng kinh ngạc

Theo Sensor Tower, TikTok đạt hơn 4,1 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu ( bao gồm Douyin ở Trung Quốc) vào năm 2023. Trong đó Tiktok nắm giữ ngôi đầu bảng về số lượt tải, theo sau là Instagram và Facebook.

Và đến 2024, theo dự báo của App Annie, Tiktok dự kiến sẽ đạt 5,2 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu, tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2024.

Tỷ lệ tương tác trên MXH cao nhất/mỗi bài đăng

Tỷ lệ tương tác trung bình trên Tiktok rơi và0 4,25%, con số này cao hơn nhiều so với các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram ( 0,60%) và Youtube ( 1,63%).

Theo các nghiên cứu, thanh thiếu niên hiện nay thường dành 80 phút mỗi ngày cho TikTok, con số này lớn hơn nhiều so với 58,5 phút trên Facebook. Từ thực tế đó cho thấy các dạng nội dung video ngắn trên TikTok mang lại những lợi thế vượt trội, gắn với khả năng gắn bó và tương tác cao trên nền tảng mạng xã hội này.

Những lý do để bạn nên sử dụng TikTok Ads?

Cùng với tốc độ tăng trưởng vượt bậc, TikTok đang ngày càng chứng minh được tiềm năng của mình với việc là miếng bánh béo bở có lợi cho nhiều doanh nghiệp. Và TikTok Ads chính là công cụ để giúp bạn tiếp cận nhanh hơn đến với tệp người dùng khổng lồ của nền tảng này.

Những lý do mà các doanh nghiệp nên lựa chọn Tiktok Ads có thể kể đến như sau:

Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ

Người dùng chủ yếu của TikTok vẫn phần lớn là các bạn trẻ, đặc biệt là Gen Z ( thế hệ sinh năm 1997 đến 2012 ). Nhóm này hiện đang chiếm 25% tổng dân số Việt Nam. Và theo thống kê của Global Market Insights, Gen Z chiếm khoảng 20% tổng số người tiêu dùng toàn cầu, tương đương với 2,6 tỷ người. Đây là thế hệ có sức mua tiềm năng lớn, nếu có cách tiếp cận hiệu quả đồng nghĩa thương hiệu của bạn đang nhắm đến một miếng bánh khổng lồ.

Tạo ra nhiều chiến dịch với giá cả phải chăng

Hiện nay Tiktok vẫn luôn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ nhờ chương trình đặc biệt ” Back to Business” với hạn mức 100 triệu USD tín dụng trên toàn thế giới. Qua đó mỗi người dùng sẽ được trích một khoản tín dụng 300 USD trong tổng số trên để thực hiện quảng cáo.

Tạo sức ảnh hưởng cộng đồng lớn

Với sự phát triển của mạng lưới KOL/KOC như hiện nay, họ chính là những nhân tố giúp truyền đạt nội dung quảng cáo một cách hiệu quả. Những người có sức ảnh hưởng này sử dụng Tiktok để chia sẻ về quan điểm cá nhân, những cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ nhất định, từ đó khách hàng sẽ có nhu cầu quan tâm đến những hình ảnh và nội dung chân thật được quảng cáo.

Kết luận: So với các nền tảng mạng xã hội đang có, Tiktok dù là mạng xã hội đến sau nhưng lại có mức tăng trưởng khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Chính vì thế nền tảng này đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đối với tệp khách hàng rộng lớn đang sở hữu. Và Tiktok Ads chính là công cụ bổ trợ hữu ích cho việc này.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh