#2 Youtube: Lợi ích mà nhà sáng tạo nội dung và người dùng Youtube nhận được?
Là một trong những nền tảng video được nhiều người yêu thích nhất, Youtube đang chứng minh giá trị của mình thông những cam kết dành cho người sử dụng và mở ra tiềm năng phát triển đối với các nhà sáng tạo nội dung. Vậy thực chất những lợi ích đó là gì, và vì sao nên chọn Youtube để phát triển? Tiếp tục cùng Clover tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin bạn nhé bạn nhé.
Vì sao người dùng lại lựa chọn Youtube?
Trên thế giới hiện nay có hàng tỷ người dùng đang lựa chọn kết nối với youtube để đáp ứng các nhu cầu về học tập và giải trí. Phần lớn những lý do người dùng đánh giá Youtube là kênh yêu thích của họ xuất phát từ những lý do sau:
Văn hóa đa dạng, nhà sáng tạo chia sẻ nội dung đa quốc gia
Youtube đang cung cấp nội dung có ích cho người dùng với những nhà sáng tạo mà họ yêu thích. Người dùng trên nền tảng này có thể kết nối với đa dạng các nền tảng văn hóa và đa dạng loại nội dung, từ quen thuộc đến truyền thống cho đến học thuật,… Qua đó mang lại cơ hội để khám phá và có những trải nghiệm với một lĩnh vực mà họ yêu thích.
Đồng thời, điểm nổi bật khác của Youtube là họ có thể cung cấp những dạng nội dung bổ ích mà truyền hình truyền thống không có, đó là việc có thể mang đến loại nội dung chính xác mong muốn vào đúng thời điểm, phù hợp sở thích là tâm trạng của người xem.
Cơ hội tương tác với nhà sáng tạo
Người xem có thể tương tác trực tiếp với nhà sáng tạo ngay trên Youtube. Họ sẽ có trải nghiệm thân thiết và gần gũi hơn với các nhà sáng tạo, điểm khác biệt so với các ngôi sao trên truyền hình.
Tương tác với nhà sáng tạo trên Youtube không chỉ xây dựng mối quan hệ với người dùng mà còn giúp nhà sáng tạo cảm nhận được mối quan hệ gắn bó với cộng đồng người xem. Qua đó họ có thể thường xuyên phản hồi trực tiếp sau khi video được đăng tải. Nhiều chuyên gia đánh giá sự tương tác hai chiều này chính là xương sống của Youtube, điều mà các nền tảng khác chưa làm được.
Kết nối với cộng đồng
Các người xem sẽ tập trung lại thành một cộng đồng xung quanh nhà sáng tạo mà họ kết nối. Tùy vào quy mô có thể lớn hoặc nhỏ, phổ biến hay đặc thù, chuyên biệt, thì ít nhất bạn sẽ không cảm thấy cô đơn bởi xung quanh luôn có nhiều người cùng hiếu kỳ về một vấn đề mà bạn đang quan tâm.
Những lý do nhà sáng tạo chọn Youtube
Những nhà sáng tạo hiện nay nhận ra được lợi ích của Youtube và lựa chọn phát triển thương hiệu của mình. Kết quả đã chỉ ra Youtube hoàn toàn có thể mang lại thành công lớn cho họ.
Ngoài ra, lý do để các nhà sáng tạo lựa chọn Youtube phải kể đến các yếu tố như:
Sự tự do
- Tự do biểu đạt: Cho phép mọi người được quyền tự do phát ngôn, chia sẻ quan điểm và khuyến khích sự sáng tạo và chia sẻ sự thật.
- Tự do nắm bắt cơ hội: Nhà sáng tạo đều có cơ hội để người khác biết đến mình, tạo dựng doanh nghiệp và đạt được thành công theo cách riêng.
- Tự do tiếp nhận thông tin: Các nhà sáng tạo đều có quyền tiếp cận thông tin một cách tự do và dễ dàng. Video là nguồn tài nguyên mạnh mẽ cho giáo dục, là cầu nối để thấu hiểu lẫn nhau và là phương tiện ghi lại những sự kiện lớn nhỏ trên thế giới.
- Phạm vi tiếp cận: Với 2 tỷ người dùng truy cập vào Youtube mỗi tháng, nhà sáng tạo có thể xây dựng một cộng đồng riêng cho mình.
Cơ sở hạ tầng
Youtube là nền tảng đáng tin cậy dành cho nhà sáng tạo, nền tảng này đang không ngừng mở rộng phạm vi cung cấp những cải tiến mới cho nhà sáng tạo nhất có thể, bao gồm câu chuyện trên Youtube, tính năng công chiếu, Shorts,…
Nguồn thu nhập
Cộng đồng các nhà sáng tạo kiếm tiền từ công việc họ yêu thích bằng cách trả tiền để đăng quảng cáo bên cạnh nội dung của họ. Mỗi năm Youtube sẽ trả hơn 5 tỉ đô la Mỹ cho các nhà quảng cáo và công ty truyền thông.
Thời hạn nào cho tiềm năng của Youtube?
Rất nhiều thương hiệu đã thành công trong việc phát triển thương hiệu của mình thông qua Youtube, bao gồm cách hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung.
Và có rất nhiều viễn cảnh sẽ xảy ra với Youtube trong tương lai tuy nhiên chắc chắn một điều là Youtube sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đây vẫn là nền tảng giáo dục và giải trí hàng đầu. Các dạng video ngắn như Youtube Shorts sẽ càng phát triển hơn, các định dạng video tương tác như livestream, video 360 độ sẽ còn được mở rộng hơn nữa. Trải nghiệm cá nhân hóa người xem sẽ còn được nâng cao, đặc biệt khi Youtube bắt đầu ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo.
Xem thêm: