Lập chiến lược bán hàng

Để lập chiến lược bán hàng trong Performance Marketing cần quan tâm những yếu tố gì và đâu là bí quyết để triển khai chiến lược thành công?

Lập chiến lược bán hàng trong Performance Marketing

Lập chiến lược bán hàng trong Performance Marketng là quá trình xây dựng kế hoạch chi tiết để quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến, với mục tiêu chính là đạt được hiệu suất tốt có thể đo lường được các kết quả cụ thể.

Những yếu tố để tạo nên một chiến lược bán hàng thành công trong Performance

Chọn đúng sản phẩm/dịch vụ

Doanh nghiệp nên ưu tiên chọn đúng những sản phẩm chủ lực và là thế mạnh của mình, có như thế mới đảm bảo được doanh số bán ra và thu lại được lợi nhuận như mong đợi.

Ưu tiên cái thị trường cần

Trên hết, đảm bảo những sản phẩm bạn đang bán là những cái thị trường thiếu và là cái thị trường đang cần.

Vận đơn mượt mà

Quá trình vận hành đơn hàng cần sự chỉn chu, ăn khớp. Thế nên trước hết cần có kế hoạch dự trù để chuẩn bị cho những phát sinh có thể xảy ra.

Kho bãi ổn định

Để cung cấp sản phẩm được nhanh đến tay khách hàng nhất, doanh nghiệp cần có một hệ thống kho bãi ổn định.

Giá cả, khuyến mãi

Nên chọn mức giá phù hợp, đủ cạnh tranh trên thị trường vốn đang có vạn người bán ngàn người mua.

Để lập kế hoạch bán hàng thành công: Liệu chỉ cần hiểu rõ mình là đủ?

Khi triển khai Performance Marketing, có thể nói bước lập kế hoạch bán hàng nắm giữ vai trò quan trọng nhất, vì thực tế ” Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”

Nếu ví kinh doanh như một cuộc chiến, thì đối thủ mạnh không chỉ là người hiểu rõ bản thân mình mà còn hiểu rõ người khác, từng bước đi và cách họ dàn binh. Tương tự, để thành công, yêu cầu trước hết bạn phỉ hiểu rõ nội lực doanh nghiệp đang có, thế mạnh thật sự ở đâu, yếu điểm nào cần tránh. Đồng thời, không chỉ hiểu mình, bạn phải hiểu người, hiểu một cách sâu sắc, biết được họ mạnh yếu ra sao, để từ đó lập ra được chiến lược nhắm đúng trọng tâm và nâng tầm thương hiệu bạn.

Ngoài ra, bất cứ một kế hoạch nào kể từ khi bắt đầu đều sẽ không thể tránh khỏi các rủi ro và sơ suất có thể xảy ra. Vì thế, đỉnh cao có lập kế hoạch đó là chuẩn bị cho cả những sự thất bại.

Thêm một điểm nữa, bạn cần phải là người hiểu rõ thị trường, từ đó biết được thị trường đang thiếu cái gì để nhanh chóng cung cấp cái thị trường cần. Nhiều người xem đó chính là chìa khóa để giúp mở ra cánh cửa để đi trước thời đại. Vốn dĩ xu hướng thị trường dịch chuyển khó người biết trước, nhưng nếu theo kịp bạn sẽ trở thành người dẫn đầu và tạo ra xu hướng.

Quy trình lập kế hoạch bán hàng cùng Clover

Bước 1: Nghiên cứu

Sau khi tiếp nhận nhu cầu khách hàng, Clover sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá và phân tích tình thế chiến lược của doanh nghiêp, bao gồm nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và khách hàng.

Bước 2: Định hướng chiến lược và xác định mục tiêu bán hàng

Tiến hành định hướng chiến lược và xác định mục tiêu bán hàng

Bước 3: Hoạch định chiến lược

Hoạch định chiến lược bán hàng chung bao gồm: chiến lược kênh bán hàng, hoạt động hỗ trợ bán và dịch vụ khách hàng

Bước 4: Xây dựng và triển khai lực lượng bán

Xây dựng và triển khai lực lượng bán hàng cụ thể cho doanh nghiệp.

Bước 5: Xây dựng kế hoạch bán cụ thể

Xây dựng kế hoạch bán cụ thể, quyết định các yếu tố bao gồm giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng,…

Lập chiến lược bán hàng

Để lập chiến lược bán hàng trong Performance Marketing cần quan tâm những yếu tố gì và đâu là bí quyết để triển khai chiến lược thành công?

