Seeding group / page

Seeding group/page là hoạt động cần có trong mọi chiến dịch marketing online hiện nay. Nhờ đó giúp doanh nghiệp có thể định hướng được người dùng, nâng cao sức ảnh hưởng cũng như uy tín cho thương hiệu.

Seeding group/page Facebook là gì?

Seeding group Facebook là hành động để lại comment, tương tác ở bài viết trong hội nhóm bất kỳ nhằm mục đích thu hút, lôi kéo và định hướng người dùng đi theo niềm tin và mong muốn của bạn và sản phẩm/dịch vụ.

Hay nói cách khác, seeding là quá trình xây dựng lòng tin với người dùng trên nền tảng bằng cách đóng vai trò như một người sử dụng và đưa ra những minh chứng thực tế về hiệu quả sử dụng sau quá trình đó.

Tại sao nên tập trung seeding trong group/page?

Lý do được đưa ra bởi:

  • Group Facebook là tập hợp những nhóm đối tượng có cùng mối quan tâm, sở thích về một chủ đề, món ăn bất kỳ. Định hướng khách hàng ở trong những nhóm này trở nên dễ dàng hơn.
  • Group Facebook có rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, có thể trong đó họ chưa biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì thế seeding trong hội nhóm mang lại khả năng mở rộng thị trường vô cùng hiệu quả.
  • Mặc khác seeding group/page giúp tạo nên hiệu ứng viral marketing nhanh chóng hơn. Đặc biệt khi bạn đưa thông tin của mình lên càng nhiều nhóm và kênh khách nhau thì tỉ lệ tiếp cận sẽ được tăng lên rất nhiều.
  • Cuối cùng là xây dựng uy tín cho thương hiệu và sản phẩm. Có một sự thật không thể chối cãi đó là những nội dung seeding trên Facebook đa phần đều là khen sản phẩm/dịch vụ. Chính vì thế giúp định hướng khách hàng để cho họ có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu. Nâng cao sự tin tưởng.

Lợi ích của Seeding group/page

Dịch vụ seeding group/page nếu biết cách tận dụng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích vượt ngoài mong đợi:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng.
  • Truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu nhanh chóng và rộng rãi.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tăng lượng Traffic đổ về Website.
  • Tạo nguồn Backlink chất lượng cho Website doanh nghiệp.
  • Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn “nghìn lần” so với đối thủ.

Cụ thể hơn:

Dẫn dắt dư luận

Dịch vụ giúp thu hút sự quan tâm của mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ

Tăng sự tin tưởng

Kích thích trao đổi và lan truyền thông điệp truyền tải, tăng nhận thức và thúc đẩy khách hàng đi đến chuyển đổi

Viral thương hiệu

Tăng tính nhận diện thương hiệu đến khách hàng và giúp họ biết đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng khách hàng như mong muốn

Nổi bật bài viết

Nhấn mạnh và giúp bài viết nổi bật hơn, tăng khả năng tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Hỗ trợ SEO

Tạo nguồn backlink chất lượng, đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho SEO, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

Cách để có một chiến dịch seeding Group/page hiệu quả

Chọn group cùng chủ đề, lĩnh vực kinh doanh

Chọn group/page cùng chủ đề, lĩnh vực kinh doanh rất quan trọng, giúp đảm bảo được hiệu quả trong seeding group. Vì đa số họ là những đối tượng có cùng mối quan tâm đến một chủ đề nhất định. Nếu không xác định đúng thì việc bạn seeding những thông tin không liên quan sẽ khiến mất rất nhiều thời gian, công sức và cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Tuân thủ nguyên tắc hoạt động nhóm

Trong mỗi group Facebook sẽ có những nguyên tắc hoạt động nhất định, các nguyên tắc này thường đến từ người sáng lập nhằm mục đích đảm bảo cho quá trình hoạt động và định hướng của group được phát triển theo đúng mong muốn.

Nếu bạn đăng bài không đúng nguyên tắc hay spam comment Facebook quá nhiều sẽ dễ làm cho nội dung không được kiểm duyệt và đưa đến những đối tượng không theo mong muốn.

Sử dụng tài khoản đúng đối tượng

Khi seeding trên Facebook, bạn phải đảm bảo sử dụng tài khoản đã được xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook và đảm bảo rằng đối tượng mà bạn hướng đến trên profile và hội nhóm cũng là giống nhau.

Lộ trình seeding group/page tại Clover

Bước 1: Xác định mục tiêu

Phân tích sản phẩm, đối tượng mục tiêu và đề xuất danh sách group

Bước 2: Xây dựng kịch bản

Đánh giá độ khó của từng group và xây dựng kịch bản phù hợp

Bước 3: Viết bài seeding

Chuẩn bị tải khoản, tham gia các group và bắt đầu viết bài seeding

Bước 4: Kiểm duyệt nội dung

Khách hàng kiểm duyệt nội dung seeding và nội dung bình luận

Bước 5: Tiến hành seeding

Sử dụng tài khoản phù hợp để đăng bài và bình luận theo kế hoạch

Bước 6: Xử lý phát sinh

Xử lý những phát sinh có thể xảy ra

Seeding group / page

Seeding group/page là hoạt động cần có trong mọi chiến dịch marketing online hiện nay. Nhờ đó giúp doanh nghiệp có thể định hướng được người dùng, nâng cao sức ảnh hưởng cũng như uy tín cho thương hiệu.

Seeding group/page Facebook là gì?

Seeding group Facebook là hành động để lại comment, tương tác ở bài viết trong hội nhóm bất kỳ nhằm mục đích thu hút, lôi kéo và định hướng người dùng đi theo niềm tin và mong muốn của bạn và sản phẩm/dịch vụ.

Hay nói cách khác, seeding là quá trình xây dựng lòng tin với người dùng trên nền tảng bằng cách đóng vai trò như một người sử dụng và đưa ra những minh chứng thực tế về hiệu quả sử dụng sau quá trình đó.

Tại sao nên tập trung seeding trong group/page?

Lý do được đưa ra bởi:

  • Group Facebook là tập hợp những nhóm đối tượng có cùng mối quan tâm, sở thích về một chủ đề, món ăn bất kỳ. Định hướng khách hàng ở trong những nhóm này trở nên dễ dàng hơn.
  • Group Facebook có rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, có thể trong đó họ chưa biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì thế seeding trong hội nhóm mang lại khả năng mở rộng thị trường vô cùng hiệu quả.
  • Mặc khác seeding group/page giúp tạo nên hiệu ứng viral marketing nhanh chóng hơn. Đặc biệt khi bạn đưa thông tin của mình lên càng nhiều nhóm và kênh khách nhau thì tỉ lệ tiếp cận sẽ được tăng lên rất nhiều.
  • Cuối cùng là xây dựng uy tín cho thương hiệu và sản phẩm. Có một sự thật không thể chối cãi đó là những nội dung seeding trên Facebook đa phần đều là khen sản phẩm/dịch vụ. Chính vì thế giúp định hướng khách hàng để cho họ có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu. Nâng cao sự tin tưởng.

Lợi ích của Seeding group/page

Dịch vụ seeding group/page nếu biết cách tận dụng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích vượt ngoài mong đợi:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng.
  • Truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu nhanh chóng và rộng rãi.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tăng lượng Traffic đổ về Website.
  • Tạo nguồn Backlink chất lượng cho Website doanh nghiệp.
  • Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn “nghìn lần” so với đối thủ.

Cụ thể hơn:

Dẫn dắt dư luận

Dịch vụ giúp thu hút sự quan tâm của mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ

Tăng sự tin tưởng

Kích thích trao đổi và lan truyền thông điệp truyền tải, tăng nhận thức và thúc đẩy khách hàng đi đến chuyển đổi

Viral thương hiệu

Tăng tính nhận diện thương hiệu đến khách hàng và giúp họ biết đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng khách hàng như mong muốn

Nổi bật bài viết

Nhấn mạnh và giúp bài viết nổi bật hơn, tăng khả năng tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Hỗ trợ SEO

Tạo nguồn backlink chất lượng, đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho SEO, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

Cách để có một chiến dịch seeding Group/page hiệu quả

Chọn group cùng chủ đề, lĩnh vực kinh doanh

Chọn group/page cùng chủ đề, lĩnh vực kinh doanh rất quan trọng, giúp đảm bảo được hiệu quả trong seeding group. Vì đa số họ là những đối tượng có cùng mối quan tâm đến một chủ đề nhất định. Nếu không xác định đúng thì việc bạn seeding những thông tin không liên quan sẽ khiến mất rất nhiều thời gian, công sức và cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Tuân thủ nguyên tắc hoạt động nhóm

Trong mỗi group Facebook sẽ có những nguyên tắc hoạt động nhất định, các nguyên tắc này thường đến từ người sáng lập nhằm mục đích đảm bảo cho quá trình hoạt động và định hướng của group được phát triển theo đúng mong muốn.

Nếu bạn đăng bài không đúng nguyên tắc hay spam comment Facebook quá nhiều sẽ dễ làm cho nội dung không được kiểm duyệt và đưa đến những đối tượng không theo mong muốn.

Sử dụng tài khoản đúng đối tượng

Khi seeding trên Facebook, bạn phải đảm bảo sử dụng tài khoản đã được xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook và đảm bảo rằng đối tượng mà bạn hướng đến trên profile và hội nhóm cũng là giống nhau.

Lộ trình seeding group/page tại Clover

Bước 1: Xác định mục tiêu

Phân tích sản phẩm, đối tượng mục tiêu và đề xuất danh sách group

Bước 2: Xây dựng kịch bản

Đánh giá độ khó của từng group và xây dựng kịch bản phù hợp

Bước 3: Viết bài seeding

Chuẩn bị tải khoản, tham gia các group và bắt đầu viết bài seeding

Bước 4: Kiểm duyệt nội dung

Khách hàng kiểm duyệt nội dung seeding và nội dung bình luận

Bước 5: Tiến hành seeding

Sử dụng tài khoản phù hợp để đăng bài và bình luận theo kế hoạch

Bước 6: Xử lý phát sinh

Xử lý những phát sinh có thể xảy ra

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"SEO ra đơn. Xưa nay tôi cũng không tin vấn đề này lắm. Nhất là sản phẩm công ty tôi khá đặc thù nên lượng tìm kiếm cũng không nhiều và đối thủ hầu hết cũng đều làm web và đẩy SEO mạnh so với chúng tôi. Bạn có thể tự trải nghiệm để cảm nhận."
Mr An,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh