Triển khai lựa chọn từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp
Từ khóa luôn là yếu tố quan trọng trong SEO. Tuy nhiên không phải từ khóa nào cũng có thể đưa bài viết lên top, trên hết bạn cần hiểu và chọn được cho mình một chiến lược triển khai từ khóa phù hợp, giúp tăng độ uy tín và nắm giữ được các vị trí top đầu.
Chiến lược chọn từ khóa phù hợp cho Website
Trường hợp: Từ khóa của bạn SEO mãi không lên top dù đã tập trung chọn lựa những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, dễ tiếp cận, độ dài từ khóa ngắn.
Thực tế, để giúp giảm bớt những rủi ro trong việc nghiên cứu từ khóa và tối ưu thứ hạng bài viết, việc lựa chọn từ khóa để SEO như thế nào cũng rất quan trọng.
Nhiều người thường mắc một sai lầm vì dành quá nhiều thời gian cho những từ khóa có lượng tìm kiếm cao mà không lường trước được mức độ cạnh tranh của những từ này là vô cùng lớn. Nếu website của bạn mới thành lập, chưa phát triển, nội lực doanh nghiệp không có, thì sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian hay thậm chí là không thể nào có mặt trong Top 10 Google Search.
Cách giải quyết ở đây là nên ưu tiên những từ khóa đuôi dài (long tail keyword), và đánh vào ngành ít cạnh tranh.
Trường hợp: Doanh nghiệp bị giới hạn địa lý, kinh doanh sản phẩm ở một địa điểm nhất định và không biết cách triển khai từ khóa sao cho phù hợp.
Với những trường hợp đặc thù này, doanh nghiệp nên triển khai chiến lược đám mây từ khóa. Nghĩa là đi những từ khóa liên quan, bao phủ và liên kết chúng chặt chẽ với nhau, từ đó đẩy mạnh từ khóa chính và tăng độ nhận diện.
Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh dịch vụ sữa chữa di động ở quận 2, muốn đi bài SEO về dịch vụ. Lúc này để làm nổi bật dịch vụ và địa điểm, bạn có thể đi một loạt bài với key là dịch vụ + tên phường ở quận 2 để tăng sức mạnh cho chủ đề chính như ” sửa chữa di động An Phú “, “sửa chữa di động An Khánh“, “sửa chữa di động An Lợi Đông”,…
Ngoài ra, với những doanh nghiệp vừa, website có tăng trưởng nhưng chưa nhiều, thì tốt nhất nên lựa chọn từ khóa tầm trung. Triển khai viết bài và tập trung đẩy top.