Tại Việt Nam, Logistic là ngành dịch vụ có nhiều cơ hội tăng trưởng, tuy nhiên thách thức của ngành này cũng không hề nhỏ. Qua đó đặt ra cho các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ Logistic nhiều bài toán khó mà lời giải vẫn còn đang bỏ ngỏ.
Ngành Logistic đang đối mặt với những khó khăn gì?
Bất cập về cơ sở hạ tầng
Cơ sở hạ tầng nước ta mặc dù đã được cải thiện hơn so với trước đây nhưng vẫn còn nhiều điểm bất cập. Tuyến trục vận tải Nam – Bắc vẫn phụ thuộc lớn vào đường bộ, cần sự tham gia nhiều hơn của ngành đường sắt. Sự phát triển bất cân đối của hệ thống cản biển Việt Nam khi hơn 92% lưu lượng container phía Nam tập trung ở Cảng Cát Lái dẫn đến tình trạng quá tải, kẹt cảng,…tạo nên sự lãng phí rất lớn.
Thiếu hụt vốn và nguồn lực
Đây là nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp trong nước khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Đa số trên 70% doanh nghiệp vận tải và logistics đang hoạt động hiện nay có quy mô vốn vừa và nhỏ, 7% có vốn trên 1000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu nhóm vốn lớn là các doanh nghiệp đa quốc gia
Về chi phí
Chi phí vận tải tại Việt Nam hiện đang ở mức cao (gấp 3 lần so với các nước trong khu vực và thế giới) và không đồng đều ở các khu vực, nguyên nhân chủ yếu do các loại thuế, phí cầu đường và phụ phí hiện khá cao, gián tiếp làm giảm khả năng cạnh tranh so với các nước khác.
Dịch vụ khách hàng
Chuỗi cung ứng đã ngày càng phức tạp hơn, kỳ vọng của khách hàng cũng đã thay đổi cả về thời gian giao hàng và chất lượng dịch vụ. Không chỉ vậy, khách hàng còn mong đợi đối tác logistics của mình giải quyết các vấn đề và giúp họ phát triển trong một môi trường cạnh tranh.
Tính bền vững
Doanh nghiệp cần tập trung đáng kể vào việc giảm lượng khí thải, chủ yếu không chỉ do quy định giảm khí thải của chính phủ mà còn nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp với cộng đồng và tiết kiệm chi phí.
Giải pháp triển khai Marketing cho ngành Logistic
Tận dụng sự phát triển của thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp logistics áp dụng đổi mới sáng tạo trong xử lý, vận chuyển và giao hàng.
Đẩy mạnh marketing offline
Marketing offline có vai trò trong việc tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu, đặc biệt là gặp gỡ và tương tác trực tiếp với khách hàng, những hoạt động bạn có thể triển khai bao gồm: tham gia triển lãm và hội chợ, quảng cáo OOH, in ấn và tài trợ sự kiện,…
Tận dụng sức mạnh truyền thông đa nền tảng
Sử dụng sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội để triển khai chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp. Tạo nội dung hấp dẫn, chia sẽ thông tin và giá trị thương hiệu qua Facebook, Instagram, Linkedln,..để thu hút và tiếp cận khách hàng. Xây dựng website chuyên nghiệp và đẩy mạnh SEO trên Google,..
Paid Marketing
Triển khai các hoạt động quảng cáo trả phí như Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,… để mang thương hiệu đế gần và gia tăng độ nhận diện với khách hàng.
Email Marketing
Chiến lược sử dụng email marketing trong ngành logistics có thể giúp bạn tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, đồng thời thông báo về các dịch vụ mới và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.
Tối ưu chiến lược Marketing ngành Logistic cùng Clover
Resource khổng lồ
Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:
- Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
- Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
- Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
- Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
- Booking Cinema Ads
- Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
- QR Code Generator System
- Tracking System SEO Onpage
- Tracking System SEO Offpage
- Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
- Chứng nhân Partner của Google
- Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
- Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
- Research giá trị của các tên tuổi lớn
- Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….
9 năm trong ngành Marketing Online
Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện
Lộ trình rõ ràng, minh bạch
Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.