Facebook Ads #1: 12 Lý do bạn nên sử dụng Facebook Ads
Facebook và Instagram sở hữu với hàng tỷ người dùng mỗi tháng, đây là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp có thể khai thác, tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Bắt đầu với Facebook Ads được xem là sự lựa chọn thông minh của nhiều doanh nghiệp, qua đó công cụ quảng cáo này đang ngày càng phát triển và mang lại nhiều tiềm năng nổi bật cho người dùng.
1. Ai cũng có thể!
Dù cho bạn là người mới trong lĩnh vực này, không cần quá nhiều kinh nghiệm, bạn vẫn có thể sử dụng Facebook Ads. Công cụ này sẽ dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn, tạo lập và bắt đầu chiến dịch. Nếu bạn muốn quảng cáo ngay, có thể bắt đầu bằng quảng cáo bài viết từ Trang. Còn nếu là doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh phức tạp, bạn cần tìm hiểu thêm về thông tin trên ‘Trình quản lý quảng cáo của Meta”.
2. Thiết lập đơn giản
Để thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn chỉ cần trải qua các bước rất đơn giản, bao gồm tạo trang và được trao quyền nhà quảng cáo trên trang. Và từ trang đó, có thể tạo quảng cáo ngay từ trang hay thông qua các công cụ khác như tạo quảng cáo,
3. Tiếp cận đa dạng đối tượng
Trung bình mỗi tháng có 2 tỷ người hoạt động trên Facebook và Instagram, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng mới và cả những người có mối quan tâm đến doanh nghiệp và tổ chức của mình.
4. Điều chỉnh phù hợp cho mục tiêu cụ thể
Facebook Ads cung cấp nhiều mục tiêu quảng cáo tùy chọn để doanh nghiệp có thể điều chỉnh sao cho thích hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh.
5. Giải pháp quảng cáo đơn giản
Bạn có thể tạo quảng cáo ngay tại Trang Facebook thông qua việc tìm nút Quảng cáo trên Trang hoặc thử quảng cáo bài viết bằng cách nhấp vào nút Quảng cáo bài viết trên một số bài viết nhất định.
Một số giải pháp bạn có thể thấy trên Trang Facebook bao gồm: Bài viết được quảng cáo, Quảng cáo trang, quảng cáo trang web, quảng cáo nút kêu gọi hành động.
6 Giải pháp quảng cáo nâng cao
Với sự trợ giúp của ” Trình quản lý quảng cáo”. bạn có thể tạo và quản cáo trên Facebook, Instagram, đồng thời khai phá thêm nhiều loại quảng cáo khác khi truy cập từ Trang. Một số mục tiêu quảng cáo bạn có thể thấy tại Trình quảng lý quảng cáo bao gồm: Khách hàng tiềm năng, Doanh số và Mức độ nhận biết.
7. Số lượng người xem tự nhiên bị giới hạn
Ngày nay có quá nhiều nội dung được tạo ra trên Facebook, Instagram và các công cụ khác của Meta. Thay vì để tiếp tục thu hút các đối tượng khác hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng quảng cáo trả phí để gia tăng sự nhận diện online của mình, mở rộng phạm vị tiếp cận và đánh dấu sự tổn tại trong tâm trí khách hàng.
8. Thiết lập ngân sách hợp lý
FacebookAds cho phép bạn chọn các mục tiêu quảng cáo phù hợp với ngân sách của mình và thiết lập ngân sách tùy chỉnh dựa trên nhu cầu doanh nghiệp.
9. Mở rộng quảng cáo trên khắp MXH
Quảng cáo FacebookAds được tích hợp trên nhiều nền tảng MXH. Tùy theo nơi tạo quảng cáo và loại quảng cáo được tạo, bạn có thể hiển thị quảng cáo ở những vị trí ngoài Bảng Feed của mình. Đồng thời còn có thể chọn hiển thị quảng cáo trên Instagram, Messenger và Meta Audience Network.
10. Khả năng nhắm mục tiêu
Facebook Ads hỗ trợ người dùng nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người theo vị trí, tuổi, giới tính, sở thích, thông tin nhân khẩu học, hành vi và quan hệ kết nối. Ngoài ra còn có thể sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao hơn như đối tượng tương tự.
11. Chọn nhiều nội dung quảng cáo
Bạn có thể chọn nội dung phù hợp với thương hiệu và đội tượng quảng cáo của mình nhất thông qua các tùy chọn bao gồm nội dung như: Video, hình ảnh, bản trình chiếu, thẻ quay vòng, bộ sưu tập hoặc canvas.
12. Đo lường được mức độ thành công
Mỗi quảng cáo được tạo ra cho phép bạn đo lường được hiệu quả bằng cách sử dụng thông tin chi tiết, số liệu và các công cụ khác. Nhờ công cụ đo lường của Meta, bạn có thể hiểu rõ nội dung nào mang lại kết quả tốt nhất cũng như những quảng cáo mang lại hiệu quả đến đâu.
Xem thêm: