Google Search được sử dụng để thu hút khách hàng tìm năng khi họ chú ý đến thương hiệu của bạn, cân nhắc các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp, kích thích thực hiện các hành động chuyển đổi.
Thách thức của Google Ads: Bạn là ai khi thị trường có trăm ngàn đối thủ?
Quảng cáo tìm kiếm là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay của Google, vì thế nên mức độ cạnh tranh rất cao. Để quảng cáo hiệu quả thì doanh nghiệp phải chọn từ khóa phù hợp và tối ưu quảng cáo của mình để cạnh tranh với các đối thủ khác.
Hiện nay vấn đề lớn mà nhiều người thường gặp phải khi chạy quảng cáo Google Search đó là vấn đề về chi phí. Chi phí quảng cáo Google Search phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ cạnh tranh của từ khóa, vị trí hiển thị của quảng cáo, ngân sách của doanh nghiệp. Để cho ra được kết quả tốt thì thời gian chi tiền quảng cáo cũng cần sự kiên trì và đều đặn, nếu không vững tài chính thì khó lòng theo kịp.
Đồng thời, quảng cáo Google Search có rất nhiều tính năng và cài đặt phức tạp. Doanh nghiệp phải có đủ kiến thức và kinh nghiệm về Google Ads mới tối ưu được hiệu quả quảng cáo.
Những thành phần quan trọng trong quảng cáo Google Search
Từ khóa
Người dùng thường xuyên sử dụng Google Search để tìm kiếm câu trả lời cho nhiều vấn đề, chẳng hạn như trả lời về việc nên làm, địa điểm nên đi, sản phẩm nên mua, và vô vàng những câu hỏi khác. Qua đó từ khóa giúp bạn xuất hiện khi người dùng tìm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp cũng như tiếp cận thêm những người dùng đang tìm kiến thông tin về doanh nghiệp bạn.
Giá thầu
Google Ads sử dụng giá thầu tại thời điểm đấu giá để xác định những quảng cáo sẽ xuất hiện. Bạn có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và đạt được mục tiêu bằng việc đặt giá thầu phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.
Quảng cáo
Tiếp cận khách hàng tiềm năng tại những thời điểm quan trọng. Thông qua quảng cáo tìm kiếm bạn có thể tùy chỉnh thông điệp của mình và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Google.
Lợi ích có được khi doanh nghiệp sử dụng Google Search Ads
Phát triển hình ảnh thương hiệu
Tiếp cận chính xác đến đối tượng khách hàng đang có nhu cầu. Mở rộng vùng tiếp cận, hiển thị website
Phân loại, chọn lọc đúng khách hàng mục tiêu
Tự động phân loại, chọn lọc khách hàng phù hợp với tần suất và thông điệp quảng cáo. Mục đích tạo ra chuyển đổi phù hợp.
Tối đa hóa dữ liệu khách hàng
Phần dữ liệu khách hàng thu được sẽ được tận dụng triệt để khi đưa vào phân tích báo cáo, hiệu quả hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Qua đó sẽ có được các đề xuất chiến lược phù hợp.
Những lưu ý khi triển khai quảng cáo tìm kiếm
Chọn từ khóa phù hợp để tiếp cận các lượt tìm kiếm có liên quan
Quảng cáo bạn sử dụng được chọn cho người xem dựa trên từ khóa họ tiềm kiếm. Vì thế việc nghiên cứu và chọn lọc từ khóa sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo.
Đặt giá thầu chính xác cho từng lượt tìm kiếm bằng chiến lược Đặt giá thầu thông minh
Tính năng đặt giá thầu giúp bạn tiếp cận khách hàng trong khi quảng lý ngân sách của mình. Qua đó chiến lược Đặt giá thầu thông minh giúp tự động đặt giá thầu qua sử dụng công nghệ thông mình giúp bạn đạt được các mục tiêu về hiệu suất, tối đa hóa lợi tích đầu tư (ROI) và tiết kiệm thời gian.
Truyền tải thông điệp phù hợp bằng quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Để giúp quảng cáo trở nên hữu ích hơn, hãy thêm các thành phần như đường liên kết của trang web và hình ảnh.
Quảng cáo Google Search tính phí như thế nào?
Quảng cáo Google Search có hai hình thức tính phí bao gồm:
- PPC ( Pay Per Click) – Tính phí dựa trên lượt click: Với hình thức này doanh nghiệp chỉ mất phí khi có lượt click của người dùng vào quảng cáo đó. PPC phù hợp với mục tiêu tăng traffic cho website, thúc đẩy cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.
- CPA ( Cost Per Action ) – Tính phí theo hành động trên trang đích: CPA sẽ tính phí khi khách truy cập vào website và thực hiện một chuyển đổi ( điền form đăng ký nhận thông tin, mua hàng,…) Trong đó những hành động trong mục tiêu này phải được thiết lập trước theo yêu cầu từ Google.
Quy trình quảng cáo Google Search tại Clover
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin
Khách hàng và Clover sẽ cùng nhau trao đổi và tiếp nhận các thông tin cơ bản
- Bước 2: Đề xuất giải pháp
Clover đề xuất các giải pháp quảng cáo phù hợp cho ngân sách và nhu cầu khách hàng
- Bước 3: Lên kế hoạch cụ thể
Sau khi xét duyệt, Clover sẽ đề ra chi tiết từng công việc với khách hàng
- Bước 4: Triển khai quảng cáo
Clover tiến hành thực thi kỹ thuật, báo cáo và cập nhật với khách hàng hằng ngày
- Bước 5: Đo lường và tối ưu
Đo lường hiệu quả quảng cáo của khách hàng và tối ưu chuyển đôi cao nhất