Facebook Ads #3: Đặt ngân sách và lịch chạy quảng cáo
Đặt ngân sách và chọn chiến lược ngân sách rất quan trọng trong Facebook Ads. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, Clover mời bạn đến với bài viết sau đây,
Ngân sách và lịch chạy làm ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch quảng cáo Facebook
Khi quảng cáo của bạn tham gia đấu giá, quảng cáo này sẽ được phân phối để cạnh tranh với các quảng cáo khác có cùng đối tượng tiếp cận. Để giành lợi thế, quảng cáo của bạn phải đặt đủ ngân sách để sử dụng trong ít nhất 7 ngày. Từ đó hệ thống học được cách phân phối ngân sách tốt hơn để hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động hơn.
Ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời
Bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo trung bình hàng ngày hoặc một ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
Tuy hai loại này khác nhau nhưng quảng cáo của bạn cần phải chạy ít nhất 7 ngày để Facebook Ads có thời gian tìm hiểu hiệu quả quảng cáo
Ngân sách hàng ngày
Là số tiền trung bình nhà quảng cáo sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Meta có thể chi tối đa 25% ngân sách quảng cáo hàng ngày của nhà quảng cáo để tối đa hóa cơ hội quảng cáo
Ngân sách trọn đời
Đây là số tiền nhà quảng cáo có thể bỏ ra chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Mức chi tiêu hàng ngày có thể dao động, nhưng tổng chi tiết vẫn sẽ nằm trong ngân sách này.
Các chiến lược ngân sách
Nhà quảng cáo có thể đặt phân bổ ngân sách quảng cáo ở cấp độ chiến dịch hoặc đặt từng ngân sách cho các nhóm gồm những quảng cáo cho chung chiến lược nhắm mục tiêu.
Chiến lược Advantage
Nhà quảng cáo đặt một ngân sách sao cho ngân sách này được phân phối và tối ưu hóa theo thời gian thực cho tất cả các nhóm quảng cáo. Lựa chọn này (trước đây gọi là Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch) sẽ hỗ trợ bạn thu được nhiều kết quả nhất có thể với chi phí thấp nhất.
Nhóm quảng cáo
Đặt ngân sách riêng cho từng nhóm quảng cáo. Việc này có thể hữu ích nếu nhà quảng cáo muốn kiểm soát khả năng phân phối quảng cáo chặt chẽ hơn hoặc bạn có quy mô đối tượng khác nhau giữa các nhóm quảng cáo.
Tham khảo thêm:
- Facebook Ads #5: Các loại giá quảng cáo Facebook
- Facebook Ads #4: Những yếu tố tác động chính đến giá quảng cáo Facebook