Từ khóa ngắn và mức độ tìm kiếm

Xác định đúng từ khóa không chỉ giúp nội dung bài viết được đánh giá và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Mà còn giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi, điều hướng người dùng mua hàng thành công. Trong bài viết sau đây, CloverAds sẽ cung cấp thông tin đến bạn về loại từ khóa ngắn – Short Tail Keyword. Hãy cùng đón xem nhé.

Từ khóa ngắn là gì?

Từ khóa đuôi ngắn – được hiểu là các từ hoặc cụm từ tìm kiếm được khách hàng gõ vào công cụ tìm kiếm, độ dài giới hạn. Đôi khi, độ dài từ khóa ngắn được xác định dựa trên mục đích tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: Khách hàng tìm kiếm ” quần áo mùa đông “. Từ “quần áo mùa đông” là một dạng từ khóa đuôi ngắn. Bạn có thể thấy chủ đề của Short – tail keyword rất rộng. Người tìm mua quần áo mùa đông chưa chắc đã có ý định mua nó hay đơn giản hơn họ chỉ muốn tìm hiểu thông tin về nó. Trong khi đó, nếu khách hàng gõ ” áo mùa đông bằng vải nỉ” – Đây là một dạng của từ khóa đuôi dài, có ý định tìm kiếm cụ thể hơn so với khi tìm kiếm “quần áo mùa đông”

Các từ khóa đuôi ngắn thường có lượng tìm kiếm rất cao vì phần nghĩa của chúng rộng. Và khách hàng thường bắt đầu tìm kiếm từ một từ khóa đuôi ngắn trước khi đi vào một chủ đề cụ thể.

Do có lượng tìm kiếm lớn, giá trị của Short – tail keyword là rất cao đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi kèm với đều đó là một sự cạnh tranh khốc liệt bởi không chỉ riêng bạn mà hàng trăm đối thủ khác cũng đang sử dụng từ khóa ngắn nhằm mục tiêu leo top cho bài viết của mình.

Ngoài ra, khi tìm kiếm những từ khóa đuôi ngắn, kết quả sẽ thường kèm theo tên những thương hiệu lớn trong ngành, có chỉ số sức mạnh vượt trội hơn so với các website của doanh nhiệp nhỏ. Thế nên nếu bạn chưa đủ nội lực, hãy cân nhắc khi sử dụng loại từ khóa này.

>>> Xem thêm: Triển khai lựa chọn từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp

Mức độ tìm kiếm của từ khóa ngắn

Quay trở lại ví dụ về quần áo mùa đông ở đầu bài. Trong từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài được khách hàng tìm kiếm thì ta có thể tìm thấy từ phần khóa ngắn trong từ khóa dài. Từ khóa đó được gọi là từ khóa hạt giống.

Ví dụ: Sử dụng từ ” quần áo mùa đông” làm từ khóa đuôi ngắn, thành lập một nhóm từ khóa có sử dụng từ này có thêm khu vực địa lý, chẳng hạn như doanh nghiệp bạn đang kinh doanh ở quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ta sẽ có những biến thể sau:

  • Quần áo mùa đông tại TPHCM
  • Quận 2, TPHCM quần áo mùa đông
  • Quần áo mùa đông An Phú, Quận 2, TPHCM

Kết quả tìm kiếm sẽ chỉ ra rằng:

  • Quần áo mùa đông tại TPHCM: sẽ có lượt tìm kiếm cao nhất, vì từ khóa mua nghĩa chung chung. Tìm kiếm từ khóa này, khách hàng đang thăm dò sản phẩm trên cả địa bàn thành phố, họ có thể tham khảo thông tin ở nhiều nơi và tìm kiếm địa điểm thích hợp nhất. Và vì thế, với tính chất này nên từ khóa sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tương đối không cao.
  • Quận 2, TPHCM quần áo mùa đông/quần áo mùa đông An Phú, quận 2, TPHCM: Từ khóa này cho thấy người tìm kiếm đang sinh sống trên khu vực quận 2 hay nói rõ là phường An Phú, họ đã xác định rõ địa điểm và sẽ có xu hướng nhấp vào kết quả hiển thị có vị trí cao nhất. Trong trường hợp này, nếu doanh nghiệp có vị trí không cao thì sẽ khó nhận được nhiều lưu lượng truy cập vì mức độ cạnh tranh rất lớn.

Từ khóa ngắn và mức độ tìm kiếm

Xác định đúng từ khóa không chỉ giúp nội dung bài viết được đánh giá và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Mà còn giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi, điều hướng người dùng mua hàng thành công. Trong bài viết sau đây, CloverAds sẽ cung cấp thông tin đến bạn về loại từ khóa ngắn – Short Tail Keyword. Hãy cùng đón xem nhé.

Từ khóa ngắn là gì?

Từ khóa đuôi ngắn – được hiểu là các từ hoặc cụm từ tìm kiếm được khách hàng gõ vào công cụ tìm kiếm, độ dài giới hạn. Đôi khi, độ dài từ khóa ngắn được xác định dựa trên mục đích tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: Khách hàng tìm kiếm ” quần áo mùa đông “. Từ “quần áo mùa đông” là một dạng từ khóa đuôi ngắn. Bạn có thể thấy chủ đề của Short – tail keyword rất rộng. Người tìm mua quần áo mùa đông chưa chắc đã có ý định mua nó hay đơn giản hơn họ chỉ muốn tìm hiểu thông tin về nó. Trong khi đó, nếu khách hàng gõ ” áo mùa đông bằng vải nỉ” – Đây là một dạng của từ khóa đuôi dài, có ý định tìm kiếm cụ thể hơn so với khi tìm kiếm “quần áo mùa đông”

Các từ khóa đuôi ngắn thường có lượng tìm kiếm rất cao vì phần nghĩa của chúng rộng. Và khách hàng thường bắt đầu tìm kiếm từ một từ khóa đuôi ngắn trước khi đi vào một chủ đề cụ thể.

Do có lượng tìm kiếm lớn, giá trị của Short – tail keyword là rất cao đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi kèm với đều đó là một sự cạnh tranh khốc liệt bởi không chỉ riêng bạn mà hàng trăm đối thủ khác cũng đang sử dụng từ khóa ngắn nhằm mục tiêu leo top cho bài viết của mình.

Ngoài ra, khi tìm kiếm những từ khóa đuôi ngắn, kết quả sẽ thường kèm theo tên những thương hiệu lớn trong ngành, có chỉ số sức mạnh vượt trội hơn so với các website của doanh nhiệp nhỏ. Thế nên nếu bạn chưa đủ nội lực, hãy cân nhắc khi sử dụng loại từ khóa này.

>>> Xem thêm: Triển khai lựa chọn từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp

Mức độ tìm kiếm của từ khóa ngắn

Quay trở lại ví dụ về quần áo mùa đông ở đầu bài. Trong từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài được khách hàng tìm kiếm thì ta có thể tìm thấy từ phần khóa ngắn trong từ khóa dài. Từ khóa đó được gọi là từ khóa hạt giống.

Ví dụ: Sử dụng từ ” quần áo mùa đông” làm từ khóa đuôi ngắn, thành lập một nhóm từ khóa có sử dụng từ này có thêm khu vực địa lý, chẳng hạn như doanh nghiệp bạn đang kinh doanh ở quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ta sẽ có những biến thể sau:

  • Quần áo mùa đông tại TPHCM
  • Quận 2, TPHCM quần áo mùa đông
  • Quần áo mùa đông An Phú, Quận 2, TPHCM

Kết quả tìm kiếm sẽ chỉ ra rằng:

  • Quần áo mùa đông tại TPHCM: sẽ có lượt tìm kiếm cao nhất, vì từ khóa mua nghĩa chung chung. Tìm kiếm từ khóa này, khách hàng đang thăm dò sản phẩm trên cả địa bàn thành phố, họ có thể tham khảo thông tin ở nhiều nơi và tìm kiếm địa điểm thích hợp nhất. Và vì thế, với tính chất này nên từ khóa sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tương đối không cao.
  • Quận 2, TPHCM quần áo mùa đông/quần áo mùa đông An Phú, quận 2, TPHCM: Từ khóa này cho thấy người tìm kiếm đang sinh sống trên khu vực quận 2 hay nói rõ là phường An Phú, họ đã xác định rõ địa điểm và sẽ có xu hướng nhấp vào kết quả hiển thị có vị trí cao nhất. Trong trường hợp này, nếu doanh nghiệp có vị trí không cao thì sẽ khó nhận được nhiều lưu lượng truy cập vì mức độ cạnh tranh rất lớn.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Bên mình là nhãn hàng nên hầu như chỉ chạy branding. Nhưng kết thúc campaign thì quản lý vùng sẽ thuê Nielsen research lại thị trường để đo mức độ Awareness. Cảm thấy quyết định cộng tác với Clover thật sự đúng đắn. "
Ms Yến,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh