Facebook Ads #4: Những yếu tố tác động chính đến giá quảng cáo Facebook

Điểm khác biệt trong cách tính phí của Facebook Ads là gì? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bài viết sau đây Clover sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề trên, cùng theo dõi nhé.

Cách tính giá quảng cáo trên Facebook Ads

Cách tính tiền của Facebook Ads khác so với các Công cụ tìm kiếm khác. Trong đó Facebook Ads chủ yếu tính tiền dựa trên lượt hiển thị, với một hiển thị quảng cáo dù không biết có được xem hay chưa thì vẫn được quy đổi ra tiền.

Một trong những quảng cáo Facebook được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu. Tối ưu số người tiếp cận, phân phối nội dung đến cho nhiều đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp với tần suất suất hiện quảng cáo nhiều nhất.

Trong đó, ta có thể xét đến chỉ số Reach – chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo hoặc nội dung trên Facebook. Đối với Paid Reach, loại hình quảng cáo trả phí để thu về lượt người tiếp cận. Tổng số Reach của một bài đăng Facebook sẽ được tính dựa trên số lần xuất hiện của bài đăng trên trang của người dùng và trang của nhà quảng cáo. Một người dùng đã thấy bài đăng của bạn nhiều lần, nó sẽ chỉ được tính là một Reach. Các chỉ số khác như Engagement ( tương tác ) và Impressions ( lượt hiển thị ) cũng được sử dụng để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch trên Facebook.

Từ đó, việc Facebook Ads tính tiền dựa trên mỗi lượt hiển thị, nhưng nếu lượt hiển thị xuất hiện nhiều lần nhưng chỉ với một đối tượng quảng cáo, bài toán đặt ra ở đây là, làm thế nào để nhà quảng cáo có thể kiểm soát và tiết kiệm được chí phí?

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí Facebook Ads

Có không ít các doanh nghiệp bỏ ra rất nhiều tiền cho một chiến dịch quảng cáo nhưng kết quả thu lại chẳng được như kỳ vọng. Có nhiều nguyên nhân có thể làm ảnh hưởng đến việc tính giá cho chi phí quảng cáo Facebook Ads. Trong đó có hai nhân tố quyết định chính bao gồm:

Đối tượng mục tiêu: Target Audience

Quan trọng nhất khi chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn phải biết đối tượng khách hàng mà quảng cáo bạn muốn nhắm đến là ai. Phải xác định được mục tiêu, độ tuổi người dùng Facebook mà bạn muốn đến. Nếu có thể hãy thu hẹp đối tượng của bạn lại, vì nếu đối tượng càng rộng thì chi phí Facebook Ads sẽ càng cao.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh thời trang nữ trung niên, tất nhiên bạn cần xác định rõ chân dung khách hàng của mình, độ tuổi của họ. Chẳng hạn như các nữ từ 45 tuổi trở lên, có điều kiện thu nhập ổn định, yêu thích phong cách tối giản,….

Bid: Đấu thầu

Đây là yếu tố quyết định để bạn có thể đưa ra được một chiến dịch quảng cáo thành công hay không. Bản chất của quảng cáo Facebook Ads là làm sao để đưa quảng cáo tiếp cận nhiều nhất đến với người xem. Trong đó vị trí đặt để quảng cáo là vấn đề cốt lỗi. Để sở hữu những vị trí dễ thấy, chẳng hạn như trên Newfeed, Reel, Video,..thì buộc bạn phải bỏ ra mức giá cao. Vị trí hiển thị càng đẹp thì nhà quảng cáo càng tiêu tiền nhiều.

Nhưng bạn cũng nên biết thêm, thực tế có nhiều quảng cáo có vị trí hiển thị đẹp nhưng nếu nội dung bên trong không tốt, thì cũng không thể nào thu hút được nhiều đối tượng.

Ngoài ra, những yếu tố ảnh hưởng đến đến giá quảng cáo Facebook Ads khác có thể kể đến như:

+ Đối thủ cạnh tranh: Nhiều doanh nghiệp khi kinh doanh cùng một lĩnh vực, cùng cạnh tranh một vị trí trên Facebook Ads thì mức phí sẽ cao. Qua đó bạn càng có ít đối thủ thì chi phí quảng cáo cho Facebook sẽ trở nên ít hơn.

+ Chất lượng quảng cáo: Hình ảnh cuốn hút, nội dung chất lượng, thiết kế độc đáo thì sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được với nhiều ngừi hơn.

Xem thêm:

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Nhớ nhất là campaign booking KOLs. Hồi đó sếp cũng thay đổi ý tưởng rồi yêu cầu khá nhiều lần. Có những lúc tình hình rất căng thẳng, mình nghĩ camp sẽ fail. Nhưng thật bất ngờ team Clover có thể thuyết phục được cả sếp mình lẫn bạn KOL để hoàn thành tốt đẹp. Nghĩ lại vẫn cảm thấy may mắn!!!"
Ms Huỳnh,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh