Cập nhật tính năng tìm kiếm mới của Google

Search Engine Optimization (SEO)

Dịch vụ SEO cung cấp các giải pháp giúp tối ưu hóa website của bạn cho công cụ tìm kiếm, là tổng hợp các phương pháp khiến website được Google đánh giá cao và xuất hiện nhiều hơn trên trang 1 của các công cụ tìm kiếm.

Khi thế giới đang chao đảo trước sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) thì Google lại có một hướng đi khác biệt, đó là cho ra mắt tính năng tìm kiếm chỉ hiển thị kết quả con người. Để biết thêm thông tin về vấn đề này cũng như cập nhật thêm cách hiển thị kết quả tìm kiếm hiện tại từ Google, cùng Clover đến với bài viết sau đây!

Tính năng tìm kiếm mới của Google có gì?

Google đã ra mắt một tính năng tìm kiếm mới cho phép người dùng chỉ hiển thị kết quả từ con người, thay vì kết quả từ các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hoặc các nguồn AI khác. Tính năng này được gọi là “Chỉ hiển thị kết quả từ con người” và hiện đang được thử nghiệm với một số người dùng nhất định.

Google cho biết: ” Khi nhấn vào bộ lọc và bạn sẽ chỉ thấy các video, hình ảnh và bài viết dạng dài và ngắn mà mọi người đã chia sẻ trên các diễn đàn thảo luận, trang web Hỏi&Đáp và các nền tảng truyền thông xã hội” Cùng với đó, nguồn cung cấp dữ liệu dạng mới của Google sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những thứ mình mong muốn hơn.

Cùng với nguồn cung cấp thông tin mang tên ” Quan điểm”, Google dường như đang cố gắng cung cấp thông tin từ con người thực tới cho người dùng.

Lợi ích từ tính năng này:

Với tính năng mới, Google giúp mang lại những lợi ích như:

  • Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin do con người viết, có thể đáng tin cậy và chính xác hơn thông tin do AI tạo ra
  • Tránh phải các thông tin sai lệch hoặc thiên vị có thể được tạo ra bởi LLM
  • Giúp người dùng hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung con người.

Tuy nhiên tính năng tìm kiếm mới vẫn còn một số hạn chế như có thể làm giảm số lượng kết quả được hiển thị. Hay khiến người dùng khó tìm kiếm thông tin về các chủ đề mới hoặc ít được thảo luận. Cuối cùng là tăng khả năng người dùng có thể bỏ qua các thông tin có giá trị được tạo ra.

Cách hiển thị kết quả tìm kiếm của Google đang khác đi

Cách hiển thị kết quả trang tìm kiếm của Google đã khác đi, không có phân trang theo con số như trước kia. Cách hiển thị này trên PC cũng đang lượt bỏ dần và ngay cả màn hình điện thoại cũng không đủ không gian để hiển thị như máy tính.

Vị trí top 1 công cụ tìm kiếm vẫn luôn là mục tiêu khao khát của nhiều người, tuy nhiên việc này hiện tại lại trở nên cực kỳ khó, bởi không chỉ riêng mình bạn mà đây được xem là cuộc cạnh tranh của rất nhiều người.

Nếu quyết tâm muốn đứng đầu, đòi hỏi bạn phải đầu tư và tiêu tốn rất nhiều tiền và ngân sách.

Kết luận: Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Google đã không ngại việc liên tục cập nhật và cho ra nhiều tính năng mới. Và hiện nay việc hiển thị kết quả tìm kiếm cũng đã thay đổi rất nhiều, để nằm giữ vị trí top đầu, đó không còn là câu chuyện của muốn là được.

Xem thêm: Google: Sức mạnh của kẻ dẫn đầu

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh