Nielsen: 78% đối tượng người mua hàng online là nhân viên văn phòng

Thương mại điện tử hiện nay được xem là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước. Thu hút nhiều đối tượng tham gia. Vậy đâu là đối tượng chủ chốt của loại hình này?

78% người mua hàng online là nhân viên văn phòng

Theo báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 của Bộ Công Thương, từ năm 2018 đến năm 2023, quy mô tăng trưởng của thị trường bán lẻ TMDT tiếp tục tăng trưởng từ 16% đến 25%, trong đó năm 2024 đạt quy mô lên đến 2.5 tỷ đô.

Trong một sự kiện thương mại điện tử do TikTok tổ chức gần đây, bà Lê Minh Trang – đại diện công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã đánh giá lại một lần nữa về tầm quan trọng của TMDT. Đây có thể coi là một trong những động lực tăng trưởng chính của Việt Nam.

Năm 2023, Nielsen đã khảo sát người tiêu dùng tại 4 thành phố lớn của Việt Nam, bao gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Mục đích của cuộc khảo sát này nhằm để nhìn nhận rõ hơn chân dung người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam. Kết quả trong đó chỉ ra rằng, phần lớn người mua hàng online là giới trẻ, độ tuổi trung bình là 31, nữ chiếm 58% và 83% có trình độ đại học trở lên.

Riêng về nghề nghiệp, 78% người mua hàng trực tuyến là nhân viên văn phòng, 12% là lao động tự do, 6% là snh viên. Ngoài ra khảo sát còn cho thêm kết quả đó là phần lớn người mua hàng online đã kết hôn với tỷ lệ lên đến 71%, 68% có thu nhập hộ gia đình trên 15 triệu đồng.

“Shoppertainment”

Cũng tại đây, Nielsen đã chỉ ra một hình thức mua sắm khác đang là xu hướng – Shoppertainment ( giải trí kết hợp mua sắm). Điển hình cho hình thức này đó là mua hàng qua livetream. Hình thức livetream này trong những năm gần đây trở nên nở rộ và mang lại khả năng thu hút người mua đáng kinh ngạc. Qua đó người bán có thể tương tác trực tiếp với người mua, người mua sẽ được xem sản phẩm chi tiết và được giải trí với nhiều minigame,..khác nhau.

Theo khảo sát, 64% người được hỏi đã nói họ đã mua hàng trong vô thức khi theo dõi livetream.

Tuy nhiên, dù mang lại cơ hội mua sắm tiện lợi nhưng phần lớn người dùng vẫn còn e ngại khi mua hàng trực tuyến. Trong đó họ đặc biệt quan tâm về chất lượng sản phẩm.

Nielsen đã chỉ ra có đến 84% người được khảo sát lo ngại về chất lượng hàng hóa cũng như việc họ không thể kiểm tra sản phẩm. Trong khi 68% lo ngại về các yếu tố khác như giao hàng và chi phí cao, thời gian kéo dài. 59% họ nói rằng mình không tin tưởng tuyệt đối về người bán hàng trực tuyến hay đã từng có trải nghiệm không tốt.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Nói sao nhỉ! Không chỉ marketing ra khách hàng mà cả thương hiệu bên mình cũng tăng trưởng khá tốt. Mặc dù ngân sách hàng tháng bên mình chi ra cũng không thể nói là nhiều. Vote 5 sao cho chất lượng dịch vụ"
Mr Tùng,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh