Keyword Stuffing – Lỗi nhồi nhét từ khóa
Tối ưu từ khóa là một trong những yếu tố trọng nhất của bài viết chuẩn SEO. Nhưng nhồi nhét quá nhiều từ khóa cho một bài viết liệu có tốt và chèn bao nhiêu là đủ? Để giải đáp vấn đề này, cùng Clover đến với bài viết sau đây.
Lỗi nhồi nhét từ khóa
” Bạn đang có nhu cầu mua hoa lan Hồ Điệp tại Bình Dương? Chúng tôi là địa chỉ chuyên cung cấp hoa lan Hồ Điệp tại Bình Dương có chất lượng và uy tín, những mẫu hoa lan Hồ Điệp tại Bình Dương của chúng tôi được tuyển chọn từ những vườn hoa có tiếng, mang lại lòng tin về chất lượng tuyệt đối cho quý khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được mua hoa lan Hồ Điệp tại Bình Dương với sự vụ tận tình và chu đáo”
Đọc qua đoạn giới thiệu về dịch vụ trên, chúng ta có thể nhận thấy từ khóa “hoa lan Hồ Điệp tại Bình Dương” xuất hiện quá nhiều lần. Nhiều người thường lầm tưởng việc chèn từ khóa càng nhiều vào bài viết thì sẽ càng tốt, sẽ được Google đánh giá cao và có hiệu quả trong SEO.
“Keyword Stuffing” ( nhồi nhét từ khóa”) – Là thuật ngữ nói việc tình trạng người viết cố gắng chèn từ khóa vô tội vạ. Dẫn đến nội dung bài viết mất đi sự tự nhiên, các từ khóa được chèn không đúng chỗ, không mục đích và không mang lại giá trị cho người đọc.
>>> Xem thêm: Như thế nào là bài viết có tính hữu ích cho người đọc?
Vì thế không phải cố nhồi nhét từ khóa càng nhiều càng tốt là sẽ được đánh giá cao. Điều này đôi khi lại gây nên những tác hại không nhỏ cho website của bạn.
Keyword Stuffing và tác hại của nó
Thực tế người dùng hiện nay khi tìm kiếm thông tin trên Internet sẽ mong muốn nhận lại được những kết quả hữu ích, đáp ứng nhu cầu giải đáp của riêng mình. Và phần lớn họ sẽ khó chịu khi đọc phải những nội dung đầy những từ khóa được lặp đi lặp lại một cách khó hiểu, thiếu logic và không có giá trị.
Tỉ lệ thoát trang của người dùng tăng cao một phần là do lỗi nhồi nhét từ khóa. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến yếu tố Time Onsite của Web. Google sẽ hiểu là người dùng không tìm thấy thông tin gì bổ ích ở website của bạn, làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng thương hiệu.
Ngoài ra, Google đang ngày càng khắc khe hơn trong việc xử phạt các hành vi thao túng thứ hạng tìm kiếm, đặc biệt là việc cố nhồi nhẹt từ khóa vào trong bài viết.