Lập chiến lược bán hàng trong Performance Marketing

Lập chiến lược bán hàng trong Performance Marketng là quá trình xây dựng kế hoạch chi tiết để quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến, với mục tiêu chính là đạt được hiệu suất tốt có thể đo lường được các kết quả cụ thể.

Những yếu tố để tạo nên một chiến lược bán hàng thành công trong Performance

Chọn đúng sản phẩm/dịch vụ

Doanh nghiệp nên ưu tiên chọn đúng những sản phẩm chủ lực và là thế mạnh của mình, có như thế mới đảm bảo được doanh số bán ra và thu lại được lợi nhuận như mong đợi.

Ưu tiên cái thị trường cần

Trên hết, đảm bảo những sản phẩm bạn đang bán là những cái thị trường thiếu và là cái thị trường đang cần.

Vận đơn mượt mà

Quá trình vận hành đơn hàng cần sự chỉn chu, ăn khớp. Thế nên trước hết cần có kế hoạch dự trù để chuẩn bị cho những phát sinh có thể xảy ra.

Kho bãi ổn định

Để cung cấp sản phẩm được nhanh đến tay khách hàng nhất, doanh nghiệp cần có một hệ thống kho bãi ổn định.

Giá cả, khuyến mãi

Nên chọn mức giá phù hợp, đủ cạnh tranh trên thị trường vốn đang có vạn người bán ngàn người mua.

Để lập kế hoạch bán hàng thành công: Liệu chỉ cần hiểu rõ mình là đủ?

Khi triển khai Performance Marketing, có thể nói bước lập kế hoạch bán hàng nắm giữ vai trò quan trọng nhất, vì thực tế ” Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”

Nếu ví kinh doanh như một cuộc chiến, thì đối thủ mạnh không chỉ là người hiểu rõ bản thân mình mà còn hiểu rõ người khác, từng bước đi và cách họ dàn binh. Tương tự, để thành công, yêu cầu trước hết bạn phỉ hiểu rõ nội lực doanh nghiệp đang có, thế mạnh thật sự ở đâu, yếu điểm nào cần tránh. Đồng thời, không chỉ hiểu mình, bạn phải hiểu người, hiểu một cách sâu sắc, biết được họ mạnh yếu ra sao, để từ đó lập ra được chiến lược nhắm đúng trọng tâm và nâng tầm thương hiệu bạn.

Ngoài ra, bất cứ một kế hoạch nào kể từ khi bắt đầu đều sẽ không thể tránh khỏi các rủi ro và sơ suất có thể xảy ra. Vì thế, đỉnh cao có lập kế hoạch đó là chuẩn bị cho cả những sự thất bại.

Thêm một điểm nữa, bạn cần phải là người hiểu rõ thị trường, từ đó biết được thị trường đang thiếu cái gì để nhanh chóng cung cấp cái thị trường cần. Nhiều người xem đó chính là chìa khóa để giúp mở ra cánh cửa để đi trước thời đại. Vốn dĩ xu hướng thị trường dịch chuyển khó người biết trước, nhưng nếu theo kịp bạn sẽ trở thành người dẫn đầu và tạo ra xu hướng.

Quy trình lập kế hoạch bán hàng cùng Clover

Bước 1: Nghiên cứu

Sau khi tiếp nhận nhu cầu khách hàng, Clover sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá và phân tích tình thế chiến lược của doanh nghiêp, bao gồm nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và khách hàng.

Bước 2: Định hướng chiến lược và xác định mục tiêu bán hàng

Tiến hành định hướng chiến lược và xác định mục tiêu bán hàng

Bước 3: Hoạch định chiến lược

Hoạch định chiến lược bán hàng chung bao gồm: chiến lược kênh bán hàng, hoạt động hỗ trợ bán và dịch vụ khách hàng

Bước 4: Xây dựng và triển khai lực lượng bán

Xây dựng và triển khai lực lượng bán hàng cụ thể cho doanh nghiệp.

Bước 5: Xây dựng kế hoạch bán cụ thể

Xây dựng kế hoạch bán cụ thể, quyết định các yếu tố bao gồm giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng,…

đăng ký giải pháp marketing

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Từ khi làm việc với Clover mình đâm ra lười tìm Vendor hơn hẳn. Dịch vụ gì cũng chỉ cần hỏi là team Clover sẽ đáp ứng được nên cũng nhẹ đầu hơn rất nhiều. Giá cũng rất ok luôn nhé! 10 điểm."
Ms Lan,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh