Theo thống kê, Việt Nam hiện nay có tổng 85 nhà máy chế biến thuốc thực vật và khoảng 30.000 đại lý. Qua đó có thể thấy chưa bao giờ ngành thuốc bảo vệ thực vật lại có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Tuy nhiên, việc nhập khẩu nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật đang áp thuế ở mức 0% cùng với biên lại nhuận của ngành khá hấp dẫn, nên tiềm năng phát triển của ngành vẫn được đánh giá cao, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư.
Khó khăn chung của ngành thuốc bảo vệ thực vật
Doanh nghiệp tranh nhau “miếng bánh” thị phần
50% thị phần thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam hiện nay đang nằm trong tay các “ông lớn” trong ngành ( Công ty Cổ phần Syngenta Việt Nam, Công ty TNHH Bayer Việt Nam, Công ty TNHH Dow AgroSciences Việt Nam,…), 50% còn lại là miếng bánh mà các doanh nghiệp thuốc bảo vệ thực vật vừa và nhỏ phải chia nhau.
Cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài
Ngành thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc. Các doanh nghiệp nước ngoài có nhiều lợi thế về vốn, công nghệ, kinh nghiệm,… khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn trong việc cạnh tranh.
Chi phí sản xuất, kinh doanh cao
Thời gian qua, cả chi phí đầu vào sản xuất đều tăng cao, phân bón có thời điểm tăng trên 100%, thuốc bảo vệ thực vật tăng 25 – 40% tùy theo hoạt chất khiến cho nhà phân phối và người dân lỗ nặng. Từ thực trạng trên làm cho thị trường thuốc bảo vệ thực vật giảm sút, dẫn đến các đơn vị đua nhau tăng chiết khấu hoặc kéo dài công nợ cho các đại lý để tranh giành thị phần.
Giải pháp triển khai chiến lược marketing cho ngành thuốc bảo vệ thực vật
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Trên hết bạn cần biết khách hàng mà mình cần nhắm đến là ai, họ có nhu cầu gì và vấn đề cần giải quyết ra sao. Từ đó doanh nghiệp mới triển khai được một chiến lược marketing rõ ràng và hiệu quả.
Mượn ảnh hưởng của người uy tín trong ngành
Tận dụng uy tín và thương hiệu vốn có của các KOL/KOC trong ngành để tăng mức độ ảnh hưởng của sản phẩm đến với khách hàng. Đẩy mạnh hoạt động marketing, khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm.
Triển khai quảng cáo đa nền tảng
Số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam đạt con số 70 triệu người tương đương với 71% dân số. Do đó tận dụng sức mạnh của các nền tảng MXH như Facebook, Instargram, Tiktok,..để quảng bá sản phẩm và tăng lượng tương tác cho thương hiệu là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện.
Xây dựng website chuyên nghiệp
Đa số khách hàng hiện nay sẽ tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm trên website. Website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp, vì thế để tăng trải nghiệm người dùng cũng như đưa thông điệp thương hiệu đến với khách hàng nhanh hơn thì trên hết bạn cần xây dựng một website chỉn chu và có thiết kế thu hút. Cung cấp những nội dung giá trị, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.
SEO
Tối ưu công cụ tiềm kiếm đặc biệt là Google là một trong những phương pháp làm marketing bền vững và mang lại hiệu quả tốt. Doanh nghiệp bạn sẽ gia tăng được lợi thế cạnh tranh nếu sở hữu bài viết nằm trong top 10 tìm kiếm của Google.
Lợi thế của Clover trong triển khai giải pháp marketing cho ngành thuốc bảo vệ thực vật
Resource khổng lồ
Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:
- Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
- Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
- Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
- Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
- Booking Cinema Ads
- Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
- QR Code Generator System
- Tracking System SEO Onpage
- Tracking System SEO Offpage
- Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
- Chứng nhân Partner của Google
- Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
- Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
- Research giá trị của các tên tuổi lớn
- Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….
9 năm trong ngành Marketing Online
Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện
Lộ trình rõ ràng, minh bạch
Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.