Performance Marketing Plan

Kế hoạch Performance Marketing giúp doanh nghiệp định hướng đúng lộ trình, đi đúng lối, bám sát mục tiêu và tối ưu hóa chi phí chiến lược.

Tại sao cần lập Performance Marketing Plan?

Kế hoạch Performance Marketing rất quan trọng, nhờ có nó doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện được các đầu mục như sau:

  • Xác định đúng mục tiêu, hạn chế việc mất phương hướng dẫn đến đi sai đường: Điều này để cho doanh nghiệp hiểu rõ công việc đang thực hiện, nhằm tránh lạc lối và bỏ xa vấn đề quan trọng cần giải quyết.
  • Chủ động trong việc: Lên một kế hoạch chỉn chu giúp bạn chủ động được thời gian, tránh nằm trong thế bị động và không thể giải quyết được các vấn đề phát sinh bên ngoài.
  • Thiết lập tư duy đúng: Lên kế hoạch tốt giúp mở ra tư duy hoạch định chiến lược tốt, có được tầm nhìn bao quát vấn đề và xem xét chúng ở đa dạng khía cạnh khác nhau.
  • Dễ điều động và phân bổ nhân sự: Nhờ vào kế hoạch có thể căn cứ, đều xuất và điều động nguồn lực hiệu quả.
  • Theo dõi và báo cáo nhanh chóng: Tối ưu thời gian báo cáo và theo dõi tình hình kế hoạch. Đảm bảo luôn theo sát và nằm rõ chi tiết công việc đang triển khai.
  • Phân bổ ngân sách: Giúp triển khai tính toán và có kế hoạch chi tiêu ngân sách hợp lý.

Cần lưu ý gì khi lập kế hoạch Performance Marketing?

Nội dung chất lượng

Đây là yếu tố được xem là quan trọng nhất. Vì nội dung có chất lượng và mang lại giá trị mới có thể thu hút và đem lại thành công cho mọi chiến dịch.

Lựa chọn kênh triển khai

Tiếp theo, đảm bào rằng bạn chọn được kênh phù hợp và thu về được lead tốt

Phân bổ ngân sách

Càng quan trọng hơn đó là phải tính toán làm sao để dự trù và phân bổ ngân sách hợp lý

Lộ trình rõ ràng

Và khi đã xác định được mục tiêu triển khai rõ ràng, cần thống nhấn để có được hướng đi chung.

Những điều quan trọng mà ít ai nói để làm nên một kế hoạch thành công

Trong quá trình triển khai chiến dịch, bạn phải đảm bảo mình bám sát được theo kế hoạch đã đề ra, tránh xảy chân và đánh đổ hết những thứ đã cất công bày ra sẵn. Và mọi sai lầm thì luôn luôn trả giá bằng tiền. Tuy nhiên bên cạnh chi phí thì thời gian là thứ vô giá. Thế nên hãy dùng thời gian một cách tiết kiệm nhất thông qua rút ngắn lộ trình sớm nhất có thể.

Mặc khác, một chiến lược chỉn chu, một kế hoạch chi tiết thì không phải lúc nào cũng cho ra được kết quả ngay tức thời. Vì vậy bạn đừng quá vội vàng, vì vội vàng luôn mang lại kết quả không tốt. Hãy liên nhẫn và bình tĩnh để hoàn thành mục tiêu lớn.

Lộ trình lập Performance Marketing Plan tại Clover

Bước 1: Xác định mục tiêu và nghiên cứu

  • Objective của chiến dịch: thu thập thông tin khách hàng nhận tư vấn ( leads), tiếp cận quảng cáo cho nhiều khách hàng ( reach), tăng sale (other), tăng nhận diện (impression),..
  • Reserch & Analytics: Tổng quan ngành, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu

Bước 2: Thực thi chiến lược theo giai đoạn

Ở đây sẽ chia ra theo từng mốc tùy theo chiến dịch

Bước 3: Chiến lược Media

  • Đưa ra chiến lược media
  • Lựa chọn nền tảng và hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch
  • Vẽ ra hành trình người dùng và các điểm tương tác của thương hiệu
  • Chiến lược chi tiết ở từng kênh KPIs dự kiến hiệu suất

Bước 4: Report và tối ưu trong suốt chiến dịch

Báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng

Performance Marketing Plan

Kế hoạch Performance Marketing giúp doanh nghiệp định hướng đúng lộ trình, đi đúng lối, bám sát mục tiêu và tối ưu hóa chi phí chiến lược.

Tại sao cần lập Performance Marketing Plan?

Kế hoạch Performance Marketing rất quan trọng, nhờ có nó doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện được các đầu mục như sau:

  • Xác định đúng mục tiêu, hạn chế việc mất phương hướng dẫn đến đi sai đường: Điều này để cho doanh nghiệp hiểu rõ công việc đang thực hiện, nhằm tránh lạc lối và bỏ xa vấn đề quan trọng cần giải quyết.
  • Chủ động trong việc: Lên một kế hoạch chỉn chu giúp bạn chủ động được thời gian, tránh nằm trong thế bị động và không thể giải quyết được các vấn đề phát sinh bên ngoài.
  • Thiết lập tư duy đúng: Lên kế hoạch tốt giúp mở ra tư duy hoạch định chiến lược tốt, có được tầm nhìn bao quát vấn đề và xem xét chúng ở đa dạng khía cạnh khác nhau.
  • Dễ điều động và phân bổ nhân sự: Nhờ vào kế hoạch có thể căn cứ, đều xuất và điều động nguồn lực hiệu quả.
  • Theo dõi và báo cáo nhanh chóng: Tối ưu thời gian báo cáo và theo dõi tình hình kế hoạch. Đảm bảo luôn theo sát và nằm rõ chi tiết công việc đang triển khai.
  • Phân bổ ngân sách: Giúp triển khai tính toán và có kế hoạch chi tiêu ngân sách hợp lý.

Cần lưu ý gì khi lập kế hoạch Performance Marketing?

Nội dung chất lượng

Đây là yếu tố được xem là quan trọng nhất. Vì nội dung có chất lượng và mang lại giá trị mới có thể thu hút và đem lại thành công cho mọi chiến dịch.

Lựa chọn kênh triển khai

Tiếp theo, đảm bào rằng bạn chọn được kênh phù hợp và thu về được lead tốt

Phân bổ ngân sách

Càng quan trọng hơn đó là phải tính toán làm sao để dự trù và phân bổ ngân sách hợp lý

Lộ trình rõ ràng

Và khi đã xác định được mục tiêu triển khai rõ ràng, cần thống nhấn để có được hướng đi chung.

Những điều quan trọng mà ít ai nói để làm nên một kế hoạch thành công

Trong quá trình triển khai chiến dịch, bạn phải đảm bảo mình bám sát được theo kế hoạch đã đề ra, tránh xảy chân và đánh đổ hết những thứ đã cất công bày ra sẵn. Và mọi sai lầm thì luôn luôn trả giá bằng tiền. Tuy nhiên bên cạnh chi phí thì thời gian là thứ vô giá. Thế nên hãy dùng thời gian một cách tiết kiệm nhất thông qua rút ngắn lộ trình sớm nhất có thể.

Mặc khác, một chiến lược chỉn chu, một kế hoạch chi tiết thì không phải lúc nào cũng cho ra được kết quả ngay tức thời. Vì vậy bạn đừng quá vội vàng, vì vội vàng luôn mang lại kết quả không tốt. Hãy liên nhẫn và bình tĩnh để hoàn thành mục tiêu lớn.

Lộ trình lập Performance Marketing Plan tại Clover

Bước 1: Xác định mục tiêu và nghiên cứu

  • Objective của chiến dịch: thu thập thông tin khách hàng nhận tư vấn ( leads), tiếp cận quảng cáo cho nhiều khách hàng ( reach), tăng sale (other), tăng nhận diện (impression),..
  • Reserch & Analytics: Tổng quan ngành, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu

Bước 2: Thực thi chiến lược theo giai đoạn

Ở đây sẽ chia ra theo từng mốc tùy theo chiến dịch

Bước 3: Chiến lược Media

  • Đưa ra chiến lược media
  • Lựa chọn nền tảng và hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch
  • Vẽ ra hành trình người dùng và các điểm tương tác của thương hiệu
  • Chiến lược chi tiết ở từng kênh KPIs dự kiến hiệu suất

Bước 4: Report và tối ưu trong suốt chiến dịch

Báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng

đăng ký giải pháp marketing

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Từ khi làm việc với Clover mình đâm ra lười tìm Vendor hơn hẳn. Dịch vụ gì cũng chỉ cần hỏi là team Clover sẽ đáp ứng được nên cũng nhẹ đầu hơn rất nhiều. Giá cũng rất ok luôn nhé! 10 điểm."
Ms Lan,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh