Giải đáp: Bộ nguyên tắc cốt lõi ABCD của Google

Theo bản phân tích tổng hợp của Kantar, một quảng cáo tuân thủ Bộ nguyên tắc ABCD càng chặt chẽ thì hiệu quả sẽ càng cao. Vậy bộ nguyên tắc cốt lỗi ABCD của Google là gì? Cùng Clover tìm hiểu qua bài viết sau đây để có thêm thông tin bạn nhé!

Bộ nguyên tắc cốt lõi ABCD của Google là gì?

Google tự hào giới thiệu Bộ nguyên tắc cốt lõi ABCD, một hệ thống hướng dẫn tiên tiến về mẫu quảng cáo video được xây dựng dựa trên dữ liệu thực tế và áp dụng hiệu quả trên toàn cầu. Bất kể mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, ABCD sẽ giúp bạn kiến tạo nên những chiến dịch video thu hút và thành công.

Quảng cáo hiệu quả bắt đầu từ Bộ nguyên tắc cốt lỗi ABCD

A: Thu hút sự chú ý

Trong mục tiêu này bạn phải thu hút người xem ngay từ cảnh quay đầu tiên và dẫn dắt họ theo dõi câu chuyện thương hiệu bằng âm thanh và hình ảnh lôi cuốn. Thu hút thông qua các cách như:

  • Đi thẳng vào nội dung chính: Nhanh chóng đi thẳng vào trọng tâm của câu chuyện, sử dụng nhịp độ dồn dập và góc quay cận cảnh để thu hút người xem.
  • Thêm âm thanh và lớp phủ văn bản cho câu chuyện: Sử dụng âm thanh và văn bản để nhấn mạnh thông điệp. Tránh những yếu tố đối nghịch nhau.
  • Sử dụng hình ảnh tươi sáng và tương phản mạnh: Đảm bảo hình ảnh được tối ưu hoá để xem trên thiết bị di động.

Tuy nhiên bạn cũng có một số vấn đề cần lưu ý:

  • Phải thu hút sự chú ý của người xem trong 5 giây đầu tiên và duy trì nó đến cuối, nếu không những yếu tố để bạn giới thiệu thương hiệu,..đều sẽ không để lại ấn tượng gì.
  • Cần thu hút sự chú ý của người xem vào câu chuyện ngay từ đầu, sử dụng cấu trúc dẫn dắt câu truyện lôi cuốn và duy trí sự chú ý bằng âm thanh và hình ảnh, giúp kích thích giác quan.
  • Sử dụng một cốt truyện ấn tượng thay vì cốt truyện truyền thống sẽ giúp thu hút sự chú ý của người xem vào những khoảnh khắc đầu tiền của quảng cáo.
  • Sử dụng âm thanh khi xây dựng mẫu quảng cáo là yếu tố vô cùng quan trọng đối với Youtube, vì 95% video mà mọi người xem trên Youtube đều được phát có âm thanh.
  • Cuối cùng trong chữ A đầu tiên, khi lên ý tưởng, hãy đảm bảo hình ảnh được tối ưu hóa xem trên thiết bị di động, vì trên toàn cầu hơn 70% thời gian xem Youtube diễn ra trên thiết bị di động.

B: Giới thiệu thương hiệu từ sớm, thường xuyên và bằng nhiều cách

Sử dụng đa dạng các thành phần thương hiệu để giới thiệu thương hiệu của bạn cho mọi người. Các yếu tố như sau:

  • Xuất hiện từ sớm và xuyên suốt: Giới thiệu thương hiệu và/hoặc sản phẩm ngay từ đầu và duy trì sự hiện diện đó.
  • Nhấn mạnh bằng âm thanh: Dùng âm thanh để nhắc đến thương hiệu ngay trên màn hình hoặc lồng tiếng để tăng cường hiệu quả.
  • Sử dụng đa dạng các thành phần thương hiệu: Cân nhắc thật nhiều thành phần thương hiệu khi nghĩ về thương hiệu. Sử dụng những thành phần phù hợp với thông điệp và mục tiêu của bạn.

Trong đó những điều cần cân nhắc khi giới thiệu thương hiệu bao gồm:

  • Giới thiệu thương hiệu có vai trò quan trọng đối với tính hiệu quả quảng cáo.
  • Giới thiệu thương hiệu và/hoặc sản phẩm trong 5 giây đầu tiên và duy trì sự hiện diện đó có tác dụng tích cực trên khắp phễu tiếp thị.
  • Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý. Việc nhấn mạnh bằng âm thanh giúp thương hiệu để lại ấn tượng sâu đậm hơn vi âm thanh giúp người tiêu dùng chú ý và ghi nhớ.

C: Khơi gợi suy nghĩ hoặc cảm xúc của người xem

Kết nối bằng trải nghiệm mà sản phẩm của bạn mang lại. Cách làm như sau:

  • Làm câu chuyện trở nên gần gũi: Việc sử dụng con người trong quảng cáo có thể giúp câu chuyện về sản phẩm trở nên thuyết phục và gần gũi hơn với người tiêu dùng.
  • Tập trung vào thông điệp: Đảm bảo thông điệp và ngôn từ phải tập trung vào trọng tâm và rõ ràng. Đừng cung cấp cho người xem quá nhiều thành phần trong quảng cáo.
  • Lôi cuốn: Sử dụng những yếu tố thúc đẩy cảm xúc và kỹ thuật kể chuyện chẳng hạn như gây hài, gây bất ngờ và khơi gợi trí tò mò.

Những điều cần lưu ý khi kết nối bao gồm:

  • Có thể thỏa sức sáng tạo khi kết nối với người xem. Bất kể mục đích là gì, mục tiêu của nguyên tắc này là kết nối với đối tượng thông qua trải nghiệm mà sản phẩm của bạn mang lại.
  • Thông qua báo cáo của Kantar, việc tập trung vào con người có thể giúp tăng biểu cảm của người xem ( cụ thể là phản ứng về cảm xúc, đước đánh giá thông qua biểu cảm trên mặt)
  • Đảm bảo thông điệp và ngôn từ phải tập trung vào trọng tâm rõ ràng.
  • Nielsen Neuro đã phát hiện được rằng, những hình ảnh giúp khơi gợi suy nghĩ hoặc cảm xúc của người tiêu dùng trong 5 giây đầu tiên giúp người xem xem quảng cáo trên Youtube lâu hơn.

D: Đề nghị người xem hành động

Hướng dẫn người xem thực hiện đúng việc mà bạn muốn họ làm. Cách làm như sau:

  • Thêm lời kêu gọi hành động (CTA): Thêm một CTA có chủ đích vào quảng cáo nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể. Nêu ra việc bạn muốn người xem làm.
  • Tăng hiệu quả cho CTA bằng âm thanh: Lồng tiếng cho CTA trên màn hình để đảm bảo lời kêu gọi tác động được người xem.

Những điều cần cân nhắc trong chữ D này là:

  • Việc đề nghị khán giả hành động và hướng dẫn họ thực hiện đúng việc mà bạn muốn họ làm sẽ có tác động tích cực đến tất cả các mục tiêu tiếp thị. Đừng lãng phí những giây quý giá cuối cùng của quảng cáo! Việc đưa ra một lời kêu gọi hành động thật rõ ràng hướng tới người xem để củng cố thông điệp và khuyến khích họ hành động là yếu tố vô cùng quan trọng.
  • Bạn cần phải đặt CTA làm trọng tâm khi lên ý tưởng ban đầu. Một điểm liên quan cần lưu ý là NielsenNeuro phát hiện ra rằng những CTA nêu ra một hành động cụ thể (ví dụ: Đặt vé ngay) đạt hiệu quả cao hơn so với những CTA chỉ nêu hành động chung chung (ví dụ: Tìm hiểu thêm).
  • Việc nhấn mạnh CTA trên màn hình bằng âm thanh thực sự giúp tăng hiệu suất.

Kết lại: Bộ nguyên tắc ABCD là những nguyên tắc giúp bạn tạo quảng cáo dạng video hiệu quả. Khi bạn áp dụng bộ nguyên tắc này cho mẫu quảng cáo của mình, ban đầu sẽ còn nhiều sai sót, và phải trải qua nhiều lần thử để rút kinh nghiệm mới có thể thu được kết quả tốt. Trên hết để nhanh hơn, bạn có thể tìm ngay một đơn vị chuyên gia am hiểu về lĩnh vực này.

Xem thêm:

Giải đáp: Bộ nguyên tắc cốt lõi ABCD của Google

Theo bản phân tích tổng hợp của Kantar, một quảng cáo tuân thủ Bộ nguyên tắc ABCD càng chặt chẽ thì hiệu quả sẽ càng cao. Vậy bộ nguyên tắc cốt lỗi ABCD của Google là gì? Cùng Clover tìm hiểu qua bài viết sau đây để có thêm thông tin bạn nhé!

Bộ nguyên tắc cốt lõi ABCD của Google là gì?

Google tự hào giới thiệu Bộ nguyên tắc cốt lõi ABCD, một hệ thống hướng dẫn tiên tiến về mẫu quảng cáo video được xây dựng dựa trên dữ liệu thực tế và áp dụng hiệu quả trên toàn cầu. Bất kể mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, ABCD sẽ giúp bạn kiến tạo nên những chiến dịch video thu hút và thành công.

Quảng cáo hiệu quả bắt đầu từ Bộ nguyên tắc cốt lỗi ABCD

A: Thu hút sự chú ý

Trong mục tiêu này bạn phải thu hút người xem ngay từ cảnh quay đầu tiên và dẫn dắt họ theo dõi câu chuyện thương hiệu bằng âm thanh và hình ảnh lôi cuốn. Thu hút thông qua các cách như:

  • Đi thẳng vào nội dung chính: Nhanh chóng đi thẳng vào trọng tâm của câu chuyện, sử dụng nhịp độ dồn dập và góc quay cận cảnh để thu hút người xem.
  • Thêm âm thanh và lớp phủ văn bản cho câu chuyện: Sử dụng âm thanh và văn bản để nhấn mạnh thông điệp. Tránh những yếu tố đối nghịch nhau.
  • Sử dụng hình ảnh tươi sáng và tương phản mạnh: Đảm bảo hình ảnh được tối ưu hoá để xem trên thiết bị di động.

Tuy nhiên bạn cũng có một số vấn đề cần lưu ý:

  • Phải thu hút sự chú ý của người xem trong 5 giây đầu tiên và duy trì nó đến cuối, nếu không những yếu tố để bạn giới thiệu thương hiệu,..đều sẽ không để lại ấn tượng gì.
  • Cần thu hút sự chú ý của người xem vào câu chuyện ngay từ đầu, sử dụng cấu trúc dẫn dắt câu truyện lôi cuốn và duy trí sự chú ý bằng âm thanh và hình ảnh, giúp kích thích giác quan.
  • Sử dụng một cốt truyện ấn tượng thay vì cốt truyện truyền thống sẽ giúp thu hút sự chú ý của người xem vào những khoảnh khắc đầu tiền của quảng cáo.
  • Sử dụng âm thanh khi xây dựng mẫu quảng cáo là yếu tố vô cùng quan trọng đối với Youtube, vì 95% video mà mọi người xem trên Youtube đều được phát có âm thanh.
  • Cuối cùng trong chữ A đầu tiên, khi lên ý tưởng, hãy đảm bảo hình ảnh được tối ưu hóa xem trên thiết bị di động, vì trên toàn cầu hơn 70% thời gian xem Youtube diễn ra trên thiết bị di động.

B: Giới thiệu thương hiệu từ sớm, thường xuyên và bằng nhiều cách

Sử dụng đa dạng các thành phần thương hiệu để giới thiệu thương hiệu của bạn cho mọi người. Các yếu tố như sau:

  • Xuất hiện từ sớm và xuyên suốt: Giới thiệu thương hiệu và/hoặc sản phẩm ngay từ đầu và duy trì sự hiện diện đó.
  • Nhấn mạnh bằng âm thanh: Dùng âm thanh để nhắc đến thương hiệu ngay trên màn hình hoặc lồng tiếng để tăng cường hiệu quả.
  • Sử dụng đa dạng các thành phần thương hiệu: Cân nhắc thật nhiều thành phần thương hiệu khi nghĩ về thương hiệu. Sử dụng những thành phần phù hợp với thông điệp và mục tiêu của bạn.

Trong đó những điều cần cân nhắc khi giới thiệu thương hiệu bao gồm:

  • Giới thiệu thương hiệu có vai trò quan trọng đối với tính hiệu quả quảng cáo.
  • Giới thiệu thương hiệu và/hoặc sản phẩm trong 5 giây đầu tiên và duy trì sự hiện diện đó có tác dụng tích cực trên khắp phễu tiếp thị.
  • Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý. Việc nhấn mạnh bằng âm thanh giúp thương hiệu để lại ấn tượng sâu đậm hơn vi âm thanh giúp người tiêu dùng chú ý và ghi nhớ.

C: Khơi gợi suy nghĩ hoặc cảm xúc của người xem

Kết nối bằng trải nghiệm mà sản phẩm của bạn mang lại. Cách làm như sau:

  • Làm câu chuyện trở nên gần gũi: Việc sử dụng con người trong quảng cáo có thể giúp câu chuyện về sản phẩm trở nên thuyết phục và gần gũi hơn với người tiêu dùng.
  • Tập trung vào thông điệp: Đảm bảo thông điệp và ngôn từ phải tập trung vào trọng tâm và rõ ràng. Đừng cung cấp cho người xem quá nhiều thành phần trong quảng cáo.
  • Lôi cuốn: Sử dụng những yếu tố thúc đẩy cảm xúc và kỹ thuật kể chuyện chẳng hạn như gây hài, gây bất ngờ và khơi gợi trí tò mò.

Những điều cần lưu ý khi kết nối bao gồm:

  • Có thể thỏa sức sáng tạo khi kết nối với người xem. Bất kể mục đích là gì, mục tiêu của nguyên tắc này là kết nối với đối tượng thông qua trải nghiệm mà sản phẩm của bạn mang lại.
  • Thông qua báo cáo của Kantar, việc tập trung vào con người có thể giúp tăng biểu cảm của người xem ( cụ thể là phản ứng về cảm xúc, đước đánh giá thông qua biểu cảm trên mặt)
  • Đảm bảo thông điệp và ngôn từ phải tập trung vào trọng tâm rõ ràng.
  • Nielsen Neuro đã phát hiện được rằng, những hình ảnh giúp khơi gợi suy nghĩ hoặc cảm xúc của người tiêu dùng trong 5 giây đầu tiên giúp người xem xem quảng cáo trên Youtube lâu hơn.

D: Đề nghị người xem hành động

Hướng dẫn người xem thực hiện đúng việc mà bạn muốn họ làm. Cách làm như sau:

  • Thêm lời kêu gọi hành động (CTA): Thêm một CTA có chủ đích vào quảng cáo nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể. Nêu ra việc bạn muốn người xem làm.
  • Tăng hiệu quả cho CTA bằng âm thanh: Lồng tiếng cho CTA trên màn hình để đảm bảo lời kêu gọi tác động được người xem.

Những điều cần cân nhắc trong chữ D này là:

  • Việc đề nghị khán giả hành động và hướng dẫn họ thực hiện đúng việc mà bạn muốn họ làm sẽ có tác động tích cực đến tất cả các mục tiêu tiếp thị. Đừng lãng phí những giây quý giá cuối cùng của quảng cáo! Việc đưa ra một lời kêu gọi hành động thật rõ ràng hướng tới người xem để củng cố thông điệp và khuyến khích họ hành động là yếu tố vô cùng quan trọng.
  • Bạn cần phải đặt CTA làm trọng tâm khi lên ý tưởng ban đầu. Một điểm liên quan cần lưu ý là NielsenNeuro phát hiện ra rằng những CTA nêu ra một hành động cụ thể (ví dụ: Đặt vé ngay) đạt hiệu quả cao hơn so với những CTA chỉ nêu hành động chung chung (ví dụ: Tìm hiểu thêm).
  • Việc nhấn mạnh CTA trên màn hình bằng âm thanh thực sự giúp tăng hiệu suất.

Kết lại: Bộ nguyên tắc ABCD là những nguyên tắc giúp bạn tạo quảng cáo dạng video hiệu quả. Khi bạn áp dụng bộ nguyên tắc này cho mẫu quảng cáo của mình, ban đầu sẽ còn nhiều sai sót, và phải trải qua nhiều lần thử để rút kinh nghiệm mới có thể thu được kết quả tốt. Trên hết để nhanh hơn, bạn có thể tìm ngay một đơn vị chuyên gia am hiểu về lĩnh vực này.

Xem thêm:

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Nói sao nhỉ! Không chỉ marketing ra khách hàng mà cả thương hiệu bên mình cũng tăng trưởng khá tốt. Mặc dù ngân sách hàng tháng bên mình chi ra cũng không thể nói là nhiều. Vote 5 sao cho chất lượng dịch vụ"
Mr Tùng,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh