Triển khai lựa chọn từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp

Từ khóa luôn là yếu tố quan trọng trong SEO. Tuy nhiên không phải từ khóa nào cũng có thể đưa bài viết lên top, trên hết bạn cần hiểu và chọn được cho mình một chiến lược triển khai từ khóa phù hợp, giúp tăng độ uy tín và nắm giữ được các vị trí top đầu.

Chiến lược chọn từ khóa phù hợp cho Website

Trường hợp: Từ khóa của bạn SEO mãi không lên top dù đã tập trung chọn lựa những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, dễ tiếp cận, độ dài từ khóa ngắn.

Thực tế, để giúp giảm bớt những rủi ro trong việc nghiên cứu từ khóa và tối ưu thứ hạng bài viết, việc lựa chọn từ khóa để SEO như thế nào cũng rất quan trọng.

Nhiều người thường mắc một sai lầm vì dành quá nhiều thời gian cho những từ khóa có lượng tìm kiếm cao mà không lường trước được mức độ cạnh tranh của những từ này là vô cùng lớn. Nếu website của bạn mới thành lập, chưa phát triển, nội lực doanh nghiệp không có, thì sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian hay thậm chí là không thể nào có mặt trong Top 10 Google Search.

Cách giải quyết ở đây là nên ưu tiên những từ khóa đuôi dài (long tail keyword), và đánh vào ngành ít cạnh tranh.

Trường hợp: Doanh nghiệp bị giới hạn địa lý, kinh doanh sản phẩm ở một địa điểm nhất định và không biết cách triển khai từ khóa sao cho phù hợp.

Với những trường hợp đặc thù này, doanh nghiệp nên triển khai chiến lược đám mây từ khóa. Nghĩa là đi những từ khóa liên quan, bao phủ và liên kết chúng chặt chẽ với nhau, từ đó đẩy mạnh từ khóa chính và tăng độ nhận diện.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh dịch vụ sữa chữa di động ở quận 2, muốn đi bài SEO về dịch vụ. Lúc này để làm nổi bật dịch vụ và địa điểm, bạn có thể đi một loạt bài với key là dịch vụ + tên phường ở quận 2 để tăng sức mạnh cho chủ đề chính như ” sửa chữa di động An Phú “, “sửa chữa di động An Khánh“, “sửa chữa di động An Lợi Đông”,…

Ngoài ra, với những doanh nghiệp vừa, website có tăng trưởng nhưng chưa nhiều, thì tốt nhất nên lựa chọn từ khóa tầm trung. Triển khai viết bài và tập trung đẩy top.

Triển khai lựa chọn từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp

Từ khóa luôn là yếu tố quan trọng trong SEO. Tuy nhiên không phải từ khóa nào cũng có thể đưa bài viết lên top, trên hết bạn cần hiểu và chọn được cho mình một chiến lược triển khai từ khóa phù hợp, giúp tăng độ uy tín và nắm giữ được các vị trí top đầu.

Chiến lược chọn từ khóa phù hợp cho Website

Trường hợp: Từ khóa của bạn SEO mãi không lên top dù đã tập trung chọn lựa những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, dễ tiếp cận, độ dài từ khóa ngắn.

Thực tế, để giúp giảm bớt những rủi ro trong việc nghiên cứu từ khóa và tối ưu thứ hạng bài viết, việc lựa chọn từ khóa để SEO như thế nào cũng rất quan trọng.

Nhiều người thường mắc một sai lầm vì dành quá nhiều thời gian cho những từ khóa có lượng tìm kiếm cao mà không lường trước được mức độ cạnh tranh của những từ này là vô cùng lớn. Nếu website của bạn mới thành lập, chưa phát triển, nội lực doanh nghiệp không có, thì sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian hay thậm chí là không thể nào có mặt trong Top 10 Google Search.

Cách giải quyết ở đây là nên ưu tiên những từ khóa đuôi dài (long tail keyword), và đánh vào ngành ít cạnh tranh.

Trường hợp: Doanh nghiệp bị giới hạn địa lý, kinh doanh sản phẩm ở một địa điểm nhất định và không biết cách triển khai từ khóa sao cho phù hợp.

Với những trường hợp đặc thù này, doanh nghiệp nên triển khai chiến lược đám mây từ khóa. Nghĩa là đi những từ khóa liên quan, bao phủ và liên kết chúng chặt chẽ với nhau, từ đó đẩy mạnh từ khóa chính và tăng độ nhận diện.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh dịch vụ sữa chữa di động ở quận 2, muốn đi bài SEO về dịch vụ. Lúc này để làm nổi bật dịch vụ và địa điểm, bạn có thể đi một loạt bài với key là dịch vụ + tên phường ở quận 2 để tăng sức mạnh cho chủ đề chính như ” sửa chữa di động An Phú “, “sửa chữa di động An Khánh“, “sửa chữa di động An Lợi Đông”,…

Ngoài ra, với những doanh nghiệp vừa, website có tăng trưởng nhưng chưa nhiều, thì tốt nhất nên lựa chọn từ khóa tầm trung. Triển khai viết bài và tập trung đẩy top.

đăng ký giải pháp marketing

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"SEO ra đơn. Xưa nay tôi cũng không tin vấn đề này lắm. Nhất là sản phẩm công ty tôi khá đặc thù nên lượng tìm kiếm cũng không nhiều và đối thủ hầu hết cũng đều làm web và đẩy SEO mạnh so với chúng tôi. Bạn có thể tự trải nghiệm để cảm nhận."
Mr An,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh