Bệnh viện – Phòng khám

Sự tăng lên nhanh chóng của “tầng lớp trung lưu” tại Việt Nam cùng với nhận thức về sức khỏe của người dân dần được nâng cao sau đại dịch Covid-19 đã đẩy mạnh nhu cầu lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe với tiêu chuẩn cao hơn của người dân.

Điều gì đang cản bước ngành kinh doanh Bệnh viện – Phòng khám phát triển?

Thách thức cạnh tranh

Việt Nam có khoảng 1.531 bệnh viện, trong đó hơn 86% là bệnh viện công và gần 14% là bệnh viên tư. Bạn phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các doanh nghiệp cùng lĩnh vực và các cơ sở y tế khác.

Sự đầu tư về mặt tiếp thị

Hầu hết các bệnh viện tại Việt Nam đều ít đầu tư vào việc xây dựng đội ngũ Marketing cũng như triển khai các chiến lược tiếp thị trừ một số các bệnh viện lớn.

Thách thức cho đội ngũ y tế

Những hạn chế lớn nhất về nguồn nhân lực y tế của Việt Nam nằm ở sự mất cân đối về phân bổ nhân lực, đội ngũ y bác sĩ chưa đáp ứng được trình độ chuyên môn cao. Cũng như khả năng quản lý nhân lực y tế ở một số đơn vị chưa hiệu quả.

Mức độ nổi tiếng của một đơn vị

Do thiếu đầu tư vào mặt tiếp thị nên thương hiệu của các phòng khám, bệnh viện khó để nhiều người biết đến. Hay như những bệnh viên lâu năm danh tiếng của họ đã được kiểm chứng và nhận được sự tin tưởng rất lớn từ các bệnh nhân. Nếu không làm truyền thông, bạn chỉ là ngọn đuốc le lói giữa đêm đen.

Giải pháp chuyên khoa

Mỗi bệnh viện sẽ nổi tiếng về một chuyên khoa, chẳng hạn như bệnh viện Phạm Ngọc Thạch với chuyên khoa Lao và bệnh phổi, bệnh viện 115 với chuyên khoa tim,…Vì thế bạn cần làm nổi bật chuyên khoa của mình để cho nhiều người biết đến.

Cơ hội phát triển cho bạn trong ngành kinh doanh Phòng khám – Bệnh viện

Sự quá tải

Các bệnh viện lớn nhỏ tại Việt Nam đang quá tải. Tỷ lệ điều dưỡng trên mỗi bác sĩ tại Việt Nam thuộc loại thấp nhất thế giới, dù rằng họ gánh vác đến 70% khối lượng công việc tại bệnh viện.

Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Y tế

Sang năm 2024, làn sóng chuyển đổi số hứa hẹn diễn ra mạnh mẽ hơn tại các phòng khám, bệnh viện với sự tham gia của nhiều “ông lớn” công nghệ.

Trong đó có Bệnh viện Ung bướu TP.HCM quyết định áp dụng thử nghiệm công nghệ y tế từ xa (Telehealth) của FPT IS nhằm giải toả bớt áp lực cho đội ngũ y tế

Cơ sở hạ tầng lạc hậu

Hầu hết các bệnh viện công trong nước đã được xây dựng cách đây hơn hai thập kỷ, cơ sở hạ tầng đã cũ và lạc hậu, cần được nâng cấp.

Dịch vụ chưa được đáp ứng đầy đủ

Sựgià hóa dân số, cùng vớinhận thức về sức khỏe được nâng caovà mứcthu nhập ngày càng tăngtạo ra nhu cầu cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao mà hiện tại vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ

Chi tiêu cho y tế tăng cao

Tổng chi tiêu cho y tếcủa Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2021tăng từ 16,1 tỉ đô la Mỹ lên 20 tỉ đô la Mỹ. Dự kiếnnăm 2025, tổng chi tiêu cho y tế sẽ đạt23,3 tỉ đô la Mỹ và đạt 33,8 tỉ đô la Mỹ vào năm 2030. Chi tiêu cho dược phẩm cũng tăng hơn 6,6 tỉ đô la Mỹ trong năm 2021.

Giải pháp marketing cho Phòng khám – Bệnh viện

Thu hút bệnh nhân qua SEO và Website

SEO là phương pháp quan trọng bạn cần triển khai để thu hút truy cập từ các nền tảng công cụ tiềm kiếm, đặc biệt là Google. Để triển khaI SEO thành cồn, cần tạo những bài viết có chất lượng nội dung ấn tượng, cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho người đọc.

Xây dựng một website cho phòng khám chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tối với khách hàng tiềm năng. Trên hết website cần được thiết kế thân thiện, có tốc độ tải trang nhanh, giao diện tốt, chứa đủ thông tin mà khách hàng cần.

Kết hợp quảng cáo Paid Marketing

Quảng cáo trả phí trực tiếp là cách để tiếp cận và thu hút bệnh nhân tiềm năng hiệu quả. Bạn có thể chọn sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, Instargram Ads,…

Email Marketing

Email Marketing là công cụ giúp bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng và hiện tại. Các phòng khám có thể sử dụng Email Marketing để gửi thông tin về các dịch vụ mới, thông báo lịch hẹn, chia sẻ kiến thức y tế hữu ích và tạo mối quan hệ với bệnh nhân.

Khai thác sức mạnh mạng xã hội

Các phòng khám – bệnh viện nên xây dựng và quản lý một mạng lưới xã hội chuyên nghiệp trên các nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram và Linkedln,…để chia sẻ thông tin, kiến thức y tế, thông tin về dịch vụ và lịch hẹn hay có thể tương tác trực tiếp với bệnh nhân,…

Sử dụng quảng cáo truyền hình, Pr báo chí

Đây là những cách làm quảng cáo truyền thống nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Quảng cáo truyền thống trên truyền hình báo chí là một phương phá giúp tối ưu việc tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những đối tượng khách hàng lớn tuổi. Qua đó giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu với tệp đại chúng rộng lớn.

Clover giúp triển khai thành công chiến lược marketing cho Phòng khám – bệnh viện

Resource khổng lồ

Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:

  • Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
    • Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
    • Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
    • Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
    • Booking Cinema Ads
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
    • QR Code Generator System
    • Tracking System SEO Onpage
    • Tracking System SEO Offpage
  • Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
    • Chứng nhân Partner của Google
    • Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
    • Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn
    • Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….

9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện

Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Bên mình là nhãn hàng nên hầu như chỉ chạy branding. Nhưng kết thúc campaign thì quản lý vùng sẽ thuê Nielsen research lại thị trường để đo mức độ Awareness. Cảm thấy quyết định cộng tác với Clover thật sự đúng đắn. "
Ms Yến,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh