Tháo gỡ nút thắt về mặt truyền thông cho ngành Dịch vụ
Thực trạng Ngành
Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, người dân đang ngày càng thắt chặt chi tiêu, giá mặt bằng và nguyên vật liệu liên tục tăng ở mức cao nhất khiến cho tình hình của ngành dịch vụ nước ta không máy khả quan, tiêu biểu là nhiều loại hình bắt đầu sụt giảm doanh thu và lợi nhuận.
Trong năm qua, nhu cầu về các dịch vụ ăn uống, đi lại, lưu trú khởi sắc mạnh nhưng chỉ rơi vào dịp đầu năm, chững lại, bắt đầu giảm vào giữa và cuối năm. Cộng thêm việc biến động giá của các mặt hàng như xăng, dầu, nguyên liệu đầu vào,…làm ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán các loại hình như kinh doanh ăn uống, vận tải,….
Ngoài ra, đa số các ngành dịch vụ như F&B, Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, Spa – Thẩm mỹ,…đều đối mặt với mức độ cạnh tranh trong thị trường nội ngành rất lớn. Để đứng vững và khẳng định được thương hiệu thì trên hết cần có được một kế hoạch truyền thông rõ ràng, chỉ chu, đảm bảo lộ trình và mang lại cho doanh nghiệp những thành công nhất định.
Giải pháp tháo gỡ
Nhấn mạnh sự khác biệt
Với thị trường có quá nhiều cái tên, xây dựng tên thương hiệu sao cho khác biệt và thu hút là điều cấp thiết bạn cần làm. Brand Name hay giúp doanh nghiệp nổi bật giữa rừng đối thủ, để khách hàng nhớ rõ mặt, gọi rõ tên. Tuy nhiên trên hết Brand Name của bạn khi xây dựng phải làm nổi bật được sự độc đáo, có điểm nhấn riêng và không thể bị chìm lẫn. Qua đó thể hiện rõ các điểm mạnh, những sự vượt trội của công ty và dịch vụ cung cấp,…để cho khách hàng theo dõi và có sự ấn tượng.
Đề cao sự đánh giá
Điều quan trọng nhất của ngành dịch vụ đó là phản hồi và đánh giá của khách hàng. Thực tế có hàng trăm doanh nghiệp vựt dạy được sau một đêm sau một bài post hay đoạn video viral trên các nền tảng. Hay chính xác hơn đó là do hiệu ứng của dư luận trước một vấn đề nào đó. Vì thế, những đánh giá của khách hàng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh, không thể lơ là. Qua đó bạn phải không ngừng nâng cao dịch vụ, tạo cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời nhất với doanh nghiệp
Nhấn mạnh lòng tin
Truyền thông mạng xã hội mang đến cho bạn cơ hội có thể tiếp cận và tương tác trực tiếp với những khách hàng niềm năng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ cho việc tạo lập và xây dựng các mối quan hệ. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook Ads, Zalo Ads, TikTok Ads,..
Làm chủ công cụ tìm kiếm
SEO là phương pháp quan trọng bạn cần triển khai để thu hút truy cập từ các nền tảng công cụ tiềm kiếm, đặc biệt là Google. Để triển khai SEO thành công, cần tạo những bài viết có chất lượng nội dung ấn tượng, cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho người đọc.
Xây dựng một website chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng. Trên hết website cần được thiết kế thân thiện, có tốc độ tải trang nhanh, giao diện tốt, chứa đủ thông tin mà khách hàng cần.
Tận dụng sức mạnh nền tảng
Một trong những phương pháp Marketing hiệu quả nhất đó là tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Trong đó bạn có thể triển khai các chương trình quảng cáo của mình trên các nền tảng nhiều người dùng như Facebook, Instargram, Zalo,…
Đồng hành cùng người ảnh hưởng
Xu hướng làm marketing thông qua những người có sức ảnh hưởng trên Internet đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể lựa chọn những KOL/KOC có sức ảnh hưởng lớn và hình ảnh tương đồng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình. Đầu tiên có thể mang sản phẩm/dịch vụ quảng bá trong cộng đồng người theo dõi họ, sau đó tăng lượng tương tác, thu hút sự quan tâm và thúc đẩy chuyển đổi.
Thành công bền vững
Bất kỳ mục tiêu nào doanh nghiệp cũng cần chia nhỏ nó ra và hoàn thành trong từng giai đoạn. Mỗi một mục tiêu nhỏ sau khi được hoàn thành sẽ được xem là bước đệm để bạn có thể đi đến phần mục tiêu lớn hơn.
Việc theo sát sẽ giảm thiểu được những rủi ro có thể xảy ra và đảm bảo kết quả của những con số sau cùng cho chiến dịch.
OUR IMPACT
Hơn 200 khách hàng đã tin tưởng.
Giúp giải đáp thắc mắc của bạn về ngành dịch vụ
Khó khăn chung của ngành dịch vụ
Sự cạnh tranh gay gắt: Thị trường dịch vụ ngày càng cạnh tranh gay gắt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này khiến các doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Chi phí đầu vào tăng cao: Chi phí đầu vào cho các doanh nghiệp dịch vụ đang tăng cao, bao gồm chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải,… Điều này khiến các doanh nghiệp phải tìm cách giảm thiểu chi phí hoặc tăng giá dịch vụ, dẫn đến giảm sức cạnh tranh.
Thay đổi nhanh chóng của công nghệ: Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp dịch vụ, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng công nghệ mới để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao: Nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp dịch vụ đang thiếu hụt, đặc biệt là trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng,… Điều này khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực.Một số ngành dịch vụ tiêu biểu
F&B
Bệnh viện – Phòng khám
Trường đại học
Trường tư thục – trường quốc tế
Spa – Thẩm Mỹ
Nha Khoa
Du lịch
Nhà hàng – Khách sạn
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được lời khuyên và miễn phí tư vấn 30 phút từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành!