Các phương thức tính phí trong Zalo Ads
Zalo Ads sẽ tính phí theo cơ chế đấu thầu, tức là doanh nghiệp sẽ đặt giá thầu cho mỗi lần hiển thị hoặc mỗi lần người dùng thực hiện hành động trên quảng cáo của mình. Để giúp bạn biết thêm về cách tính phí của Zalo Ads hiện nay, cùng Clover đến ngay với bài viết sau đây.
Phương thức tính phí theo lượt nhấn vào quảng cáo ( CPC)
CPC được tính khi có người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn. Ngoài ra CPC là cách tính phí phổ biến cho hầu hết các loại quảng cáo Zalo Ads hiện nay bao gồm: Quảng cáo Zalo OA, quảng cáo bài viết, quảng cáo sản phẩm,…
>>> Xem thêm về dịch vụ quảng cáo Zalo Ads của Clover
Ví dụ: Giả sử doanh nghiệp đặt giá thầu CPC là 300 đồng cho quảng cáo website, doanh nghiệp chỉ phải trả 300 đồng khi có người dùng nhấn vào quảng cáo.
Phương thức tính phí theo lượt liên hệ/lượt mua hàng (CPA)
CPA được tính khi người dùng thực hiện hành động trên quảng cáo sản phẩm của Zalo Ads
Loại quảng cáo áp dụng hình thức tính phí này gồm có:
Ví dụ: Doanh nghiệp đặt giá thầu 3000000 đồng cho quảng cáo Commerce, doanh nghiệp sẽ trả 3000000 đồng khi có khách mua hàng thành công qua quảng cáo.
Phương thức tính phí theo lượt hiển thị quảng cáo (CPM)
Đây là hình thức tính phí dành cho quảng cáo Video và quảng cáo Display. CPM tính tiền cho mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo (1M=1000 lượt hiển thị) trên video đang được quảng cáo của bạn.
Ví dụ: Doanh nghiệp đặt giá thầu CPM là 10.000 đồng cho quảng cáo display, doanh nghiệp chỉ trả 10.000 đồng khi quảng cáo hiển thị 1000 lần.
Phương thức tính theo lượt xem hoàn tất (CPV)
Quảng cáo tính phí khi người dùng Zalo xem hoàn tất video quảng cáo. Nếu video dài hơn 30s thì hệ thống sẽ tính phí khi user xem đến giây 30. Ngược lại nếu video chưa đến 30s thì sẽ tính phí khi user xem hết .
CPC áp dụng chủ yếu với quảng cáo Video.