#8 xu hướng Social Media dẫn đầu năm 2024
Nhìn chung, chúng ta không thể nào phủ nhận được tốc độ phát triển chống mặt của MXH. Trong rất nhiều xu hướng đến và đi trong một năm qua, nhìn chung cái còn lại mạnh mẽ nhất là tập trung vào giá trị và trải nghiệm mang lại cho người dùng. Theo rất nhiều báo cáo, năm 2024, Social Media sẽ có những xu hướng mới, đột phá và thú vị hơn.
1. Nội dung bài viết
Các dạng nội dung ngắn và âm thanh thịnh hành là chiến lược quan trọng để phát triển trên Tiktok và Instagram trong một năm qua. Bước sang năm 2024, những âm thanh thịnh hành không còn được xem là chiến lược hiệu quả nữa, thay vào đó có thể là những dạng nội dung dài hơn 1 phút.
2. Thời kỳ “Facetime” trên Tiktok
Nội dung Tiktok đã thay đổi theo hướng kể chuyện giản dị, ngẫu hứng hơn. Khán giả muốn nhìn thấy Tiktoker, những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với thương hiệu của họ quay mặt nói chuyện nhiều hơn.
3. Tích hợp AI nhiều hơn
Bạn sẽ thường thấy nhiều thương hiệu ngày nay tập trung ứng dụng AI vào phần mềm của họ, tạo ra các công cụ và cảm hứng từ Ai
4. Phong cách “Vintage”
Năm 2023 chứng kiến sự hồi sinh của những trào lưu và phong cách ăn mặt của các thập niên trước, điển hình như thời trang Y2K. Nắm bắt điều này, dự đoán các thương hiệu sẽ bắt kịp xu hướng hoài cổ vào trong năm 2024.
Từ dạng tạo nội dung phản hồi hay sử dụng quảng cáo mang phong cách : cổ điển để cho ra mắt sản phẩm mới. Chắc rằng tất cả sẽ đều mang lại hiệu quả tiếp thị phù hợp.
5. Từ khóa SEO nắm giữ vị trí quan trọng hơn
Giới trẻ GenZ ngày nay thay vì tìm kiếm thông tin trên Google như trước sẽ tập trung sử dụng Tiktok và Instagram nhiều hơn để tìm kiếm. Đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn nội dung của mình trở nên phổ biến và tiếp cận đến nhiều người thì việc tối ưu hóa bài đăng bằng từ khóa là một điều cực kỳ quan trọng.
6. Có tính chọn lọc hơn với các nền tảng
Lịch đăng bài nhất quán là yêu cầu bắt buộc trên bất kỳ nền tảng xã hội nào. Nghĩa là các thương hiệu phải chọn lọc hơn khi lựa chọn nền tảng.
Bạn phải tập trung vào những gì sẽ tạo ra tác động lớn nhất cho thương hiệu của bạn thay vì nhảy vào thứ gì đó chỉ vì nó đang theo ” trend”
7. Kể chuyện không cần theo cấu trúc
Một trong những xu hướng đang phát triển đó là khái niệm ” kể một câu chuyện giữa chừng” thay vì ngay từ đầu.
Điểm hấp dẫn sẽ được bạn để ở cuối cùng, dù cho đó là một lời giải mã cho một chủ đề đang hot hay chia sẻ về một đoạn âm thanh, qua đó giúp người xem không thể ngừng theo dõi.
8. Nội dung được kiểm soát
Người tạo nội dung và thương hiệu đang tìm kiếm các nội dung tương tác sâu với những người theo dõi thân thiết.
Qua đó những nhà sáng tạo nội dung sẽ ưu tiên kiếm tiền với những “nội dung độc quyền” dành cho những người theo dõi họ. Chú trọng vào Instagram nhiều hơn với GenZ
Theo Statista, việc sử dụng instagram không chỉ tăng lên đối với thế hiệ Millennials mà còn là Gen Z. Qua đó kết hợp với các buổi trình bày thường niên về Xu hướng Instagram mới nhất của Meta được tập trung vào Gen Z, có thể nói rằng nền tảng này đang hướng đến đối tượng này.