Hóa giải bài toán truyền thông ngành App - Tech
Ngành App - Tech Việt Nam
Tình hình kinh tế khó khăn, lạm phát kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành App – Tech Việt Nam. Các doanh nghiệp phát triển phần mềm ứng dụng buộc phải tăng giá bán sản phẩm, khiến người tiêu dùng khó lòng tiếp cận.
Cái khó chung của ngành này nằm ở sự khan hiếm về nhân sự chất lượng cao – đội ngũ chuyên gia có trình độ, thật sự am hiểu công nghệ và nền tảng. Đồng thời, ” Thinking out side the box” – Một tư duy đột phá là thứ mà các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại chưa có được, phần lớn các đơn vị vẫn còn thu mình lại, ngập ngừng, lo sợ sự thay đổi và không sẵn sàng tiếp thu cái mới, cái hay của thời đại.
Cuối cùng, cơ sở hạ tầng Việt Nam chưa thật sự tốt, gây nhiều hạn chế trong việc phát triển, ra mắt các phần mềm và ứng dụng mới.
Tuy nhiên, ngành App – Tech vẫn luôn được xem là thị trường có tiềm năng phát triển. Năm 2023, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng ứng dụng di động nhanh nhất thế giới với 28% lượt tải về và 22% doanh thu. Đồng thời, lợi điểm là quốc gia đông dân, có nhiều dân số trẻ, tất cả đã tạo nên động lực và hy vọng rất lớn cho nhiều đơn vị về sự “ăn nên làm ra” đối với sản phẩm của mình trên thị trường quốc gia.
Giải pháp cho ngành
Sử dụng quảng cáo trả phí
Các doanh nghiệp cần xem xét về chiến dịch chạy quảng cáo, trong đó tận dụng các công cụ quảng các như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,..để tối đa khả năng tiếp cận đến với khách hàng, giúp họ hiểu thêm về sản phẩm, kích thích tạo ra chuyển đổi.
Xây dựng niềm tin
Tận dụng sức mạnh truyền thông để chứng minh phần mềm bạn đang cung cấp là thật sự hữu ích mà mọi doanh nghiệp cần sở hữu. Đây cũng là cách để bạn vượt qua sự hoài nghi của khách hàng về công dụng mang lại của sản phẩm.
Đồng thời kết hợp thêm chiến lược đánh giá và xếp hạng phần mềm, mời những chuyên gia trong ngành để lại bình luận và đánh giá, để thuyết phục khách hàng tin tưởng về sự tuyệt vời của phần mềm.
Tham gia các sự kiện, hội thảo
Tham gia các sự kiện, hội thảo là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Các doanh nghiệp có thể tham gia các sự kiện, hội thảo về lĩnh vực mà mình cung cấp dịch vụ.
Tạo dựng nền tảng
SEO và SEM là hai hình thức marketing trực tuyến giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Khi website của doanh nghiệp có thứ hạng cao, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tận dụng sức mạnh người nổi tiếng
Chiến lược này giúp thu hút tệp khách hàng đang theo dõi của Influencer đó. Doanh nghiệp nên chọn những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất định, hình ảnh tương đồng với giá trị muốn trao gửi. Tùy theo phong cách của influencer mà lựa chọn cách quảng bá cho ứng dụng phù hợp.
Thu hút sự quan tâm
Tạo những video hấp dẫn, nội dung video sẽ giới thiệu tính năng của ứng dụng theo cách thú vị và dễ hiểu. Đồng thời có khả năng truyền tải được những thông điệp của ứng dụng/doanh nghiệp phát triển nó. Để tiếp cận tối đa người dùng, các video này sẽ được đăng tải trên website chính thức của doanh nghiệp hay các nền tảng khác như Youtube, Facebook,..
OUR IMPACT
Hơn 200 khách hàng đã tin tưởng.
Cung cấp thông tin về ngành
Đặc điểm ngành App - Tech Việt Nam
Tiềm năng phát triển lớn: Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ, với độ tuổi trung bình là 31,7 tuổi. Đây là lực lượng lao động dồi dào, có khả năng tiếp thu và ứng dụng công nghệ nhanh chóng. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp app tech tiếp cận thị trường quốc tế.
Sự phát triển của công nghệ: Công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều cơ hội mới cho ngành app tech. Các doanh nghiệp app tech có thể ứng dụng công nghệ mới để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Sự tham gia của nhiều doanh nghiệp: Ngành app tech tại Việt Nam có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước. Điều này tạo ra sự cạnh tranh gay gắt, nhưng cũng tạo ra động lực phát triển cho ngành.Khó khăn chung của ngành App - Tech
Cạnh tranh gay gắt: Thị trường App Tech tại Việt Nam có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước, dẫn đến cạnh tranh gay gắt. Điều này khiến các doanh nghiệp App Tech phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao: Ngành App Tech cần nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao, nhưng nguồn nhân lực này đang thiếu hụt, đặc biệt là trong các lĩnh vực như lập trình, thiết kế,… Điều này khiến các doanh nghiệp App Tech gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực.
Luật pháp chưa hoàn thiện: Luật pháp về App Tech tại Việt Nam còn chưa hoàn thiện, gây khó khăn cho các doanh nghiệp App Tech trong việc hoạt động và phát triển.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được lời khuyên và miễn phí tư vấn 30 phút từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành!