Kế hoạch Performance Marketing giúp doanh nghiệp định hướng đúng lộ trình, đi đúng lối, bám sát mục tiêu và tối ưu hóa chi phí chiến lược.
Tại sao cần lập Performance Marketing Plan?
Kế hoạch Performance Marketing rất quan trọng, nhờ có nó doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện được các đầu mục như sau:
- Xác định đúng mục tiêu, hạn chế việc mất phương hướng dẫn đến đi sai đường: Điều này để cho doanh nghiệp hiểu rõ công việc đang thực hiện, nhằm tránh lạc lối và bỏ xa vấn đề quan trọng cần giải quyết.
- Chủ động trong việc: Lên một kế hoạch chỉn chu giúp bạn chủ động được thời gian, tránh nằm trong thế bị động và không thể giải quyết được các vấn đề phát sinh bên ngoài.
- Thiết lập tư duy đúng: Lên kế hoạch tốt giúp mở ra tư duy hoạch định chiến lược tốt, có được tầm nhìn bao quát vấn đề và xem xét chúng ở đa dạng khía cạnh khác nhau.
- Dễ điều động và phân bổ nhân sự: Nhờ vào kế hoạch có thể căn cứ, đều xuất và điều động nguồn lực hiệu quả.
- Theo dõi và báo cáo nhanh chóng: Tối ưu thời gian báo cáo và theo dõi tình hình kế hoạch. Đảm bảo luôn theo sát và nằm rõ chi tiết công việc đang triển khai.
- Phân bổ ngân sách: Giúp triển khai tính toán và có kế hoạch chi tiêu ngân sách hợp lý.
Cần lưu ý gì khi lập kế hoạch Performance Marketing?
Nội dung chất lượng
Đây là yếu tố được xem là quan trọng nhất. Vì nội dung có chất lượng và mang lại giá trị mới có thể thu hút và đem lại thành công cho mọi chiến dịch.
Lựa chọn kênh triển khai
Tiếp theo, đảm bào rằng bạn chọn được kênh phù hợp và thu về được lead tốt
Phân bổ ngân sách
Càng quan trọng hơn đó là phải tính toán làm sao để dự trù và phân bổ ngân sách hợp lý
Lộ trình rõ ràng
Và khi đã xác định được mục tiêu triển khai rõ ràng, cần thống nhấn để có được hướng đi chung.
Những điều quan trọng mà ít ai nói để làm nên một kế hoạch thành công
Trong quá trình triển khai chiến dịch, bạn phải đảm bảo mình bám sát được theo kế hoạch đã đề ra, tránh xảy chân và đánh đổ hết những thứ đã cất công bày ra sẵn. Và mọi sai lầm thì luôn luôn trả giá bằng tiền. Tuy nhiên bên cạnh chi phí thì thời gian là thứ vô giá. Thế nên hãy dùng thời gian một cách tiết kiệm nhất thông qua rút ngắn lộ trình sớm nhất có thể.
Mặc khác, một chiến lược chỉn chu, một kế hoạch chi tiết thì không phải lúc nào cũng cho ra được kết quả ngay tức thời. Vì vậy bạn đừng quá vội vàng, vì vội vàng luôn mang lại kết quả không tốt. Hãy liên nhẫn và bình tĩnh để hoàn thành mục tiêu lớn.
Lộ trình lập Performance Marketing Plan tại Clover
Bước 1: Xác định mục tiêu và nghiên cứu
- Objective của chiến dịch: thu thập thông tin khách hàng nhận tư vấn ( leads), tiếp cận quảng cáo cho nhiều khách hàng ( reach), tăng sale (other), tăng nhận diện (impression),..
- Reserch & Analytics: Tổng quan ngành, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu
Bước 2: Thực thi chiến lược theo giai đoạn
Ở đây sẽ chia ra theo từng mốc tùy theo chiến dịch
Bước 3: Chiến lược Media
- Đưa ra chiến lược media
- Lựa chọn nền tảng và hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch
- Vẽ ra hành trình người dùng và các điểm tương tác của thương hiệu
- Chiến lược chi tiết ở từng kênh KPIs dự kiến hiệu suất
Bước 4: Report và tối ưu trong suốt chiến dịch
Báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng