Time On Site – Tiêu chí quan trọng trong xếp hạng website

Time On Site là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng tìm kiếm của website trên thanh tìm kiếm Google. Qua đó, thời gian người đọc bỏ ra càng nhiều trên website sẽ giúp Google đánh giá cao về nội dung mang lại, về sự thu hút và giá trị bài viết mang lại.

Về Time On Site

Time On Site ( TOS) là thời gian trung bình mà người dùng ở trên trang web của doanh nghiệp trong mỗi phiên truy cập. Trong SEO On Page, TOS là thước đo dùng để đánh giá tính hữu ích của nội dung website cung cấp. Ảnh hưởng lớn đến tiêu chí xếp hạng website của Google.

Ngoài ra còn có Time on Page – Thời gian mà người dùng dùng để truy cập trên một trang nhất định ở website. Một website được đánh giá cao khi đủ thu hút người dùng ở lại và “loanh quanh” trên đó.

Ví dụ: Website bạn bán hoa lan Hồ Điệp, nhưng còn cung cấp thêm nhiều sản phẩm khác như ” Hoa tươi”, ” Hoa cưới”, ” Cây cảnh”,… Nếu nội dung trên web được đầu tư, thì khi khách hàng tham khảo những sản phẩm chính, họ sẽ tìm qua các sản phẩm phụ, vào từng bài viết để tham khảo thông tin. Nội dung càng hay, càng bổ ích thì thời gian giữ chân khách hàng sẽ theo đó tăng lên.

Những yếu tố để khách hàng thoát trang nhanh

Tốc độ tải trang chậm

Tốc độ tải trang chậm là nguyên nhân chính để khiến khách hàng thoát khỏi trang. Trong đó:

  • 47% người dùng mong đợi một trang web tải trong vòng 2 giây hoặc ngắn hơn;
  • 40% người dùng sẽ từ bỏ trang web mất hơn 3 giây để tải;
  • Cứ mỗi 0,5 giây thời gian tải trang tăng lên, website giảm 20% lưu lượng truy cập;
  • Ngay cả 1 giây chậm trễ cũng làm giảm sự hài lòng của khách hàng khoảng 16%.

>> Xem thêm: Tại sao tốc độ tải trang tốt lại quan trọng trong SEO?

Web bị lỗi kỹ thuật

Các biểu hiện để cho thấy website bạn đang gặp phải các vấn đề về kỹ thuật như: Tốc độ tải trang chậm, Web bị lỗi hiển thị ( văn bản lỗi, hình ảnh không hiển thị,..), hoặc một số vấn đề khác như không đăng nhập được, không thể mua hàng,…Đây chính là nguyên nhân để khách hàng nhanh chóng thoát trang.

Nội dung website không chất lượng

Nội dung thu hút, có giá trị và giải đáp nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là mục tiêu mà các website nên hướng đến. Sự đầu tư chỉn chu về nội dung luôn giúp mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Tuy nhiên nếu ngược lại, các bài viết cung cấp lan man, nội dung xào nấu, hình ảnh vô nghĩa, không hợp màu sắc và thiếu sự hấp dẫn sẽ dễ đẩy khách hàng ra xa.

>>> Xem thêm: Như thế nào là bài viết có tính hữu ích cho người đọc?

Không thân thiện với thiết bị di động

Một trong những yếu tố quan trọng trong SEO website đó là sự thân thiện và độ tối ưu của website trên thiết bị di động.

Do đó, để giữ chân khách hàng, bạn cần tối ưu trang web sao cho có thể hiển thị mượt mà trên cả nền tảng mobile và pc.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"SEO ra đơn. Xưa nay tôi cũng không tin vấn đề này lắm. Nhất là sản phẩm công ty tôi khá đặc thù nên lượng tìm kiếm cũng không nhiều và đối thủ hầu hết cũng đều làm web và đẩy SEO mạnh so với chúng tôi. Bạn có thể tự trải nghiệm để cảm nhận."
Mr An,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh